thumbnail

Springer Science and Business Media LLC

SSCI-ISI SCOPUS (1989-2023)

  1040-726X

 

 

Cơ quản chủ quản:  SPRINGER/PLENUM PUBLISHERS , Springer New York

Lĩnh vực:
EducationDevelopmental and Educational Psychology

Các bài báo tiêu biểu

Cognitive Load Theory and Complex Learning: Recent Developments and Future Directions
Tập 17 Số 2 - Trang 147-177 - 2005
Jeroen J. G. van Merriënboer, John Sweller
Hoạt hình như một công cụ hỗ trợ học tập đa phương tiện Dịch bởi AI
Tập 14 - Trang 87-99 - 2002
Richard E. Mayer, Roxana Moreno
Hoạt hình có thể được sử dụng như thế nào để thúc đẩy sự hiểu biết của người học về các giải thích khoa học và toán học? Trong bài tổng quan này, chúng tôi xem xét vai trò của hoạt hình trong học tập đa phương tiện (bao gồm các thông điệp giảng dạy đa phương tiện và trò chơi microworld), trình bày một lý thuyết nhận thức về học tập đa phương tiện, và tóm tắt chương trình nghiên cứu của chúng tôi, đã mang lại bảy nguyên tắc cho việc sử dụng hoạt hình trong giảng dạy đa phương tiện. Những nguyên tắc này bao gồm nguyên tắc đa phương tiện (trình bày hoạt hình và thuyết minh thay vì thuyết minh đơn thuần), nguyên tắc tiếp giáp không gian (trình bày văn bản trên màn hình gần thay vì xa với hoạt hình tương ứng), nguyên tắc tiếp giáp thời gian (trình bày hoạt hình và thuyết minh tương ứng đồng thời thay vì lần lượt), nguyên tắc mạch lạc (loại bỏ những từ, âm thanh và video không liên quan), nguyên tắc phương thức (trình bày hoạt hình và thuyết minh thay vì hoạt hình và văn bản trên màn hình), nguyên tắc dư thừa (trình bày hoạt hình và thuyết minh thay vì hoạt hình, thuyết minh và văn bản trên màn hình), và nguyên tắc cá nhân hóa (trình bày từ ngữ theo phong cách hội thoại thay vì phong cách chính thức). Hoạt hình có thể thúc đẩy sự hiểu biết của người học khi được sử dụng theo những cách nhất quán với lý thuyết nhận thức về học tập đa phương tiện.
The Conceptual Bases of Study Strategy Inventories
Tập 16 Số 4 - Trang 325-345 - 2004
Noël Entwistle, Velda McCune
Synthesizing epistemological belief research: Tentative understandings and provocative confusions
Tập 6 Số 4 - Trang 293-319 - 1994
Marlene Schommer
Placing Motivation and Future Time Perspective Theory in a Temporal Perspective
Tập 16 Số 2 - Trang 121-139 - 2004
Joke Simons, Maarten Vansteenkiste, Willy Lens, Marlies Lacante