Emerald
Công bố khoa học tiêu biểu
* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo
– The purpose of this paper is to identify the effect of Islamic work ethics on the organizational citizenship behavior in Jordanian press organizations, and single out the most significant element of Islamic work ethics.
– The present study adopted the descriptive analytical approach based on field survey. The population of the study consists of seven daily newspapers in Jordan in 2010. A stratified random sample of the top management and executive management was taken, proportionate to the size of each organization. In total, 66 questionnaires were distributed to 30 per cent of the 218 targeted managers, and 175 questionnaires were distributed to 15 per cent of the employees, who totaled 1,163. In total, 204 questionnaires were collected. Frequencies and percentages were used to identify the characteristics of the community, while means and standard deviations were used to answer the questions, along with the multiple regression and the single-factor analysis of variance.
– The study found that the level of commitment on the part of workers in Jordanian press foundations to Islamic work ethics was high. In addition, there was a statistically significant effect of abidance by Islamic work ethics (kindness and forgiveness in dealing with employees and clients, obedience to the people in power and respecting job ethics in organizational citizenship behavior among employees in these organizations. Meanwhile, there was no statistically significant effect of abidance by the Islamic work ethics (proficiency, giving advice to Muslims, sense of responsibility, justice and fairness, integrity and teamwork) in organizational citizenship behavior.
– The paper involves a set of components of organizational citizenship behavior derived from Islamic work ethics. These ethics can be integrated into the human resources systems in media organizations, and other types of entities. These ethics can be incorporated into any code of conduct, stating the behaviors expected from every employee.
– The researcher conducted a comparative study based on related literature. Obviously, previous studies addressed work ethics generally, but they did not address the specific components of ethics which this study did). It is also worth indicating that all previous studies were conducted in foreign contexts, whereas this study has been conducted in an Arab context. Additionally, there are studies on organizational citizenship behavior, but this one linked between Islamic work ethics and organizational citizenship behavior.
Bài báo nghiên cứu này nhằm khám phá nhận thức của người tiêu dùng Hồi giáo về mức độ tuân thủ của các doanh nghiệp Malaysia đối với các thực hành tiếp thị Hồi giáo và các chiến lược quảng bá.
Những nhận thức của người tiêu dùng Hồi giáo đã được khảo sát thông qua việc phân phát bảng câu hỏi tự quản cho một mẫu gồm 450 người phản hồi Hồi giáo đang sinh sống tại các thị trấn lớn ở bán đảo Malaysia. Các nội dung trong bảng câu hỏi được lấy từ những hướng dẫn cơ bản có trong
Các kết quả cho thấy, mặc dù có sự nhận thức về các quy định và thực hành này, nhưng không nhiều doanh nghiệp tại Malaysia được coi là đang tuân thủ các nguyên tắc tiếp thị Hồi giáo chung cũng như các thực hành quảng bá Hồi giáo được khuyến nghị. Còn có sự khác biệt đáng kể về ý kiến được người tiêu dùng Hồi giáo bày tỏ do ảnh hưởng từ nền tảng giáo dục tôn giáo của họ và các tiểu bang nơi họ sinh sống.
Có một nhu cầu về việc nghiên cứu nhiều hơn về cách các hướng dẫn Hồi giáo có thể được áp dụng trong tất cả các khía cạnh của hoạt động tiếp thị. Điều này có thể tạo ra nhiều nhận thức hơn cho các doanh nghiệp về những vấn đề và nghĩa vụ liên quan đến các thực hành tiếp thị.
Nghiên cứu này là một nỗ lực hiếm có từ phía các nhà nghiên cứu và học giả tại Malaysia trong việc liên kết các chỉ thị và hướng dẫn Hồi giáo với một lĩnh vực cụ thể như tiếp thị. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về tài chính Hồi giáo và kinh tế học, nhưng lĩnh vực tiếp thị Hồi giáo vẫn còn rõ ràng chưa được nghiên cứu đầy đủ.
