Cân bằng Công nghệ, Sư phạm và Tình trạng Bình thường Mới: Những Thách thức Sau Đại dịch đối với Giáo dục Đại học Dịch bởi AI - 2021
Chrysi Rapanta, Luca Botturi, Peter Goodyear, Lourdes Guàrdia Ortiz, Marguerite Koole
Tóm tắtĐại dịch Covid-19 đã tạo ra cơ hội để suy nghĩ lại các giả định về giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chung mà đại dịch gây ra, đặc biệt là khi nói đến việc giảng dạy từ xa khẩn cấp (ERT), các nhà giáo dục ở mọi cấp độ và bối cảnh đã trải qua sự cần thiết phải suy ngẫm về vai trò của họ, những cách hỗ trợ các nhiệm vụ học tập của sinh viên và hình ảnh của sinh viên như những người học tự tổ chức, công dân tích cực và những tác nhân xã hội tự chủ. Trong bài viết đầu tiên của Khoa học và Giáo dục Hậu Kỹ thuật số, chúng tôi đã cố gắng tách lọc và chia sẻ một số lời khuyên từ các chuyên gia cho các giảng viên tại các trường đại học để thích ứng với giảng dạy và học tập trực tuyến. Trong bài viết tiếp theo này, chúng tôi tự hỏi: Giờ đây, khi các giảng viên tại các trường đại học đã trải qua phiên bản không được lên kế hoạch và bị ép buộc của Giảng dạy và Học tập Trực tuyến (OLT), kinh nghiệm này có thể giúp chúng ta thu hẹp khoảng cách giữa giảng dạy trực tuyến và giảng dạy trực tiếp trong những năm tới như thế nào? Bốn chuyên gia, cũng là đồng tác giả của bài viết này, đã phỏng vấn với sự nhấn mạnh vào việc sư phạm hóa hơn là số hóa giáo dục đại học, với việc ra quyết định chiến lược nằm ở trung tâm của các thực hành sau đại dịch. Đánh giá tài liệu của chúng tôi về các bài báo được công bố trong năm qua và phân tích câu trả lời của các chuyên gia tiết lộ rằng trải nghiệm ‘bị ép buộc’ giảng dạy bằng công nghệ số như một phần của ERT có thể dần dần nhường chỗ cho việc tích hợp hài hòa các công cụ và phương pháp vật lý và số để hướng tới việc học tích cực, linh hoạt và có ý nghĩa hơn.
Networked Learning in 2021: A Community Definition - 2021
Lesley Gourlay, José Luis Rodríguez-Illera, Elena Barberá, Maha Bali, Daniela Gachago, Nicola Pallitt, Chris Jones, Siân Bayne, Stig Børsen Hansen, Stefan Hrastinski, Jimmy Jaldemark, Chryssa Themelis, Magda Pischetola, Lone Dirckinck‐Holmfeld, Adam Matthews, Kalervo N. Gulson, Kyungmee Lee, Brett Bligh, Patricia Thibaut, Marjan Vermeulen, Femke Nijland, Emmy Vrieling-Teunter, Howard Scott, Klaus Thestrup, Tom Gislev, Marguerite Koole, Maria Cutajar, Sue Tickner, Ninette Rothmüller, Aras Bozkurt, Tim Fawns, Jen Ross, Karoline Schnaider, Lucila Carvalho, Jennifer K. Green, Mariana Hadžijusufović, Sarah Hayes, Laura Czerniewicz, Jeremy Knox
Between the Blabbering Noise of Individuals or the Silent Dialogue of Many: a Collective Response to ‵Postdigital Science and Education′ (Jandrić et al. 2018) - 2019
Sonja Arndt, Gordon Asher, Jeremy Knox, Derek R. Ford, Sarah Hayes, George Lăzăroiu, Liz Jackson, Julia Mañero, Rachel Buchanan, Laura D’Olimpio, Mark Smith, Juha Suoranta, Olli Pyyhtinen, Thomas Ryberg, Jacob Davidsen, Anne Steketee, Ramona Mihăilă, Georgina Stewart, Mark Dawson, Christine Sinclair, Michael A. Peters
Teaching in the Age of Covid-19—The New Normal - 2022
