Journal for Research in Mathematics Education

SCOPUS (1996-2023)SSCI-ISI

  0021-8251

  1945-2306

  Mỹ

Cơ quản chủ quản:  National Council of Teachers of Mathematics , NATL COUNCIL TEACHERS MATHEMATICS-NCTM

Lĩnh vực:
EducationMathematics (miscellaneous)

Các bài báo tiêu biểu

Khám Phá Kiến Thức Nội Dung Sư Phạm: Khái Niệm và Đo Lường Kiến Thức Cụ Thể Về Học Sinh của Giáo Viên Dịch bởi AI
Tập 39 Số 4 - Trang 372-400 - 2008
Heather C. Hill, Deborah Loewenberg Ball, Steve P. Schilling
Có sự đồng thuận rộng rãi rằng giáo viên hiệu quả có kiến thức đặc biệt về ý tưởng và tư duy toán học của học sinh. Tuy nhiên, ít học giả tập trung vào việc khái niệm hóa lĩnh vực này, và thậm chí còn ít người hơn tập trung vào việc đo lường kiến thức này. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả một nỗ lực để khái niệm hóa và phát triển các biện pháp đo lường kiến thức kết hợp giữa nội dung và...... hiện toàn bộ
#khả năng sư phạm #đo lường kiến thức giáo viên #lĩnh vực toán học #bài học từ thực tiễn #kiến thức nội dung
Các Chuẩn Tắc Xã Hội Hóa Toán Học, Lý Luận và Tự Trị Trong Toán Học Dịch bởi AI
Tập 27 Số 4 - Trang 458-477 - 1996
Erna Yackel, Paul Cobb
Bài báo này trình bày một phương pháp giải thích các lớp học toán nhằm lý giải làm thế nào học sinh phát triển các tín ngưỡng và giá trị toán học, và do đó, làm thế nào họ trở nên tự chủ trí tuệ trong toán học. Để làm điều đó, chúng tôi phát triển khái niệm chuẩn tắc xã hội hóa toán học, cụ thể là, các khía cạnh chuẩn tắc của các cuộc thảo luận toán học có đặc điểm riêng biệt trong hoạt động toán ...... hiện toàn bộ
#chuẩn tắc xã hội hóa #lý luận toán học #tự trị trí tuệ #hoạt động toán học #lớp học toán #giáo dục dựa trên điều tra
Reconstructing Mathematics Pedagogy from a Constructivist Perspective
Tập 26 Số 2 - Trang 114 - 1995
Martin Simon
Professional Noticing of Children's Mathematical Thinking
Tập 41 Số 2 - Trang 169-202 - 2010
Victoria R. Jacobs, Lisa Lamb, Randolph A. Philipp
The construct professional noticing of children's mathematical thinking is introduced as a way to begin to unpack the in-the-moment decision making that is foundational to the complex view of teaching endorsed in national reform documents. We define this expertise as a set of interrelated skills including (a) attending to children's strategies, (b) interpreting c...... hiện toàn bộ
The Sociopolitical Turn in Mathematics Education
Tập 44 Số 1 - Trang 37-68 - 2013
Rochelle Gutiérrez
Over the past decade, the mathematics education research community has incorporated more sociocultural perspectives into its ways of understanding and examining teaching and learning. However, researchers who have a long history of addressing anti-racism and social justice issues in mathematics have moved beyond this sociocultural view to espouse sociopolitical concepts and theories, highl...... hiện toàn bộ
A Constructivist Alternative to the Representational View of Mind in Mathematics Education
Tập 23 Số 1 - Trang 2 - 1992
Paul Cobb, Erna Yackel, Terry Wood
Describing Levels and Components of a Math-Talk Learning Community
Tập 35 Số 2 - Trang 81 - 2004
Kimberly Hufferd-Ackles, Karen C. Fuson, Miriam Gamoran Sherin
Abstraction in Context: Epistemic Actions
Tập 32 Số 2 - Trang 195 - 2001
Rina Hershkowitz, Baruch B. Schwarz, Tommy Dreyfus
Teachers' Orientations toward Mathematics Curriculum Materials: Implications for Teacher Learning
Tập 35 Số 5 - Trang 352 - 2004
Janine Remillard, Martha B. Bryans
The Impact of Two Standards-Based Mathematics Curricula on Student Achievement in Massachusetts
Tập 32 Số 4 - Trang 368 - 2001
Julie E. Riordan, Pendred Noyce