A bibliometric analysis on the landscape of entrepreneurship education in higher education (2001–2020)Springer Science and Business Media LLC - Tập 4 - Trang 375-402 - 2021
Nian Wan, Xinlei Lv
New firms are highly critical to the prosperity of regional economies, so that entrepreneurship has been emphasized by stakeholders to contribute to local development. Universities, a traditional cradle for new knowledge and talents, are critical in this process with the provision of entrepreneurship education (EE) courses. Immense progress of EE in higher education institutions (HEIs) has been made in the last several decades, the logical underpinning of which is that entrepreneurship can be learnt and cultivated. However, the general picture EE in higher education has not been probed into. Traditional literature reviews which follow a narrative methodology have important contributions but are insufficient to provide a holistic overview. Therefore, science mapping which uses bibliometric methods to visually present the overview and evolution of a certain field increasingly draws attention. This paper aims to analyze EE in higher education (EEHE) with the a bibliometrics method, to find out the major research forces (authors, institutions, and countries/territories), collaborations between forces, heated topics, and the evolution of research themes. This article concludes that a core academic circle in EEHE has not yet been formed and is likely to be influenced by researchers working on similar yet different fields. The USA and the UK are the most influential and productive academic centres in EEHE. Emerging academic powers like China and South Africa are progressing in the number of published articles, yet remain restrictedly recognized according to the ranking of citations. Research on entrepreneurial intentions (EI) and self-efficacy has long been explored to detect effectiveness of EE courses, and this study presumes that the borrowing of more psychological theories could be a potential boost in this research area. Eco-system and female entrepreneurship are important rising topics in recent years, and this paper suggests that future studies could assist potential women entrepreneurs in universities and broaden the research subjects to other disadvantaged groups like the poor and the disabled in HEIs.
“Food chemistry”: High-stakes experiential entrepreneurship education in a pop-up restaurant projectSpringer Science and Business Media LLC - Tập 5 - Trang 37-68 - 2022
Pauline A. Milwood, Sarah Hartman-Caverly
In response to ongoing philosophical and pedagogical debates in university-based entrepreneurship education (EE) research, this study offers a cross-disciplinary perspective of how hospitality management students experience a high-stakes, experiential entrepreneurship project. We present vignettes of dialogues, experiences, and interactions among “student-manager” members of a small group engaged in developing and implementing a real-world, fine dining pop-up restaurant. By triangulating our analysis of classroom observation data, social network maps, and student artifacts, we chronicle four vignettes of how students experience learning during ideation, design, launch, and evaluation modules. Theory–practice gaps, coping humor in load–overload states, and complex affective–cognitive interactions emerge as salient elements of high-stakes experiential EE. We discuss implications for learners and educators and put forward recommendations to inform and improve the design of cross-disciplinary models of experiential EE.
Biến sinh viên thành các doanh nhân Công nghiệp 4.0: thiết kế và đánh giá một chương trình học tùy chỉnh Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - - 2022
Dario Wahl, Jürgen Münch
Tóm tắtCác công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghiệp 4.0 có thể là động lực lớn cho đổi mới trong nhiều ngành công nghiệp như sản xuất. Tuy nhiên, hiện tại còn thiếu các chương trình giáo dục để đảm bảo một số lượng đủ các nhà sáng lập được đào tạo bài bản và do đó, một nguồn cung cấp cho các công ty khởi nghiệp như vậy. Vì vậy, nghiên cứu này trình bày thiết kế, thực hiện và đánh giá một khóa học tại đại học phù hợp với các đặc điểm của khởi nghiệp trong Công nghiệp 4.0. Nghiên cứu dựa trên thiết kế giáo dục được áp dụng với trọng tâm vào nội dung và khái niệm giảng dạy. Chương trình học được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2021 tại một đại học khoa học ứng dụng ở Đức với 25 sinh viên, trong đó 22 người đã tham gia đánh giá. Việc đánh giá chương trình học được tiến hành với thiết kế pretest-posttest nhắm vào ba lĩnh vực: (1) kiến thức về lĩnh vực ứng dụng, (2) ý định khởi nghiệp và (3) các đặc điểm tâm lý. Ý định khởi nghiệp được đo lường dựa trên lý thuyết hành vi có kế hoạch. Đối với việc đo lường các đặc điểm tâm lý, các đặc điểm tính cách liên quan đến khởi nghiệp đã được sử dụng. Cân nhắc bối cảnh nghiên cứu và tính hợp lệ bên ngoài hạn chế của nghiên cứu, có thể xác định những điểm sau đây: Kết quả cho thấy một khóa học đại học có thể cải thiện kiến thức của những người tham gia trong lĩnh vực này. Ngoài ra, khả năng kiểm soát hành vi cảm nhận khi bắt đầu một công ty khởi nghiệp Công nghiệp 4.0 đã được nâng cao. Tuy nhiên, kết quả không cho thấy có ảnh hưởng đáng kể nào đến các đặc điểm tâm lý.
