Preschool là gì? Các công bố khoa học về Preschool

Preschool là một cấp học trước tiểu học dành cho trẻ em từ 3-5 tuổi. Đây là một giai đoạn quan trọng để phát triển kỹ năng xã hội, ngôn ngữ, tư duy logic và khá...

Preschool là một cấp học trước tiểu học dành cho trẻ em từ 3-5 tuổi. Đây là một giai đoạn quan trọng để phát triển kỹ năng xã hội, ngôn ngữ, tư duy logic và khám phá thế giới xung quanh. Trường mẫu giáo thường có chương trình giáo dục đồng thời giúp trẻ phát triển các kỹ năng cơ bản như đọc, viết, đếm và tư duy sáng tạo.
Preschool, được gọi là trường mẫu giáo hoặc trường tiền học, là cấp học đầu tiên của hệ thống giáo dục, trước tiểu học. Nó dành cho trẻ em từ 3-5 tuổi và đánh dấu bước vào quá trình học tập chính thức đầu tiên của trẻ.

Trường mẫu giáo giúp trẻ em khám phá thế giới xung quanh thông qua các hoạt động chơi và học phù hợp với sự phát triển của trẻ. Chương trình giảng dạy tại các trường mẫu giáo thường nhằm mục tiêu khuyến khích sự tò mò, sáng tạo, và phát triển kỹ năng xã hội, ngôn ngữ, tư duy logic và văn hóa.

Trong trường mẫu giáo, trẻ em sẽ được tham gia vào các hoạt động như hát, vẽ, đọc truyện, chơi đố, xếp hình và thể dục. Chương trình học thường tập trung vào việc hình thành kỹ năng ngôn ngữ, giải quyết vấn đề, tự chăm sóc bản thân và tương tác xã hội.

Ngoài ra, trường mẫu giáo còn cung cấp một môi trường an toàn và hỗ trợ cho trẻ trong việc tạo ra các mối quan hệ bạn bè và phát triển kỹ năng xã hội. Trong quá trình học, trẻ em sẽ được khuyến khích học cách chia sẻ, làm việc nhóm và giải quyết xung đột.

Trường mẫu giáo cũng chuẩn bị trẻ em cho việc nhập học vào tiểu học. Nó giúp trẻ làm quen với môi trường học tập, quy tắc và cách thức tương tác trong lớp học. Qua trường mẫu giáo, trẻ có cơ hội phát triển các kỹ năng cần thiết để sẵn sàng tham gia vào việc học trong tương lai.
Chi tiết hơn về trường mẫu giáo bao gồm các khía cạnh như sau:

1. Chương trình giảng dạy: Các trường mẫu giáo thường có chương trình giảng dạy phù hợp với sự phát triển của trẻ nhằm tăng cường kỹ năng và kiến thức cần thiết cho giai đoạn này. Chương trình thường tập trung vào các lĩnh vực như ngôn ngữ, toán học, khoa học, nghệ thuật, thể chất và xã hội.

2. Hoạt động học tập: Trong trường mẫu giáo, trẻ được tham gia vào nhiều hoạt động học tập đa dạng và phù hợp với sự phát triển của trẻ. Điều này có thể bao gồm hát, vẽ, xếp hình, phân loại, đọc và viết, giải quyết vấn đề, thực hành kỹ năng xã hội và thể dục.

3. Môi trường học tập: Môi trường học tập tại trường mẫu giáo được thiết kế để trẻ em có thể tự do khám phá và học hỏi thông qua các hoạt động chơi và tương tác xã hội. Trường mẫu giáo thường có các khu vực đặc biệt như phòng xếp hình, phòng vẽ, góc chơi, thư viện và khu vực ngoài trời.

4. Phát triển kỹ năng xã hội: Trong trường mẫu giáo, trẻ em được khuyến khích phát triển kỹ năng xã hội qua việc tiếp xúc và tương tác với nhau. Chúng được học cách chia sẻ, làm việc nhóm, giữ gìn trật tự và tôn trọng người khác. Những kỹ năng này rất quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ xã hội và sẽ có lợi cho trẻ trong tương lai.

5. Đánh giá và phản hồi: Trong trường mẫu giáo, quá trình đánh giá và phản hồi được thực hiện thông qua việc quan sát và ghi chú về tiến trình phát triển của trẻ. Giáo viên thường ghi lại những tiến bộ, sự tham gia và phát triển kỹ năng của trẻ thông qua quá trình học tập và hoạt động chơi.

Trường mẫu giáo đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển sự độc lập, sáng tạo, xã hội và ngôn ngữ của trẻ em trong giai đoạn quan trọng này. Nó cung cấp nền tảng vững chắc cho việc nhập học vào tiểu học và sự phát triển toàn diện của trẻ.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "preschool":

Executive function in preschoolers: A review using an integrative framework.
Psychological Bulletin - Tập 134 Số 1 - Trang 31-60
Global prevalence and trends of overweight and obesity among preschool children
The American Journal of Clinical Nutrition - Tập 92 Số 5 - Trang 1257-1264 - 2010
Developmentally Sensitive Measures of Executive Function in Preschool Children
Developmental Neuropsychology - Tập 28 Số 2 - Trang 595-616 - 2005
Các rối loạn cảm xúc và hành vi thường gặp ở trẻ mẫu giáo: biểu hiện, phân loại học và dịch tễ học
Journal of Child Psychology and Psychiatry and Allied Disciplines - Tập 47 Số 3-4 - Trang 313-337 - 2006

