thumbnail

Springer Science and Business Media LLC

SSCI-ISI SCOPUS (1981-1982,1984-2023)

  0737-8262

  1936-4733

 

Cơ quản chủ quản:  Springer New York , SPRINGER

Lĩnh vực:
Psychology (miscellaneous)

Các bài báo tiêu biểu

Evaluation of the psychometric properties of two forgiveness scales
- 2001
Mark S. Rye, Dawn M. Loiacono, Chad D. Folck, Brandon Olszewski, Todd A. Heim, Benjamin P. Madia
Emotional Eating and Weight in Adults: a Review
Tập 37 Số 4 - Trang 924-933 - 2018
Mallory Frayn, Bärbel Knaüper
Implications of goal theories for the theories of reasoned action and planned behaviour
Tập 22 Số 3 - Trang 264-280 - 2003
Charles Abraham, Paschal Sheeran
Meaningful living, resilience, affective balance, and psychological health problems among Turkish young adults during coronavirus pandemic
Tập 41 Số 11 - Trang 7812-7823 - 2022
Murat Yıldırım, Gökmen Arslan, Paul T. P. Wong
COVID-19 anxiety scale (CAS): Development and psychometric properties
- 2022
Washington Allysson Dantas Silva, Tátila Rayane de Sampaio Brito, Cí­cero Roberto Pereira
Computer graphic studies of the role of facial similarity in judgements of attractiveness
Tập 18 Số 1 - Trang 104-117 - 1999
Ian Penton-Voak, David Perrett, Jonathan W. Peirce
Hạnh phúc tại nơi làm việc, sự an lạc và mối quan hệ của chúng với nguồn lực tâm lý: Nghiên cứu về các giáo viên Hungary Dịch bởi AI
- 2022
Ágota Kun, Peter Gadanecz
Tóm tắt

Hạnh phúc và sự an lạc tại nơi làm việc đã trở thành một chủ đề ngày càng được ưa chuộng trong hai thập kỷ qua, cả trong các bối cảnh học thuật và kinh doanh, cùng với tâm lý học tích cực, qua đó các tổ chức mong muốn tìm ra những gì khiến môi trường làm việc trở nên hấp dẫn và mang động lực. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu đã tập trung vào lĩnh vực giáo dục, đặc biệt từ góc độ tập trung vào giải pháp, mặc dù đây là một lĩnh vực mà nhân viên thường xuyên phải đối mặt với áp lực và kiệt sức. Do đó, mục đích của nghiên cứu này là khảo sát mối quan hệ giữa các nguồn lực tâm lý của giáo viên thông qua khái niệm vốn tâm lý, sự an lạc tại nơi làm việc và hạnh phúc tại nơi làm việc được cảm nhận. Chúng tôi đã sử dụng cả phương pháp định tính (câu hỏi mở) và định lượng (bộ bài kiểm tra) để kiểm tra mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau. Phân tích nội dung của các đáp án trong nghiên cứu định tính của chúng tôi cho thấy những trụ cột chính của hạnh phúc tại nơi làm việc của giáo viên là sự hiện thực hóa mục tiêu, phản hồi, tìm kiếm ý nghĩa trong công việc và các mối quan hệ xã hội. Kết quả của nghiên cứu định lượng của chúng tôi chỉ ra rằng sự an lạc và hạnh phúc tại nơi làm việc có tương quan với các nguồn lực tâm lý bên trong, đặc biệt là hy vọng và lạc quan. Chúng tôi kết luận rằng tương lai cần tập trung vào sự an lạc của nhân viên cần chú ý đến các yếu tố đóng góp tích cực và áp dụng cách tiếp cận hướng tới tích cực để thúc đẩy sự an lạc. Các gợi ý về các ứng dụng thực tiễn cũng được thảo luận.