Moodle là gì? Các công bố khoa học về Moodle

Moodle là một hệ thống quản lý nội dung học tập trực tuyến được sử dụng trong giáo dục và đào tạo. Moodle được xây dựng dựa trên mô hình khóa học trực tuyến và ...

Moodle là một hệ thống quản lý nội dung học tập trực tuyến được sử dụng trong giáo dục và đào tạo. Moodle được xây dựng dựa trên mô hình khóa học trực tuyến và cung cấp các công cụ và tính năng để tạo ra và quản lý các khóa học trực tuyến, cung cấp nội dung học tập, quản lý sinh viên và điểm số, và tương tác giữa sinh viên và giảng viên thông qua diễn đàn, bài đăng, nhiệm vụ và các công cụ trò chuyện khác. Moodle được sử dụng phổ biến trên toàn cầu và có mã nguồn mở, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh và phát triển theo nhu cầu của mình.
Moodle là một hệ thống quản lý nội dung học tập trực tuyến (LMS - Learning Management System) mã nguồn mở. Nó được tạo ra để hỗ trợ việc cung cấp các khóa học trực tuyến và quản lý các hoạt động học tập cho sinh viên và giảng viên.

Moodle bao gồm một loạt các tính năng và công cụ để hỗ trợ quá trình học tập trực tuyến. Các tính năng chính của Moodle bao gồm:

1. Quản lý khóa học: Moodle cho phép giảng viên tạo và quản lý các khóa học trực tuyến. Các khóa học có thể được tổ chức thành các mục lục theo chủ đề, và giảng viên có thể thêm các tài liệu học tập như bài giảng, tài liệu tham khảo, bài đọc và bài kiểm tra.

2. Quản lý sinh viên: Moodle cung cấp các công cụ để giảng viên quản lý thông tin sinh viên như đăng ký khóa học, thông tin cá nhân và quản lý điểm số.

3. Diễn đàn và thảo luận: Moodle cung cấp các công cụ để tạo ra diễn đàn và thảo luận trực tuyến giữa sinh viên và giảng viên. Điều này giúp tăng cường tương tác trong quá trình học tập và thảo luận ý kiến, giải đáp câu hỏi và hỗ trợ về nội dung khóa học.

4. Bài tập và đánh giá: Moodle cung cấp các công cụ để tạo ra bài tập trực tuyến và đánh giá cho sinh viên. Giảng viên có thể thiết lập các bài tập, thu thập bài làm từ sinh viên và cung cấp phản hồi về kết quả.

5. Quản lý kiểm tra và thi online: Moodle cho phép tạo ra các bài kiểm tra và thi trực tuyến. Giảng viên có thể thiết lập các câu hỏi multiple-choice, điền vào chỗ trống, trắc nghiệm, v.v. và theo dõi kết quả thi của sinh viên.

6. Khả năng tùy chỉnh và mở rộng: Với mã nguồn mở, Moodle có thể được tùy chỉnh và mở rộng theo nhu cầu của từng tổ chức giáo dục. Người dùng có thể tạo ra các thành phần bổ sung, giao diện người dùng tùy chỉnh và tích hợp các tiện ích khác vào Moodle.

Moodle được sử dụng rộng rãi ở các trường Đại học, Trung học phổ thông và tổ chức đào tạo trên toàn thế giới, giúp tạo ra một môi trường học tập trực tuyến linh hoạt và tương tác cho sinh viên và giảng viên.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề moodle:

