Journal for Research in Mathematics Education

  0021-8251

  1945-2306

  Mỹ

Cơ quản chủ quản:  National Council of Teachers of Mathematics , NATL COUNCIL TEACHERS MATHEMATICS-NCTM

Lĩnh vực:
EducationMathematics (miscellaneous)

Các bài báo tiêu biểu

Khám Phá Kiến Thức Nội Dung Sư Phạm: Khái Niệm và Đo Lường Kiến Thức Cụ Thể Về Học Sinh của Giáo Viên
Tập 39 Số 4 - Trang 372-400 - 2008
Heather C. Hill, Deborah Loewenberg Ball, Steve P. Schilling

Có sự đồng thuận rộng rãi rằng giáo viên hiệu quả có kiến thức đặc biệt về ý tưởng và tư duy toán học của học sinh. Tuy nhiên, ít học giả tập trung vào việc khái niệm hóa lĩnh vực này, và thậm chí còn ít người hơn tập trung vào việc đo lường kiến thức này. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả một nỗ lực để khái niệm hóa và phát triển các biện pháp đo lường kiến thức kết hợp giữa nội dung và học sinh của giáo viên thông qua việc viết, thử nghiệm và phân tích kết quả từ các câu hỏi trắc nghiệm. Kết quả của chúng tôi cho thấy một phần thành công trong việc đo lường lĩnh vực này giữa các giáo viên đang hành nghề, nhưng cũng xác định được các khu vực chủ chốt mà ngành cần đạt được sự rõ ràng về mặt khái niệm và thực nghiệm. Mặc dù đây là công việc đang tiến hành, chúng tôi tin rằng những bài học từ những nỗ lực của chúng tôi làm sáng tỏ kiến thức của giáo viên trong lĩnh vực này và có thể cung cấp thông tin cho các nỗ lực phát triển các biện pháp trong tương lai.

#khả năng sư phạm #đo lường kiến thức giáo viên #lĩnh vực toán học #bài học từ thực tiễn #kiến thức nội dung
Các Chuẩn Tắc Xã Hội Hóa Toán Học, Lý Luận và Tự Trị Trong Toán Học
Tập 27 Số 4 - Trang 458-477 - 1996
Erna Yackel, Paul Cobb
Bài báo này trình bày một phương pháp giải thích các lớp học toán nhằm lý giải làm thế nào học sinh phát triển các tín ngưỡng và giá trị toán học, và do đó, làm thế nào họ trở nên tự chủ trí tuệ trong toán học. Để làm điều đó, chúng tôi phát triển khái niệm chuẩn tắc xã hội hóa toán học, cụ thể là, các khía cạnh chuẩn tắc của các cuộc thảo luận toán học có đặc điểm riêng biệt trong hoạt động toán học của học sinh. Việc giải thích các chuẩn tắc xã hội hóa toán học mở rộng công trình trước đây của chúng tôi về các chuẩn tắc xã hội chung trong lớp học, giúp duy trì các cuộc thảo luận và lập luận dựa trên điều tra. Các tập phim từ một lớp hai, nơi mà giáo dục toán học thường theo truyền thống điều tra, được sử dụng để làm rõ các quá trình tạo dựng tương tác các chuẩn tắc xã hội hóa toán học và minh họa cách các chuẩn tắc này điều chỉnh lập luận toán học và ảnh hưởng đến cơ hội học tập cho cả học sinh và giáo viên. Trong quá trình này, chúng tôi vừa làm rõ cách học sinh phát triển thái độ toán học vừa lý giải quá trình học sinh phát triển sự tự chủ trí tuệ ngày càng cao trong toán học. Đồng thời, vai trò của giáo viên như là một đại diện của cộng đồng toán học cũng được mô tả rõ ràng.
#chuẩn tắc xã hội hóa #lý luận toán học #tự trị trí tuệ #hoạt động toán học #lớp học toán #giáo dục dựa trên điều tra
Reconstructing Mathematics Pedagogy from a Constructivist Perspective
Tập 26 Số 2 - Trang 114 - 1995
Martin Simon
Professional Noticing of Children's Mathematical Thinking
Tập 41 Số 2 - Trang 169-202 - 2010
Victoria R. Jacobs, Lisa Lamb, Randolph A. Philipp

The construct professional noticing of children's mathematical thinking is introduced as a way to begin to unpack the in-the-moment decision making that is foundational to the complex view of teaching endorsed in national reform documents. We define this expertise as a set of interrelated skills including (a) attending to children's strategies, (b) interpreting children's understandings, and (c) deciding how to respond on the basis of children's understandings. This construct was assessed in a cross-sectional study of 131 prospective and practicing teachers, differing in the amount of experience they had with children's mathematical thinking. The findings help to characterize what this expertise entails; provide snapshots of those with varied levels of expertise; and document that, given time, this expertise can be learned.

The Sociopolitical Turn in Mathematics Education
Tập 44 Số 1 - Trang 37-68 - 2013
Rochelle Gutiérrez

Over the past decade, the mathematics education research community has incorporated more sociocultural perspectives into its ways of understanding and examining teaching and learning. However, researchers who have a long history of addressing anti-racism and social justice issues in mathematics have moved beyond this sociocultural view to espouse sociopolitical concepts and theories, highlighting identity and power at play. This article highlights some promising conceptual tools from critical theory (including critical race theory/Latcrit theory) and post-structuralism and makes an argument for why taking the sociopolitical turn is important for both researchers and practitioners. Potential benefits and challenges of this turn are also discussed.

A Constructivist Alternative to the Representational View of Mind in Mathematics Education
Tập 23 Số 1 - Trang 2 - 1992
Paul Cobb, Erna Yackel, Terry Wood
Describing Levels and Components of a Math-Talk Learning Community
Tập 35 Số 2 - Trang 81 - 2004
Kimberly Hufferd-Ackles, Karen C. Fuson, Miriam Gamoran Sherin
Abstraction in Context: Epistemic Actions
Tập 32 Số 2 - Trang 195 - 2001
Rina Hershkowitz, Baruch B. Schwarz, Tommy Dreyfus
Teachers' Orientations toward Mathematics Curriculum Materials: Implications for Teacher Learning
Tập 35 Số 5 - Trang 352 - 2004
Janine Remillard, Martha B. Bryans
The Impact of Two Standards-Based Mathematics Curricula on Student Achievement in Massachusetts
Tập 32 Số 4 - Trang 368 - 2001
Julie E. Riordan, Pendred Noyce