
Springer Science and Business Media LLC
2520-8144
2520-8152
Cơ quản chủ quản: N/A
Các bài báo tiêu biểu
Giáo dục khởi nghiệp đã trở thành một lĩnh vực nghiên cứu quan trọng và phát triển nhanh chóng, góp phần vào việc hiểu và công nhận các xu hướng toàn cầu và quốc gia, cũng như phát triển các chính sách và hành động giáo dục trong tương lai. Từ góc độ của đất nước, sự phát triển của giáo dục khởi nghiệp ở Indonesia còn tương đối mới mẻ. Tình huống này được phản ánh bởi số lượng nghiên cứu trong các bài báo tiếng Anh được xuất bản trên các tạp chí nổi tiếng còn rất hạn chế, sự phân bố không đồng đều của các chương trình cung cấp, và sự thiếu hụt các phương pháp hiện đại trong giảng dạy và học tập khởi nghiệp trong giáo dục đại học trên toàn quốc. Do đó, nghiên cứu này nhằm phục vụ như một
Nghiên cứu này xem xét hiệu quả của việc học nhóm ảo đối với năng lực doanh nhân trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Trung Quốc. Các nghiên cứu liên quan đến hiệu quả của việc học nhóm ảo còn rất ít, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục doanh nhân. Chúng tôi đã đưa ra bốn giả thuyết để phân tích hai loại mối quan hệ: một giữa đầu vào, đặc điểm hoặc nhân khẩu học của người trả lời, và các yếu tố trung gian, cụ thể là làm việc nhóm ảo, làm việc nhiệm vụ ảo, công nghệ thông tin và truyền thông; và một giữa các yếu tố trung gian và đầu ra, tức là hiệu quả của giáo dục doanh nhân. Một khảo sát trực tuyến đã được thực hiện để thu thập quan điểm của những người tham gia về việc học nhóm ảo trong giáo dục doanh nhân từ các khía cạnh làm việc nhóm, làm việc nhiệm vụ và công nghệ thông tin và truyền thông, có tính đến đặc điểm hoặc nhân khẩu học của người tham gia. Bằng cách giải thích các yếu tố của quá trình nhóm, các phát hiện cho thấy rằng làm việc nhóm ảo, làm việc nhiệm vụ ảo và công nghệ thông tin và truyền thông có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của việc học nhóm ảo. Thêm vào đó, các đặc điểm cá nhân, bao gồm giới tính, trình độ học vấn, lĩnh vực học vấn, lịch sử gia đình doanh nhân và kinh nghiệm doanh nhân trước đó có ảnh hưởng khác nhau đến ba yếu tố của nhóm ảo. Mô hình áp dụng cung cấp một cái nhìn tổng thể về việc học nhóm ảo và giải thích mối liên hệ giữa ba lĩnh vực. Những phát hiện này có thể cung cấp cơ sở thực nghiệm cho việc ra quyết định trong việc thiết kế và phát triển các chương trình học và giảng dạy về doanh nhân.
Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghiệp 4.0 có thể là động lực lớn cho đổi mới trong nhiều ngành công nghiệp như sản xuất. Tuy nhiên, hiện tại còn thiếu các chương trình giáo dục để đảm bảo một số lượng đủ các nhà sáng lập được đào tạo bài bản và do đó, một nguồn cung cấp cho các công ty khởi nghiệp như vậy. Vì vậy, nghiên cứu này trình bày thiết kế, thực hiện và đánh giá một khóa học tại đại học phù hợp với các đặc điểm của khởi nghiệp trong Công nghiệp 4.0. Nghiên cứu dựa trên thiết kế giáo dục được áp dụng với trọng tâm vào nội dung và khái niệm giảng dạy. Chương trình học được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2021 tại một đại học khoa học ứng dụng ở Đức với 25 sinh viên, trong đó 22 người đã tham gia đánh giá. Việc đánh giá chương trình học được tiến hành với thiết kế pretest-posttest nhắm vào ba lĩnh vực: (1) kiến thức về lĩnh vực ứng dụng, (2) ý định khởi nghiệp và (3) các đặc điểm tâm lý. Ý định khởi nghiệp được đo lường dựa trên lý thuyết hành vi có kế hoạch. Đối với việc đo lường các đặc điểm tâm lý, các đặc điểm tính cách liên quan đến khởi nghiệp đã được sử dụng. Cân nhắc bối cảnh nghiên cứu và tính hợp lệ bên ngoài hạn chế của nghiên cứu, có thể xác định những điểm sau đây: Kết quả cho thấy một khóa học đại học có thể cải thiện kiến thức của những người tham gia trong lĩnh vực này. Ngoài ra, khả năng kiểm soát hành vi cảm nhận khi bắt đầu một công ty khởi nghiệp Công nghiệp 4.0 đã được nâng cao. Tuy nhiên, kết quả không cho thấy có ảnh hưởng đáng kể nào đến các đặc điểm tâm lý.
Các không gian sáng tạo (makerspaces) và sự sẵn có của các công cụ kỹ thuật số tạo điều kiện cho việc sáng tạo bằng chính đôi tay của mình. Các không gian sáng tạo và việc sáng tạo ngày càng trở nên phổ biến trong các tổ chức giáo dục chính thức và không chính thức, nhưng vẫn chưa được khám phá trong giáo dục khởi nghiệp. Giáo dục maker có giả thuyết rằng người học làm việc theo cách tự quản và liên ngành, phát triển tư duy nâng cao khả năng tự tổ chức và hiệu quả bản thân. Trong bối cảnh của một dự án châu Âu, một chương trình giáo dục kết hợp giáo dục maker và khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tư duy, kỹ năng và thái độ khởi nghiệp đã được phát triển. Bài báo này hướng tới việc hiểu và đánh giá tác động trực tiếp của chương trình giáo dục maker này đối với sự phát triển của các kỹ năng và thái độ phi nhận thức (khởi nghiệp), tức là liên quan đến hiệu quả bản thân và sự sáng tạo, như những yếu tố cốt lõi của "tinh thần khởi nghiệp". Một bài kiểm tra vẽ sáng tạo cũng như một bảng hỏi về hiệu quả bản thân đã được sử dụng để đánh giá chương trình giáo dục maker và đo lường các tác động cá nhân đối với người tham gia nghiên cứu. Phân tích kết quả cho thấy tác động tích cực ở cấp độ cá nhân trong cả sự sáng tạo và hiệu quả bản thân khi xem xét sự khác biệt về độ tuổi và giới tính. Một nghiên cứu tiếp theo về mối quan hệ giữa độ tuổi cũng như các thiết lập cụ thể theo vị trí và những lợi ích thu được trong sự sáng tạo và hiệu quả bản thân sẽ là một nghiên cứu đáng giá.