Chúng tôi điểm qua những nghiên cứu gần đây về việc trình bày, phân loại học và dịch tễ học của các rối loạn tâm thần hành vi và cảm xúc ở trẻ em mẫu giáo (trẻ em từ 2 đến 5 tuổi), tập trung vào năm nhóm rối loạn tâm thần phổ biến nhất ở trẻ: rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn chống đối và hành vi, rối loạn lo âu và rối loạn trầm cảm. Chúng tôi xem xét các phương pháp khác nhau để phân loại sự bất thường trong hành vi và cảm xúc ở trẻ mẫu giáo, xác định ranh giới giữa sự thay đổi bình thường và biểu hiện có ý nghĩa lâm sàng. Trong khi nhấn mạnh đến những hạn chế của các tiêu chuẩn chẩn đoán DSM‐IV hiện tại trong việc xác định rối loạn tâm thần ở trẻ mẫu giáo và xem xét các phương pháp chẩn đoán thay thế, chúng tôi cũng đưa ra bằng chứng ủng hộ độ tin cậy và hiệu lực của các tiêu chí phù hợp với sự phát triển để chẩn đoán các rối loạn tâm thần ở trẻ từ hai tuổi trở lên. Dù nghiên cứu về tâm thần học mẫu giáo còn tương đối thiếu so với các nghiên cứu dịch tễ học về rối loạn tâm thần ở trẻ lớn hơn, bằng chứng hiện tại đã cho thấy khá thuyết phục rằng tỷ lệ của các rối loạn tâm thần thường gặp và mô hình đi cùng nhau của chúng trong trẻ mẫu giáo tương tự như những gì được thấy ở tuổi thơ sau này. Chúng tôi xem xét các tác động của các kết luận này đối với nghiên cứu về căn nguyên, phân loại học và sự phát triển sớm của các rối loạn tâm thần, và đối với các phương pháp điều trị nhắm mục tiêu, can thiệp sớm và phòng ngừa ở trẻ nhỏ.

#trẻ mẫu giáo #rối loạn tâm thần #hành vi #cảm xúc #dịch tễ học
Pervasive Developmental Disorders in Preschool Children
JAMA - Journal of the American Medical Association - Tập 285 Số 24 - Trang 3093 - 2001
An Official American Thoracic Society/European Respiratory Society Statement: Pulmonary Function Testing in Preschool Children
American Journal of Respiratory and Critical Care Medicine - Tập 175 Số 12 - Trang 1304-1345 - 2007
Các vấn đề hành vi bên ngoài sớm: Trẻ nhỏ và mẫu giáo có nguy cơ điều chỉnh kém sau này
Development and Psychopathology - Tập 12 Số 3 - Trang 467-488 - 2000
Bài báo thảo luận về sự xuất hiện sớm và các tác động phát triển của các vấn đề hành vi bên ngoài ở trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo, với sự nhấn mạnh vào những trẻ thực sự có nguy cơ gặp vấn đề lâu dài. Tài liệu hiện có được xem xét, với sự tập trung vào sự ổn định của hành vi bên ngoài sớm và các con đường đa dạng mà trẻ em, chủ yếu là bé trai, với các vấn đề xuất hiện sớm có thể theo. Kết quả từ một số nghiên cứu, cả dịch tễ học và nguy cơ cao, gợi ý rằng nhóm nhỏ bé trai có nhiều yếu tố nguy cơ, bao gồm mức độ hiếu động và hung hăng cao từ sớm, mức độ tiêu cực trong nuôi dạy trẻ và căng thẳng gia đình cao, có khả năng thể hiện các vấn đề kéo dài khi bước vào trường học. Ảnh hưởng từ yếu tố nhân khẩu học xã hội và khu vực lân cận cũng được thảo luận, cũng như các hàm ý cho nghiên cứu và chính sách trong tương lai.
#hành vi bên ngoài #trẻ mới biết đi #trẻ mẫu giáo #nguy cơ #điều chỉnh kém #hiếu động #hung hăng #nuôi dạy trẻ #căng thẳng gia đình #nhân khẩu học xã hội #khu vực lân cận
On the Efficacy of Reading to Preschoolers
Developmental Review - Tập 14 Số 3 - Trang 245-302 - 1994
Trẻ Mầm Non Không Tin Tưởng Người Nói Thiếu Kiến Thức và Không Chính Xác
Child Development - Tập 76 Số 6 - Trang 1261-1277 - 2005
Khả năng đánh giá độ chính xác của một người truyền đạt thông tin là rất quan trọng trong giao tiếp. Ba thí nghiệm đã khám phá sự hiểu biết của trẻ mầm non (N=119) rằng, trong trường hợp xung đột, thông tin từ người truyền đạt đáng tin cậy được ưu tiên hơn thông tin từ người truyền đạt không đáng tin cậy. Trong Thí nghiệm 1, trẻ được đối diện với những người truyền đạt đã từng chính xác và không chính xác, những người này đưa ra tên gọi khác nhau cho các đồ vật mới lạ. Trẻ 4 tuổi—nhưng không phải trẻ 3 tuổi—dự đoán xem người truyền đạt có thể chính xác trong tương lai hay không, tìm kiếm và ủng hộ thông tin từ người truyền đạt chính xác hơn là không chính xác. Trong Thí nghiệm 2, cả hai nhóm tuổi đều thể hiện niềm tin vào người nói có hiểu biết hơn là người không biết gì. Trong Thí nghiệm 3, trẻ mở rộng niềm tin có chọn lọc khi học cả thông tin bằng lời nói và không bằng lời nói. Những thí nghiệm này cho thấy rằng trẻ mầm non có chiến lược then chốt để đánh giá độ tin cậy của thông tin.
#mầm non #tin tưởng có chọn lọc #thông tin đáng tin cậy #người truyền đạt #thông tin chính xác
Tổng số: 5,093   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10