Hiệu quả của việc học nhóm ảo trong giáo dục doanh nhân: một nghiên cứu khảo sát Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - - 2022
Li Chen, Dirk Ifenthaler, Wenting Sun, Tao Xu, Guanghao Yan
Tóm tắtNghiên cứu này xem xét hiệu quả của việc học nhóm ảo đối với năng lực doanh nhân trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Trung Quốc. Các nghiên cứu liên quan đến hiệu quả của việc học nhóm ảo còn rất ít, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục doanh nhân. Chúng tôi đã đưa ra bốn giả thuyết để phân tích hai loại mối quan hệ: một giữa đầu vào, đặc điểm hoặc nhân khẩu học của người trả lời, và các yếu tố trung gian, cụ thể là làm việc nhóm ảo, làm việc nhiệm vụ ảo, công nghệ thông tin và truyền thông; và một giữa các yếu tố trung gian và đầu ra, tức là hiệu quả của giáo dục doanh nhân. Một khảo sát trực tuyến đã được thực hiện để thu thập quan điểm của những người tham gia về việc học nhóm ảo trong giáo dục doanh nhân từ các khía cạnh làm việc nhóm, làm việc nhiệm vụ và công nghệ thông tin và truyền thông, có tính đến đặc điểm hoặc nhân khẩu học của người tham gia. Bằng cách giải thích các yếu tố của quá trình nhóm, các phát hiện cho thấy rằng làm việc nhóm ảo, làm việc nhiệm vụ ảo và công nghệ thông tin và truyền thông có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của việc học nhóm ảo. Thêm vào đó, các đặc điểm cá nhân, bao gồm giới tính, trình độ học vấn, lĩnh vực học vấn, lịch sử gia đình doanh nhân và kinh nghiệm doanh nhân trước đó có ảnh hưởng khác nhau đến ba yếu tố của nhóm ảo. Mô hình áp dụng cung cấp một cái nhìn tổng thể về việc học nhóm ảo và giải thích mối liên hệ giữa ba lĩnh vực. Những phát hiện này có thể cung cấp cơ sở thực nghiệm cho việc ra quyết định trong việc thiết kế và phát triển các chương trình học và giảng dạy về doanh nhân.
Tác động của giáo dục makerspace và khởi nghiệp đến hiệu quả bản thân và sự sáng tạo Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - - 2021
Elisabeth Unterfrauner, Christian Voigt, Margit Hofer
Tóm tắtCác không gian sáng tạo (makerspaces) và sự sẵn có của các công cụ kỹ thuật số tạo điều kiện cho việc sáng tạo bằng chính đôi tay của mình. Các không gian sáng tạo và việc sáng tạo ngày càng trở nên phổ biến trong các tổ chức giáo dục chính thức và không chính thức, nhưng vẫn chưa được khám phá trong giáo dục khởi nghiệp. Giáo dục maker có giả thuyết rằng người học làm việc theo cách tự quản và liên ngành, phát triển tư duy nâng cao khả năng tự tổ chức và hiệu quả bản thân. Trong bối cảnh của một dự án châu Âu, một chương trình giáo dục kết hợp giáo dục maker và khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tư duy, kỹ năng và thái độ khởi nghiệp đã được phát triển. Bài báo này hướng tới việc hiểu và đánh giá tác động trực tiếp của chương trình giáo dục maker này đối với sự phát triển của các kỹ năng và thái độ phi nhận thức (khởi nghiệp), tức là liên quan đến hiệu quả bản thân và sự sáng tạo, như những yếu tố cốt lõi của "tinh thần khởi nghiệp". Một bài kiểm tra vẽ sáng tạo cũng như một bảng hỏi về hiệu quả bản thân đã được sử dụng để đánh giá chương trình giáo dục maker và đo lường các tác động cá nhân đối với người tham gia nghiên cứu. Phân tích kết quả cho thấy tác động tích cực ở cấp độ cá nhân trong cả sự sáng tạo và hiệu quả bản thân khi xem xét sự khác biệt về độ tuổi và giới tính. Một nghiên cứu tiếp theo về mối quan hệ giữa độ tuổi cũng như các thiết lập cụ thể theo vị trí và những lợi ích thu được trong sự sáng tạo và hiệu quả bản thân sẽ là một nghiên cứu đáng giá.
