
Springer Science and Business Media LLC
SSCI-ISI SCOPUS (1981-1982,1984-2023)
0737-8262
1936-4733
Cơ quản chủ quản: Springer New York , SPRINGER
Các bài báo tiêu biểu
Hạnh phúc và sự an lạc tại nơi làm việc đã trở thành một chủ đề ngày càng được ưa chuộng trong hai thập kỷ qua, cả trong các bối cảnh học thuật và kinh doanh, cùng với tâm lý học tích cực, qua đó các tổ chức mong muốn tìm ra những gì khiến môi trường làm việc trở nên hấp dẫn và mang động lực. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu đã tập trung vào lĩnh vực giáo dục, đặc biệt từ góc độ tập trung vào giải pháp, mặc dù đây là một lĩnh vực mà nhân viên thường xuyên phải đối mặt với áp lực và kiệt sức. Do đó, mục đích của nghiên cứu này là khảo sát mối quan hệ giữa các nguồn lực tâm lý của giáo viên thông qua khái niệm vốn tâm lý, sự an lạc tại nơi làm việc và hạnh phúc tại nơi làm việc được cảm nhận. Chúng tôi đã sử dụng cả phương pháp định tính (câu hỏi mở) và định lượng (bộ bài kiểm tra) để kiểm tra mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau. Phân tích nội dung của các đáp án trong nghiên cứu định tính của chúng tôi cho thấy những trụ cột chính của hạnh phúc tại nơi làm việc của giáo viên là sự hiện thực hóa mục tiêu, phản hồi, tìm kiếm ý nghĩa trong công việc và các mối quan hệ xã hội. Kết quả của nghiên cứu định lượng của chúng tôi chỉ ra rằng sự an lạc và hạnh phúc tại nơi làm việc có tương quan với các nguồn lực tâm lý bên trong, đặc biệt là hy vọng và lạc quan. Chúng tôi kết luận rằng tương lai cần tập trung vào sự an lạc của nhân viên cần chú ý đến các yếu tố đóng góp tích cực và áp dụng cách tiếp cận hướng tới tích cực để thúc đẩy sự an lạc. Các gợi ý về các ứng dụng thực tiễn cũng được thảo luận.