Lane Fischer, John Hilton, T. Jared Robinson, David Wiley
Tóm tắtTrong một số bối cảnh giáo dục, chi phí sách giáo khoa có thể gần bằng hoặc thậm chí vượt qua chi phí học phí. Với nguồn lực hạn chế, việc hiểu rõ hơn về tác động của tài nguyên giáo dục mở miễn phí (OER) đến kết quả học tập của sinh viên là rất quan trọng. Sử dụng các tài nguyên kỹ thuật số như OER có thể làm giảm đáng kể chi phí cho sinh viên. Mục đích của nghiên cứu này là phân tích xem việc áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số mở không tốn kém có dự đoán đáng kể về sự hoàn thành khóa học, thành tích trong lớp học, và cường độ ghi danh trong và sau các học kỳ mà OER được sử dụng hay không. Nghiên cứu này sử dụng thiết kế thực nghiệm giả định định lượng với các nhóm được khớp theo điểm tỷ lệ để xem xét sự khác biệt trong kết quả giữa sinh viên sử dụng OER và sinh viên không sử dụng. Đặc điểm nhân khẩu học của mẫu ban đầu 16.727 người bao gồm 4.909 sinh viên trong điều kiện điều trị với 11.818 sinh viên trong điều kiện kiểm soát. Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các nhóm, với phần lớn nghiêng về sinh viên sử dụng OER.