Human Arenas

SCOPUS (2018-2023)ESCI-ISI

  2522-5804

  2522-5790

 

Cơ quản chủ quản:  Springer Science and Business Media Deutschland GmbH , Springer Nature

Lĩnh vực:
Arts and Humanities (miscellaneous)Social Sciences (miscellaneous)Psychology (miscellaneous)

Các bài báo tiêu biểu

COVID-19: A Framework for Effective Delivering of Online Classes During Lockdown
Tập 5 Số 2 - Trang 322-336 - 2022
Digvijay Pandey, Ogunmola Gabriel Ayodeji, Wegayehu Enbeyle, Marzuk Abdullahi, Binay Kumar Pandey, Sabyasachi Pramanik
Correction to: COVID-19: A Framework for Effective Delivering of Online Classes During Lockdown
Tập 6 Số 1 - Trang 199-199 - 2023
Digvijay Pandey, Ogunmola Gabriel Ayodeji, Wegayehu Enbeyle, Marzuk Abdullahi, Binay Kumar Pandey, Sabyasachi Pramanik
The Ghost in the Machine
- 2019
Henrik Skaug Sætra
Altered Meanings of Home Before and During COVID-19 Pandemic
Tập 5 Số 4 - Trang 672-684 - 2022
Meral Gezici Yalçın, Ekrem Düzen
Tính Đặc Thù Trong Bối Cảnh Di Dân: Một Tổng Quan Phê Phán và Một Mô Hình Khái Niệm Mới Dịch bởi AI
Amalia Gilodi, Isabelle Albert, Birte Nienaber
Tóm tắt

Khái niệm “tính dễ bị tổn thương” chiếm một vị trí trung tâm trong tài liệu học thuật, trong việc hoạch định chính sách, trong các cuộc tranh luận nhân đạo, và trong những diễn ngôn hàng ngày về di cư và tị nạn. Sự phổ biến của nó đã dẫn đến việc một số học giả và thực hành viên sử dụng “tính dễ bị tổn thương” như một điều kiện hoặc hiện tượng tự giải thích. Tuy nhiên, một hiểu biết chung và có hệ thống về khái niệm này vẫn còn thiếu, và ý nghĩa đạo đức và chính trị thường được gán cho khái niệm này có thể có những hậu quả tiêu cực (hoặc không) đối với những người di cư được coi là dễ bị tổn thương. Do đó, bài báo này đặt mục tiêu phân tích phê phán và làm nổi bật những phức tạp ẩn sau khái niệm này để cung cấp một phân tích khái niệm về tính dễ bị tổn thương trong bối cảnh di cư. Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách (1) cung cấp cái nhìn tổng quan về các định nghĩa của tính dễ bị tổn thương trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, (2) xác định các khái niệm hoặc kiểu tính dễ bị tổn thương phổ biến và thảo luận về những hệ quả của chúng, và (3) làm nổi bật các hậu quả tiêu cực có thể có về mặt xã hội và tâm lý khi áp dụng khái niệm này trong bối cảnh di cư. Cuối cùng, chúng tôi đề xuất (4) một mô hình khái niệm mới để hiểu về tính dễ bị tổn thương trong bối cảnh di cư, cho thấy cách khái niệm này có thể trở thành một công cụ phân tích hữu ích trong nghiên cứu di cư.

Cultural Resources for Leadership: When a Banana is More than a Banana
Tập 6 Số 3 - Trang 444-461 - 2023
Enno Freiherr von Fircks
Văn hóa và Lãnh đạo: Một Góc Nhìn Lewinian về Giải Quyết Vấn Đề Tổ Chức Dịch bởi AI
Tập 7 Số 1 - Trang 1-14 - 2024
Enno Freiherr von Fircks
Tóm tắt