Mục tiêu của bài báo này là nghiên cứu thái độ của các nhà quản lý nhà hàng đối với chứng nhận
Tổng cộng có 33 buổi phỏng vấn được thực hiện với các nhà quản lý nhà hàng tại các nhà hàng được chứng nhận
Các nhà quản lý nhà hàng cảm thấy rằng chứng nhận
Nghiên cứu này rất quan trọng vì đây là bài báo đầu tiên xem xét thái độ của các nhà quản lý nhà hàng liên quan đến chứng nhận
Bài báo này nhằm mục đích nghiên cứu các yếu tố chính tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng điện tử tại một quốc gia Hồi giáo, Iran.
Các tác giả xác thực một mô hình đo lường để đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử dựa trên các mô hình và lý thuyết chất lượng dịch vụ khác nhau như mô hình chấp nhận công nghệ, lý thuyết hành động có lý do và lý thuyết hành vi hoạch định.
Bài báo cung cấp một mô hình với bảy yếu tố trên các lĩnh vực sau: sự tiện lợi, khả năng tiếp cận, độ chính xác, độ an toàn, tính hữu ích, hình ảnh ngân hàng, và thiết kế trang web. Một số yếu tố trong số đó cho thấy sự khác biệt thống kê có ý nghĩa giữa nam và nữ.
Các lĩnh vực này là những yếu tố quyết định đến nhận thức chất lượng của khách hàng trong dịch vụ ngân hàng điện tử và bài báo này đưa ra những hướng đi mới trong nghiên cứu chất lượng dịch vụ, đồng thời cung cấp các hướng đi mới cho các nhà nghiên cứu và quản lý trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tôn giáo Hồi giáo đóng vai trò biểu tượng và văn hóa mạnh mẽ trong việc hình thành sở thích của người tiêu dùng, đặc biệt là ở các quốc gia Hồi giáo. Để nghiên cứu định lượng vai trò này trong các mô hình tiêu dùng của người tiêu dùng Hồi giáo, chúng ta cần một thang đo tôn giáo phù hợp. Tuy nhiên, các thang đo tôn giáo hiện có chủ yếu được phát triển cho các đối tượng đáp ứng Cơ đốc giáo/Do Thái giáo và không thể cung cấp kết quả hợp lệ cho người tiêu dùng Hồi giáo. Nghiên cứu này nhằm giải quyết những thách thức này bằng cách tái cấu trúc khái niệm tôn giáo cho người Hồi giáo và tiến hành một nghiên cứu khám phá để tạo ra một thang đo ban đầu.
Bài báo này đã khởi xướng quá trình phát triển thang đo với một cuộc tổng quan hệ thống về tài liệu Hồi giáo hiện có để đảm bảo rằng chúng tôi sử dụng các danh mục Hồi giáo để xây dựng thang đo. Khi các tác giả có được một kho dữ liệu lớn về các mục, họ đã tham khảo ý kiến các chuyên gia về
Bài báo này nhằm xác định các yếu tố quyết định ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng di động trong số khách hàng ngân hàng Hồi giáo tại Sri Lanka. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên Lý thuyết Chấp nhận và Sử dụng Công nghệ Thống nhất (UTAUT 2). Các biến dự đoán bao gồm kỳ vọng về hiệu suất, kỳ vọng về nỗ lực, ảnh hưởng xã hội, điều kiện tạo thuận lợi, động lực hedonistic và thói quen được sử dụng để dự đoán biến ý định hành vi sử dụng. Các biến điều tiết bao gồm độ tuổi, giới tính và kinh nghiệm.
Phương pháp định lượng với khảo sát bằng bảng hỏi được sử dụng. Việc thu thập dữ liệu dựa vào phương pháp khảo sát bằng bảng hỏi mà các mục được lấy và điều chỉnh từ các tài liệu trước đó. Các phản hồi được ghi nhận sử dụng thang điểm Likert bảy điểm. Dân số nghiên cứu bao gồm khách hàng ngân hàng Hồi giáo tại Sri Lanka. Tổng cộng có 594 bảng hỏi được trả lại, trong đó có 582 bảng hỏi được xem là có thể sử dụng cho phân tích. Phân tích dữ liệu được thực hiện bằng cách sử dụng mô hình phương trình cấu trúc phần mềm SmartPLS 3 với phần bình phương tối thiểu.