The Ball and Beam System: A Case Study of Virtual and Remote Lab Enhancement With Moodle
IEEE Transactions on Industrial Informatics - Tập 11 Số 4 - Trang 934-945 - 2015
Moodle as a Learning Environment in Promoting Conceptual Understanding for Secondary School Students
Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education - Tập 9 Số 1 - 2013
Is Moodle or WhatsApp the preferred e-learning platform at a South African university? First-year students’ experiences
Springer Science and Business Media LLC - Tập 25 Số 2 - Trang 927-941 - 2020
TEACHING TRANSLATION MODULES USING MOODLE: A QUANTITATIVE RESEARCH AT UNIVERSITY OF FOREIGN LANGUAGES, HUE UNIVERSITY
TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA - Tập 2 Số 2 - Trang - 2019
TESOL instruction has moved from traditional classroom learning to a blended learning environment using Moodle as a supportive learning platform in some universities in Vietnam. Although Moodle has been successful in other disciplines at some universities, none has been used for translation. This paper aims to research the effectiveness of using Moodle in teaching English-Vietnamese translation m...... hiện toàn bộ
#Moodle #quantitative research #teaching translation
TEACHING TRANSLATION MODULES USING MOODLE: A QUANTITATIVE RESEARCH AT UNIVERSITY OF FOREIGN LANGUAGES, HUE UNIVERSITY
TESOL instruction has moved from traditional classroom learning to a blended learning environment using Moodle as a supportive learning platform in some universities in Vietnam. Although Moodle has been successful in other disciplines at some universities, none has been used for translation. This paper aims to research the effectiveness of using Moodle in teaching English-Vietnamese translation m...... hiện toàn bộ
#Moodle #quantitative research #teaching translation
ẢNH HƯỞNG CỦA HOẠT ĐỘNG ĐỌC MỞ RỘNG ĐÊN VIỆC PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG ĐỌC HIỂU CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM HAI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT
Dalat University Journal of Science - - Trang 78-112 - 2022
Bài viết này báo cáo một chương trình Đọc mở rộng sử dụng một nguồn sách tiếng Anh được phân loại theo cấp độ, ứng dụng trình đọc Moodle cho sinh viên tiếng Anh năm hai tại Đại học Đà Lạt. Nghiên cứu tập trung xác định tác động của hoạt động đọc mở rộng đến việc phát triển khả năng đọc hiểu tiếng Anh và tìm hiểu thái độ của người học đối với chương trình Đọc mở rộng này. Dữ liệu được thu thập bằng...... hiện toàn bộ
#Đọc mở rộng #Khả năng đọc hiểu #Tài liệu đọc phân loại theo cấp độ #Thái độ đối với việc đọc #Trình đọc Moodle.
Moodle và việc tổ chức thi học kỳ qua mạng áp dụng cho môn học tâm lý học chuyên ngành của khoa SPKT - trường DHBK Hà Nội
Trong những năm gần đây, việc tổ chức các kỳ thi học kỳ qua mạng cho sinh viên các trường đại học ngày càng được quan tâm nhiều hơn và thể hiện được những ưu việt mà các phương pháp kiểm tra đánh giá truyền thống không thể hoặc khó có thể thực hiện được. Tuy nhiên, việc lựa chọn một phần mềm thích hợp cũng như việc tiến hành triển khai kỳ thi dựa trên phần mềm đó là một trong những vấn đề gây khó ...... hiện toàn bộ
#Moddle #examinations
Moodle: Mười Năm Qua Dịch bởi AI
Global Science and Technology Forum -
Tóm tắtKhi Moodle (và các công cụ giảng dạy trực tuyến tương tự) bước vào thập kỷ thứ hai, điều quan trọng là phải tìm hiểu cách mà chúng trở nên phổ biến trong số giáo viên và sinh viên. Nghiên cứu này nhằm trả lời câu hỏi: Liệu sinh viên và giáo viên có sử dụng Moodle đến mức tối đa không? Một bảng hỏi gồm hai phần đã được thiết kế để khảo sát cách sử dụng Moodle...... hiện toàn bộ
ỨNG DỤNG MOODLE TRONG DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾN HỌC PHẦN TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG TẠI KHOA NGOẠI NGỮ- ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TNU Journal of Science and Technology - Tập 174 Số 14 - Trang 109-115 - 2017
Đối với khoa Ngoại ngữ, nhu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy là rất cần thiết, xác định được nhiệm vụ đó, các bộ môn đều chủ động tìm hiểu, khai thác các hệ thống học trực tuyến để áp dụng cho những học phần do bộ môn giảng dạy nhằm tăng sự hứng thú học tập của sinh viên, giúp giáo viên và sinh viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng của môn học. Bài báo này trình bày các kết quả ...... hiện toàn bộ
#E-learning #knowledge-based economy #LMS #electrical lectures #Moodle.
Tổng số: 86   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 9