Lãnh đạo có bản chất xã hội. Dựa vào khung lý thuyết trường của Lewin, tôi trình bày sự hiểu biết đa dạng về lãnh đạo xã hội: Giảm bớt sự không chắc chắn, đưa ra lựa chọn, chịu trách nhiệm và đóng góp vào sự hòa hợp giữa những người theo dõi là những chức năng quan trọng của lãnh đạo xã hội. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ. Các tổ chức được xây dựng bởi các tác nhân cụ thể với những nhu cầu cụ thể và những mục tiêu bao trùm. Những nhu cầu và mục tiêu này cấu trúc môi trường (văn hóa cá nhân) của nhiều nhân viên, bao gồm cả người lãnh đạo. Dựa trên một trường hợp thực nghiệm từ một cửa hàng bánh cũng như từ những trường hợp Lewinian trong quá khứ, tôi chỉ ra rằng bầu không khí nhóm một mình không thể bao quát toàn bộ phạm vi phản ứng của những người theo dõi: Ở đây, chúng ta cần dựa vào những khái niệm cơ bản về văn hóa: Nhân viên sống và làm việc trong những không gian sống liên quan của họ. Sự phức tạp phát sinh trong các tổ chức nếu việc theo đuổi mục tiêu giữa những người theo dõi tự nó mâu thuẫn, tức là nếu không gian sống của họ cản trở lẫn nhau. Người lãnh đạo cần nhận ra rằng điều này không phải là một bất lợi; vai trò của người lãnh đạo không phải là giải quyết những mâu thuẫn này hoặc đưa ra một giải pháp tiềm năng. Người lãnh đạo cần nhấn mạnh sự tương thuộc của những người theo dõi; họ có thể làm điều đó bằng cách để họ trải nghiệm những vấn đề và khó khăn của cái khác xã hội mà họ gặp phải trong không gian sống của mình. Ở đây, những người theo dõi có được cái nhìn thoáng qua về không gian sống (văn hóa cá nhân) của một đồng nghiệp. Những trải nghiệm biên giới như vậy đóng vai trò quan trọng cho việc trao đổi dân chủ sau này về cách mà hai không gian sống mâu thuẫn trước đó được chuyển thành những không gian dung hòa.

Đặt Nền Tảng Cho Một Sự Mở Rộng Hệ Thống Lý Thuyết Tương Tác Lewin Đối Với Các Chuyên Gia Tâm Lý Văn Hóa Dịch bởi AI
Enno Freiherr von Fircks
Tóm tắt

Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét, mở rộng và đánh giá lại một loại tâm lý văn hóa theo kiểu Lewin dành cho các chuyên gia tâm lý văn hóa. Xuất phát từ lý thuyết trường Lewin cho rằng hành vi là một chức năng của cá nhân và môi trường, B(f) = P,E, tôi giới thiệu một phương trình cụ thể với mong muốn minh họa lý thuyết của Lewin về tâm lý văn hóa. Con người bị thúc đẩy bởi những nhu cầu và mục tiêu cụ thể phát triển trong quá trình tương tác với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, cách mà những nhu cầu và mục tiêu này được theo đuổi và thỏa mãn (tôi gọi đó là các quỹ đạo) phụ thuộc phần lớn vào môi trường xã hội, nơi đó không chỉ cho họ thấy những mục tiêu nào đáng theo đuổi mà còn cả những con đường nào cần chọn để đạt được chúng. Vì vậy, văn hóa là một chức năng của nhu cầu và mục tiêu của một cá nhân trong khi họ tương tác với môi trường, và do đó liên quan đến không gian sống của người khác trong xã hội - chẳng hạn như gia đình của chính mình - nhưng cũng liên quan đến một vị trí xã hội cụ thể và độc đáo trong môi trường có thể thay đổi cách nhận thức văn hóa về cách đạt được một mục tiêu cụ thể. Trong một góc nhìn như vậy, tôi suy luận một đặc điểm quy phạm của tâm lý văn hóa dựa trên lý thuyết trường Lewin, điều này có thể trở thành nền tảng cho những người xác định mình là các chuyên gia tâm lý văn hóa. Trong phần thứ hai của bài viết, tôi so sánh một hiểu biết (quy phạm) theo kiểu Lewin về tâm lý văn hóa với các lý thuyết nổi bật khác như của Boesch, Bruner và Valsiner dẫn đến kết luận rằng hiểu biết theo kiểu Lewin về tâm lý văn hóa phù hợp với các lý thuyết của họ.