Kết quả phân tích cho thấy tác động đáng kể của tất cả các biến đối với ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng di động của khách hàng ngân hàng Hồi giáo cùng với tác động đáng kể của các biến điều tiết như đã giả thuyết ban đầu.
Được coi là nghiên cứu đầu tiên trong bối cảnh khách hàng ngân hàng Hồi giáo tại Sri Lanka, nghiên cứu này cung cấp cho những nhà quyết định những hướng dẫn quý giá khi họ có ý định tái cấu trúc các ứng dụng ngân hàng di động của họ và quảng bá chúng đến công chúng.
Sau khi thực hiện một cuộc tổng quan tài liệu toàn diện, nghiên cứu này được xác định là nỗ lực tiên phong trong việc điều tra ý định sử dụng ngân hàng di động trong số khách hàng ngân hàng Hồi giáo tại Sri Lanka. Do đó, nghiên cứu này đóng góp kiến thức và hiểu biết mới cho cơ sở tài liệu hiện có bằng cách xác nhận khả thi của mô hình UTAUT2 trong việc thúc đẩy việc chấp nhận sử dụng ngân hàng di động trong số khách hàng ngân hàng Hồi giáo tại Sri Lanka.
Tăng trưởng mạnh mẽ và sự mở rộng toàn cầu của ngành ngân hàng Hồi giáo đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ các nhà kinh tế, ngân hàng, nhà đầu tư và chuyên gia tài chính bất chấp sự bất ổn kinh tế và chính trị trong ngành ngân hàng toàn cầu. Để cạnh tranh với ngân hàng truyền thống, các ngân hàng Hồi giáo đang trang bị cho mình những công nghệ đổi mới để giành lợi thế cạnh tranh và thị phần. Việc thiết lập ngân hàng di động đã được chứng minh là một kỳ tích công nghệ bằng cách loại bỏ ranh giới về thời gian và không gian, và người ta có thể truy cập dịch vụ tài chính ở bất kỳ đâu và vào bất kỳ lúc nào. Để phân khúc thị trường hiệu quả, việc nhận biết sự khác biệt về giới trong các yếu tố ảnh hưởng đến mẫu hình áp dụng ngân hàng di động có thể mang lại lợi thế cạnh tranh. Do đó, bài báo này nhằm điều tra sự ảnh hưởng của sự khác biệt về giới đến ý định áp dụng ngân hàng di động Hồi giáo tại Pakistan.
Nghiên cứu sử dụng mô hình chấp nhận công nghệ mở rộng (TAM) trên 243 người tham gia cuối cùng từ Pakistan. Phân tích nhân tố xác nhận (CFA) và mô hình phương trình cấu trúc (SEM) đã được áp dụng để phân tích dữ liệu sử dụng SPSS 21 và AMOS 21.
Kết quả đã xác định hai mô hình thú vị và khác biệt cho nam và nữ trong ý định áp dụng ngân hàng di động Hồi giáo. Được suy ra rằng nam giới có định hướng về nhiệm vụ và mong muốn thể hiện bản thân, giá trị và địa vị, do đó ý định của họ bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự hữu ích cảm nhận và khả năng tự thể hiện. Trong khi đó, nữ giới cho thấy sự thiếu kiến thức về công nghệ thông tin và niềm tin; do đó, ý định của họ bị ảnh hưởng đáng kể bởi độ tin cậy cảm nhận. Tuy nhiên, chi phí tài chính cảm nhận không phải là mối quan tâm đối với cả nam và nữ và các chuẩn mực xã hội đã ảnh hưởng đến việc áp dụng, nhưng không có sự khác biệt giới tính đáng kể nào.
