Phân luồng học sinh là gì? Các công bố khoa học về Phân luồng học sinh

1. Học sinh tiếp nhận thông tin từ giáo viên qua bài giảng hoặc tài liệu học. 2. Học sinh thực hiện các bài tập và bài kiểm tra để kiểm tra kiến thức. 3. Học si...

1. Học sinh tiếp nhận thông tin từ giáo viên qua bài giảng hoặc tài liệu học.
2. Học sinh thực hiện các bài tập và bài kiểm tra để kiểm tra kiến thức.
3. Học sinh thảo luận và làm việc nhóm để cùng nhau giải quyết các vấn đề và bài tập.
4. Học sinh tham gia vào các hoạt động thực hành và thực tập để áp dụng kiến thức vào thực tế.
5. Học sinh tham gia vào các cuộc thi, sự kiện và các hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng xã hội và kỹ năng mềm.
6. Học sinh tham gia vào các hoạt động tư duy sáng tạo và nghiên cứu để phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo và nghiên cứu khoa học.
7. Học sinh nhận phản hồi từ giáo viên và đồng nghiệp để cải thiện và phát triển kiến thức và kỹ năng.
Thêm một số phân luồng học sinh:

8. Học sinh thực hiện dự án và nghiên cứu độc lập để khám phá sâu hơn vào một chủ đề cụ thể và phát triển kỹ năng nghiên cứu và phân tích.

9. Học sinh tham gia vào các chương trình thực tập tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức để áp dụng kiến thức học tập vào thực tế và phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

10. Học sinh tham gia vào các khóa học ngoại ngữ hoặc văn hóa để mở rộng kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa quốc tế.

11. Học sinh tham gia vào các chương trình từ thiện và hoạt động tình nguyện để phát triển ý thức xã hội và trách nhiệm cộng đồng.

12. Học sinh tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao để phát triển sức khỏe, tinh thần và kỹ năng thể chất.

Mỗi phân luồng sẽ giúp học sinh phát triển một cách toàn diện, kích thích sự học tập tích cực và phát triển các kỹ năng quan trọng trong tương lai.
13. Học sinh tham gia các khóa học kỹ năng sống như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, và kỹ năng giải quyết vấn đề để phát triển các kỹ năng mềm quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

14. Học sinh tham gia vào các kỳ thi chứng chỉ, chương trình đào tạo nghề hoặc khóa học chuyên ngành để chuẩn bị cho việc theo đuổi nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.

15. Học sinh tham gia vào các chương trình học tập kỹ năng sáng tạo và nghệ thuật để phát triển năng khiếu nghệ thuật và khám phá tiềm năng sáng tạo của bản thân.

Các phân luồng học sinh này giúp hỗ trợ việc phát triển toàn diện cho học sinh, từ khía cạnh học thuật đến học nghề và kỹ năng sống, từ việc phát triển kiến thức chuyên môn đến khía cạnh sức khỏe và phát triển cá nhân.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề phân luồng học sinh:

CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP CÁC HỌC PHẦN CHUYÊN NGÀNH CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUỐC TẾ HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 51-54 - 2014
Đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường, nâng cao chất lượng học tập của sinh viên là những thách thức về sự cạnh tranh trong giáo dục và việc thực hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường. Sự phát triển không ngừng của các nền giáo dục các nước, chất lượng học tập của sinh viên (SV) được gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm. Trong bối cảnh ấy, việc nghiên cứu các yếu tố tác động đến chất lượng h... hiện toàn bộ
#yếu tố tác động #chất lượng học tập #học phần chuyên ngành #nâng cao chất lượng #Quốc tế học
Ảnh hưởng của liều lượng phân trùn quế và phân hóa học đến việc cải thiện nguồn dinh dưỡng hữu dụng trong đất, sinh trưởng, năng suất và chất lượng trái đậu cove lùn dạng bụi (Phaseolus vulgaris L.)
Tạp chí Khoa học Đại học cần Thơ - Tập 59 Số 3 - Trang 110-118 - 2023
Nhằm xác định liều lượng phân trùn quế và phân hóa học đến sự thay đổi đặc tính hóa học-sinh học đất, năng suất và chất lượng trái đậu cove lùn Rado 11. Thí nghiệm được bố trí theo thể thức hoàn toàn ngẫu nhiên, hai nhân tố, 8 tổ hợp phân bón, ba lặp lại. Nhân tố A là hai mức độ phân hóa học (1) 100% NPK (144N-126P2O5-100K2O) và (2) 50% NPK (72N-63P2O5-50K2O). Nhân tố B là bốn mức độ bón phân trùn... hiện toàn bộ
#Đậu cove lùn #phân trùn quế #phân hóa học #đậu bụi
ĐỀ XUẤT KHUNG NĂNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 20 Số 10 - Trang 1732 - 2023
Bồi dưỡng năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở là mục tiêu quan trọng trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trên cơ sở phân tích một số lí thuyết cơ bản trong giáo dục hướng nghiệp, cấu trúc của năng lực nói chung và năng lực định hướng nghề nghiệp nói riêng trong một số công trình nghiên cứu, đặc điểm tâm lí của học sinh trung học cơ sở cũng như yêu cầu cần đạt về nă... hiện toàn bộ
#giáo dục hướng nghiệp #khám phá nghề nghiệp #năng lực định hướng nghề nghiệp #phân luồng học sinh
Giải pháp đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học theo định hướng phân luồng học tập và chọn nghề
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 0 Số 11(77) - Trang 13 - 2019
Việc thay đổi nội dung và hình thức giáo dục hướng nghiệp (GDHN) cho học sinh (HS) như thay đổi khung chương trình hướng nghiệp, xây dựng đề án hướng nghiệp, tổ chức thực hành hướng nghiệp... là một việc làm cần thiết vì nó góp phần thúc đẩy công tác phân luồng tốt trong giáo dục phổ thông hiện nay. Bài viết trình bày các biện pháp như điều chỉnh chương trình khung về hướng nghiệp cũng như các chu... hiện toàn bộ
#giáo dục hướng nghiệp #phân luồng #chọn nghề
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả việc phân luồng học sinh phổ thông vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh
Journal of Technical Education Science - Tập 2 Số 1 - Trang 40-45 - 2007
Nhận thức về nghề nghiệp của học sinh phổ thông hiện nay chưa hiểu biết rõ ràng về đặc trưng của từng nghề và đối chiếu với đặc điểm tâm sinh lý của bản thân. Bên cạnh đó, áp lực tâm lý của người dân TP.HCM là phải vào đại học. Do đó, để khắc phục sự mất cân đối trong cơ cấu đào tạo, cần phải tổ chức hướng nghiệp và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh phổ thông để hiểu biết rõ hơn về việc chọn ngành n... hiện toàn bộ
#Vocational Education #Training
Hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở ở tỉnh Bình Dương: thực trạng và giải pháp
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 0 Số 59 - Trang 193 - 2019
800x600 Giáo dục hướng nghiệp (GDHN) và phân luồng học sinh (PLHS) cả nước nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng còn nhiều khó khăn, bất cập. Bài viết trình bày thực trạng hướng nghiệp và PLHS sau trung học cơ sở (THCS) ở tỉnh Bình Dương, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm góp phần khắc phục những khó khăn đó. Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoN... hiện toàn bộ
#hướng nghiệp #phân luồng học sinh #giáo dục hướng nghiệp
CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH XÉT NGHIỆM TRƯỜNG ĐHYK PHẠM NGỌC THẠCH THÔNG QUA PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Tập 21 Số 7 - Trang - 2024
Thực hiện lấy ý kiến phản hồi của sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên và chất lượng phục vụ nhà trường là một trong những bước cần thiết giúp Trường có cái nhìn tổng quát và khách quan từ đó từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhóm nghiên cứu thực hiện nghiên cứu dựa vào bảng khảo sát ở các nội dung: Thông tin môn học và tài liệu giảng dạy; Phương pháp giảng dạy của gi... hiện toàn bộ
#Phản hồi sinh viên #ngành Xét nghiệm #hoạt động giảng dạy #chất lượng đào tạo #trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Đo lường Khí hậu Trường học: Phân tích yếu tố và Mối quan hệ với Các vấn đề Cảm xúc, Các vấn đề Hành vi và Nạn Bắt nạt ở Học sinh Trung học Cơ sở Dịch bởi AI
School Mental Health - Tập 7 - Trang 105-119 - 2014
Khí hậu trường học là một khái niệm phức tạp và đa diện, và có nhiều quan điểm khác nhau về các yếu tố chính xác cấu thành khái niệm này. Mục tiêu của nghiên cứu này là kiểm tra cấu trúc thực nghiệm của một chỉ số khí hậu trường học hiện có và kiểm tra mối quan hệ giữa các yếu tố khí hậu trường học cụ thể với các vấn đề cảm xúc, các vấn đề hành vi và nạn bắt nạt (hay còn gọi là nạn nhân hóa). Sử d... hiện toàn bộ
#khí hậu trường học #phân tích yếu tố #vấn đề cảm xúc #vấn đề hành vi #nạn bắt nạt
ĐỔI MỚI QUẢN LÝ CÔNG TÁC GIÁO DỤC NGOẠI KHÓA, GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN HỌC SINH
Tạp chí khoa học Đại học Văn Lang - Tập 7 Số 07 - Trang 112 - 2018
Hoạt động giáo dục ngoại khóa là một phần quan trọng trong nội dung giáo dục học sinh, có mối quan hệ gắn bó hữu cơ với nội dung giáo dục chính khóa. Để đáp ứng chiến lược đào tạo con người, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới quản lý giáo dục là điều tất yếu; trong đó, những biện pháp đổi mới quản lý hoạt động giáo dục ngoại khóa tại trường phổ thông nhằm phối kết hợp ho... hiện toàn bộ
Thực trạng và giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở ở tỉnh Hòa Bình
Tạp chí Giáo dục - - Trang 396-302 - 2023
Streaming in education is a measure to organize educational activities on the basis of implementing career guidance in education, creating conditions for students graduating from secondary school and high school to continue at the same level of education, pursue higher education or pursue vocational education or participate in labor appropriate to the individual's specific abilities, conditions an... hiện toàn bộ
#Streaming #student streaming #post-secondary students #Hoa Binh province
Tổng số: 27   
  • 1
  • 2
  • 3