Tóm tắtTình trạng tỷ lệ bỏ học và rời lớp cao thường xảy ra trong các khóa học lập trình nhập môn. Một trong những lý do khiến sinh viên bỏ học là do sự mất động lực do thiếu phản hồi và đánh giá đúng tiến độ của họ. Do đó, cần có một cách tiếp cận theo quy trình trong việc đánh giá tiến bộ lập trình, điều này bao gồm việc xem xét và đo lường hành vi biên dịch và mã nguồn của sinh viên. Bài viết này xem xét các yếu tố của một cách tiếp cận theo quy trình, bao gồm các nghiên cứu trước đó đã sử dụng phương pháp này. Các chỉ số cụ thể được đề cập là Hệ số lỗi Jadud, Điểm số Watwin, Khoảng cách xác suất đến Giải pháp, Mô hình trạng thái lập trình chuẩn hóa và Mật độ lỗi lặp lại.