Petar Jandrić, Ana Fuentes Martinez, Charles Reitz, Liz Jackson, Dennis Grauslund, David L. Hayes, Happiness Onesmo Lukoko, Michael Hogan, Peter Mozelius, Janine Aldous Arantes, Paul Levinson, Jānis John Ozoliņš, James D. Kirylo, Paul R. Carr, Nina Hood, Marek Tesař, Sean Sturm, Sandra Abegglen, Tom Burns, Sandra Sinfield, Georgina Stewart, Juha Suoranta, Jimmy Jaldemark, Ulrika Gustafsson, Lilia D. Monzó, Ivana Batarelo Kokić, Jimmy Ezekiel Kihwele, Jake Wright, Pallavi Kishore, Paul Alexander Stewart, SM Bridges, Mikkel Lodahl, Peter Bryant, Kulpreet Kaur, Stephanie Hollings, James Benedict Brown, Anne Steketee, Paul Prinsloo, Hazzan Moses Kayode, Michael Jopling, Julia Mañero, Andrew Gibbons, Sarah Pfohl, Niklas Humble, Jacob Davidsen, Derek R. Ford, Navreeti Sharma, Kevin Stockbridge, Olli Pyyhtinen, Carlos Escaño, Charlotte Achieng-Evensen, Jennifer Rose, Jones Irwin, Richa Shukla, Suzanne SooHoo, Ian Truelove, Rachel Buchanan, Shreya Urvashi, E. Jayne White, Rene Novak, Thomas Ryberg, Sonja Arndt, Bridgette Redder, Mousumi Mukherjee, Blessing Funmi Komolafe, Madhav Mallya, Nesta Devine, Sahar D. Sattarzadeh, Sarah Hayes
Giải quyết các khác biệt giữa giảng dạy trực tuyến và giảng dạy tại cơ sở: một phản hồi tập thể cho Tuyên ngôn giảng dạy trực tuyến (Bayne và cộng sự 2020) Dịch bởi AI - 2022
Alison MacKenzie, Alexander Bacalja, A. Devisakti, Argyro Panaretou, Prajakta Girme, Maria Cutajar, Sandra Abegglen, Marshall Evens, Fabian Neuhaus, Kylie Wilson, Katerina Psarikidou, Marguerite Koole, Stefan Hrastinski, Sean Sturm, Chie Adachi, Karoline Schnaider, Aras Bozkurt, Chrysi Rapanta, Chryssa Themelis, Klaus Thestrup, Tom Gislev, Alex Örtegren, Eamon Costello, Gideon Dishon, Michael Hoechsmann, Jackeline Bucio, Guadalupe Vadillo, Melchor Sánchez‐Mendiola, Greta Goetz, Hélder Lima Gusso, Janine Aldous Arantes, Pallavi Kishore, Mikkel Lodahl, Juha Suoranta, Lina Markauskaitė, Sara Mörtsell, Tanya O’Reilly, Jack Reed, Ibrar Bhatt, Cheryl Brown, Kathryn MacCallum, C. J. Ackermann, Carolyn Alexander, Ameena Payne, Rebecca Bennett, Cathy Stone, Amy Collier, Sarah Lohnes Watulak, Petar Jandrić, Michael A. Peters, Lesley Gourlay
Tóm tắtBài viết này là một phản hồi tập thể đối với phiên bản năm 2020 của Tuyên ngôn giảng dạy trực tuyến. Được công bố lần đầu vào năm 2011 dưới dạng 20 phát biểu đơn giản nhưng kích thích tư duy, mục tiêu của nó là, và vẫn tiếp tục là, thách thức một cách nghiêm túc sự bình thường hóa giáo dục như một doanh nghiệp công nghệ-corporate và việc không tính đến các phương pháp số trong giảng dạy tại Giáo dục Đại học. Tuyên ngôn năm 2020 Tuyên ngôn tiếp tục theo cách thức kích thích tư duy tương tự, và, như các phản hồi được tập hợp ở đây thể hiện, việc phát hành của nó không thể kịp thời hơn. Mặc dù Tuyên ngôn được viết trước đại dịch Covid-19, nhiều phản hồi được tập hợp ở đây không thể tránh khỏi việc phản ánh những trải nghiệm chuyển đổi sang giảng dạy số, từ xa, trực tuyến dưới điều kiện chưa từng có. Như những đóng góp này chỉ ra, những thách thức rất đa dạng và nhiều mặt, từ những cơ hội đột phá tích cực mà học tập số đã mang lại cho nhiều sinh viên, bao gồm cả sinh viên khuyết tật, đến những vấn đề như mạng lưới số kém và khả năng tiếp cận, cũng như sự nghèo nàn số. Bất kể bản chất của từng phản hồi, khi được xem xét đồng thời, chúng cho thấy rằng Tuyên ngôn giảng dạy trực tuyến cung cấp những hiểu biết đáng hoan nghênh và lời khuyên thực tiễn về cách giảng dạy trực tuyến, và đối diện một cách sáng tạo với ưu thế của giảng dạy mặt đối mặt.