thumbnail

Reading and Writing

SSCI-ISI SCOPUS (1989-2023)

  1573-0905

  0922-4777

 

Cơ quản chủ quản:  Springer Netherlands , SPRINGER

Lĩnh vực:
Speech and HearingEducationLinguistics and LanguageNeuropsychology and Physiological Psychology

Các bài báo tiêu biểu

The simple view of reading
Tập 2 Số 2 - Trang 127-160 - 1990
Wesley A. Hoover, Philip B. Gough
Lower-level developmental skills in beginning writing
Tập 4 Số 3 - Trang 257-280 - 1992
Virginia W. Berninger, Cheryl M. Yates, Ana Cartwright, Judith Rutberg, Elizabeth Rémy, Robert D. Abbott
Children’s morphological awareness and reading ability
- 2012
John R. Kirby, S. Hélène Deacon, Peter N. Bowers, Leah Izenberg, Lesly Wade‐Woolley, Rauno Parrila
Components of phonological awareness
- 1995
Torleiv Høien, Ingvar Lundberg, Keith E. Stanovich, Inger‐Kristin Bjaalid
Cảm nhận về bao pha âm lượng, ngữ âm và nhạy cảm ngữ điệu ở trẻ em mắc chứng khó đọc phát triển Dịch bởi AI
Tập 23 - Trang 995-1019 - 2009
Usha Goswami, Danielle Gerson, Luisa Astruc
Trong bài báo này, chúng tôi khám phá các mối quan hệ giữa nhận thức âm thanh về cấu trúc bao pha âm lượng, nhạy cảm ngữ điệu và nhận thức âm vị trong một mẫu gồm 56 trẻ em phát triển bình thường và trẻ em mắc chứng khó đọc phát triển. Chúng tôi kiểm tra xem nhạy cảm với thời gian tăng có liên quan đến nhạy cảm ngữ điệu hay không, và liệu nhạy cảm ngữ điệu có liên quan đến nhận thức âm vị hay không. Nhạy cảm ngữ điệu được đo bằng hai nhiệm vụ phát ngôn lặp lại được mô phỏng trên nền tảng của Kitzen (2001). Trẻ em mắc chứng khó đọc phát triển gặp khó khăn đáng kể trong các nhiệm vụ phát ngôn lặp lại và trong các nhiệm vụ nhận thức âm vị (nhận thức mở và vần). Có những mối quan hệ dự đoán đáng kể giữa xử lý âm thanh cơ bản về cấu trúc bao pha âm lượng (đặc biệt là thời gian tăng), nhạy cảm ngữ điệu, nhận thức âm vị, đọc và viết. Những khó khăn trong xử lý âm thanh đặc trưng cho trẻ em mắc chứng khó đọc phát triển dường như làm giảm nhạy cảm của họ đối với các tín hiệu ngữ điệu ở cấp độ câu như cấu trúc nhịp cũng như âm vị, nhưng trong nghiên cứu này, nhạy cảm âm vị và nhạy cảm ngữ điệu đóng góp một cách độc lập chủ yếu cho việc đọc.
#cảm nhận bao pha âm lượng #nhạy cảm ngữ điệu #nhận thức âm vị #trẻ em khó đọc #sự phát triển ngôn ngữ
Reading comprehension difficulties in children
Tập 4 Số 3 - Trang 245-256 - 1992
Susan E. Stothard, Charles Hulme
Contribution of Working Memory Capacity to Children’s Reading Comprehension: A Longitudinal Investigation
Tập 18 Số 7-9 - Trang 617-656 - 2005
Alix Seigneuric, Marie‐France Ehrlich
The role of compound awareness in Chinese children’s vocabulary acquisition and character reading
Tập 22 Số 5 - Trang 615-631 - 2009
Xi Chen, Meiling Hao, Esther Geva, Jin Zhu, Hua Shu