Huy hiệu số trong giáo dục

Springer Science and Business Media LLC - Tập 20 - Trang 403-410 - 2013
David Gibson1, Nathaniel Ostashewski1, Kim Flintoff1, Sheryl Grant2, Erin Knight3
1Curtin Teaching and Learning, Curtin University, Perth, USA
2Duke University, Durham, USA
3Mozilla Foundation, Mountain View, USA

Tóm tắt

Huy hiệu số cung cấp những khả năng mới cho các hoạt động và trải nghiệm giáo dục trực tuyến. Khi được sử dụng cùng với điểm số và bảng xếp hạng, huy hiệu có thể trở thành một yếu tố gamification cho phép người học cạnh tranh với chính mình hoặc với người khác, và biết được họ đang ở gần mức độ hoàn thành mục tiêu và đạt được danh tiếng đi kèm như thế nào. Trong vai trò này, huy hiệu thúc đẩy sự tham gia liên tục, điều này làm tăng thời gian làm việc và hỗ trợ việc tiếp thu kỹ năng thông qua hiệu suất. Các kết quả học tập được thể hiện qua huy hiệu cũng có thể được hiển thị trong một e-portfolio hoặc trên các trang web và dễ dàng chuyển tiếp sang các trang mạng xã hội. Trong vai trò này, chúng tóm tắt thành tựu và báo hiệu sự hoàn thành. Với những đặc điểm này, huy hiệu số có tiềm năng trở thành một hệ thống cấp chứng chỉ thay thế, cung cấp sự công nhận rõ ràng thông qua các ký hiệu số liên kết trực tiếp qua siêu dữ liệu tới bằng chứng xác thực về thành tựu giáo dục trong các trưng bày công khai. Bài báo này sẽ lược khảo lịch sử ngắn gọn của huy hiệu số, định nghĩa chúng là gì, đưa ra ví dụ về việc sử dụng chúng, và thảo luận về những khả năng giáo dục mà chúng mang lại.

Từ khóa

#huy hiệu số; gamification; giáo dục trực tuyến; thành tích học tập; hệ thống cấp chứng chỉ

Tài liệu tham khảo

Baker, E. L. (2007). 2007 Presidential address the end(s) of testing. Educational Researcher, 36(6), 309–317. doi:10.3102/0013189X07307970.

Davidson, C., & Goldberg, D. (2009). The Future of Learning Institutions in a Digital Age. Chicago: John D. and Catherine T. MacArthur Foundation.

Duncan, A. (2011). Digital badges for learning. Ed.gov. Washington D.C.: U.S. Department of Education. Retrieved from http://www.ed.gov/news/speeches/digital-badges-learning. Accessed 9 Nov 2013.

Gibson, D. (2012). Game Changers for Transforming Learning Environments. In F. Miller (Ed.), Transforming Learning Environments: Strategies to Shape the Next Generation (Advances in Educational Administration, Volume 16) (pp. 215–235). Emerald Group Publishing Ltd. doi:10.1108/S1479-3660(2012)0000016014.

Halavais, A. M. C. (2011). A genealogy of badges: inherited meaning and monstrous moral hybrids. Information, Communication & Society, 15(3), 354–373. doi:10.1080/1369118X.2011.641992.

Hintz, R. (2009). Science education in the boy scouts of America. (Electronic Thesis or Dissertation). Retrieved from https://etd.ohiolink.edu/. Accessed 9 Nov 2013.

International Standards Organization. (2004). Portable Network Graphics (PNG): Functional specification. ISO/IEC 15948:2004. Retrieved from http://www.iso.org/iso/catalogue_detail.htm?csnumber=29581. Accessed 26 May 2013.

Mozilla Foundation. (2013). Badges. Retrieved from https://wiki.mozilla.org/Badges. Accesed 9 Nov 2013.

Surman, M. (2011). Mozilla Launches Open Badges Project. Commonspace on WordPress.com. Retrieved May 26, 2013, from http://commonspace.wordpress.com/2011/09/15/openbadges-2/.