Giáo dục khởi nghiệp trong giáo dục đại học Indonesia: bản đồ tài liệu từ góc độ của đất nước Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - - 2021
Ria Tristya Amalia, Harald F. O. von Korflesch
Tóm tắtGiáo dục khởi nghiệp đã trở thành một lĩnh vực nghiên cứu quan trọng và phát triển nhanh chóng, góp phần vào việc hiểu và công nhận các xu hướng toàn cầu và quốc gia, cũng như phát triển các chính sách và hành động giáo dục trong tương lai. Từ góc độ của đất nước, sự phát triển của giáo dục khởi nghiệp ở Indonesia còn tương đối mới mẻ. Tình huống này được phản ánh bởi số lượng nghiên cứu trong các bài báo tiếng Anh được xuất bản trên các tạp chí nổi tiếng còn rất hạn chế, sự phân bố không đồng đều của các chương trình cung cấp, và sự thiếu hụt các phương pháp hiện đại trong giảng dạy và học tập khởi nghiệp trong giáo dục đại học trên toàn quốc. Do đó, nghiên cứu này nhằm phục vụ như một đề xuất ban đầu bằng cách định hình một số tình trạng hiện tại liên quan đến các chương trình giáo dục khởi nghiệp ở Indonesia, các thực hành dạy học thông thường trong bối cảnh giáo dục đại học, và mối liên hệ của nó với năng lực, đặc điểm khởi nghiệp của sinh viên, cũng như các vấn đề của các doanh nhân Indonesia về giáo dục khởi nghiệp. Bằng cách sử dụng phương pháp lập bản đồ tài liệu, nghiên cứu này đã xác định và phân tích 31 bài viết liên quan đến giáo dục khởi nghiệp ở Indonesia trong giáo dục đại học, được tìm kiếm qua cơ sở dữ liệu điện tử và các ấn phẩm của các trường đại học quốc tế và quốc gia trong khoảng thời gian mười năm qua (2010–2019). Các kết quả cho thấy rằng các chương trình giáo dục khởi nghiệp chính và việc thực hiện nội dung khóa học khởi nghiệp hiện đại và phương pháp giảng dạy ở Indonesia chủ yếu tập trung ở đảo Java—Indonesia. Một phát hiện nổi bật khác là mentoring, loại hình khởi nghiệp mới nhất và đang nổi lên ở Indonesia để hỗ trợ sự tham gia và độc lập trong học tập của nhiều sinh viên hơn, hoặc giáo dục thông qua khởi nghiệp. Những phát hiện của nghiên cứu có thể thông báo cho chính phủ Indonesia, các nhà giáo dục, các nhà nghiên cứu và các nhà hoạch định chính sách giáo dục về tình hình hiện tại của giáo dục khởi nghiệp ở Indonesia và cách cải thiện nó trong tương lai.
The CRADLE teaching methodology: developing foreign language and entrepreneurial skills in primary school pupilsSpringer Science and Business Media LLC - Tập 3 - Trang 265-285 - 2020
Rebecca Weicht, Irina Ivanova, Ourania Gikopoulou
In recent years, a consensus has grown across the European Union that the acquisition of transversal skills—including foreign language and entrepreneurial skills—is key to the success of learners in their personal and professional life. The CRADLE teaching methodology for primary school teachers is the first teaching methodology to simultaneously foster both of these skill sets, employing a cross-curricular, activity-based, pupil-centred, exploratory teaching and learning approach based on a linear four-step process inspired by Design Thinking with problem-solving and designing solutions in mind. This article discusses the implementation of the CRADLE teaching methodology in six primary schools in three European countries. Based on an analysis of project plans, lesson observations and teachers’ feedback during the pilot stage of the methodology, we are able to demonstrate that the methodology is a flexible tool for developing students’ knowledge and skills. The observed results provide evidence of increased pupil interest and involvement, successful acquisition of foreign language and communication skills (accuracy and fluency in speaking, vocabulary development, ability to express opinions and ideas, answer questions and understand instructions) and emerging entrepreneurial skills such as self-efficacy, creativity, valuing ideas, taking initiatives, planning and management, and working with others.
Entrepreneurial competences revised: developing a consolidated and categorized list of entrepreneurial competencesSpringer Science and Business Media LLC - Tập 3 - Trang 1-35 - 2020
Alexander Tittel, Orestis Terzidis
The goal of entrepreneurship education is to prepare students for entrepreneurial practice and to develop profound entrepreneurial competences. Due to the heterogeneity in definitions and competence frameworks in the field of entrepreneurship education, literature and practice still illustrate much confusion about what should be taught in academic entrepreneurship courses and which competences need to be developed. An in-depth review of entrepreneurial competences dates back to the year 2008 by Mitchtelmore and Rowley. The purpose of this paper is to review newer contributions and propose a synthesis of state-of-the-art by developing an updated entrepreneurial competence framework. Both, a consolidated categorization approach and a list of entrepreneurial competences are developed and suggested for educators for the development of academic courses and practice-oriented training programs.