Đóng góp của nghiên cứu này cho văn liệu hiện có là hai mặt. Thứ nhất, các nghiên cứu hiện tại về ngân hàng di động chủ yếu áp dụng TAM cho ngân hàng truyền thống mà bỏ qua nhóm sắc tộc quan trọng, người Hồi giáo, những người ưa chuộng ngân hàng Hồi giáo. Thứ hai, tác động của sự khác biệt giới tính được điều tra trong các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng ngân hàng di động Hồi giáo điều này chưa được nghiên cứu trước đây. Nghiên cứu này lấp đầy khoảng trống này.
– Mục đích của nghiên cứu này là khám phá một mô hình giá trị tiêu dùng cho việc chấp nhận ngân hàng di động Hồi giáo và xác định bất kỳ sự khác biệt nào trong các giá trị tiêu dùng được cảm nhận giữa người Hồi giáo và không Hồi giáo đối với việc sử dụng dịch vụ ngân hàng di động Hồi giáo.
– Sử dụng phương pháp khảo sát trực tuyến, mẫu 183 được thu thập và phương pháp phân tích phương trình cấu trúc từng phần (PLS) được sử dụng để đánh giá mô hình và xác thực giả thuyết, vì nó lý tưởng cho việc đánh giá các thuộc tính tâm lý của tất cả các thang đo và sau đó kiểm tra các mối quan hệ cấu trúc được đề xuất trong mô hình.
– Kết quả thực nghiệm qua phương pháp PLS cho thấy rằng kết quả giải thích một cách thỏa mãn việc chấp nhận ngân hàng di động Hồi giáo và hơn nữa cho thấy việc sử dụng mô hình giá trị tiêu dùng như một cách tiếp cận thay thế cho việc chấp nhận công nghệ. Cách tiếp cận mô hình giá trị tiêu dùng dường như phù hợp hơn với người Hồi giáo so với người không Hồi giáo với 66.6% của phương sai được giải thích và chỉ số độ phù hợp là 0.724. Các yếu tố điều kiện là quan trọng đối với người không Hồi giáo so với người Hồi giáo. Người Hồi giáo dường như coi trọng các yếu tố cảm xúc hơn người không Hồi giáo.
– Các kết quả nghiên cứu hiện tại chủ yếu đại diện cho sinh viên đại học có một số kinh nghiệm tiếp xúc với ngân hàng di động Hồi giáo và sự quen thuộc với công nghệ di động. Thực tế, mẫu được lấy từ Malaysia, một quốc gia Hồi giáo có nền văn hóa và sắc tộc đa dạng. Do đó, kết quả có thể không áp dụng cho các quốc gia Hồi giáo khác, chẳng hạn như các quốc gia Ả Rập do những khác biệt về nền văn hóa. Các nhà nghiên cứu trong tương lai có thể vượt qua các giới hạn về tính tổng quát bằng cách mở rộng phạm vi mẫu.
– Kết quả nghiên cứu này có ích vì sự so sánh giữa người tiêu dùng Hồi giáo và không Hồi giáo giúp các nhà thực hành và các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về các đặc điểm chấp nhận khác nhau và nâng cao hiểu biết về cách thúc đẩy dịch vụ công nghệ như vậy cho nhu cầu ngân hàng hàng ngày, đặc biệt là đối với các phân khúc khác nhau của cộng đồng. Trong việc phát triển các tương tác ngân hàng di động Hồi giáo, các nhà thiết kế nên nhìn xa hơn sự thuận tiện trong việc sử dụng hệ thống và tận dụng các giá trị tiêu dùng khác nhau để bao gồm cá nhân hóa trong thiết kế dịch vụ thông qua việc tự động nhận diện khách hàng Hồi giáo và không Hồi giáo trong quá trình sử dụng hệ thống.
– Nghiên cứu đã đóng góp vào lý thuyết mô hình giá trị tiêu dùng trong việc chấp nhận công nghệ và chứng minh rằng mô hình này có khả năng giải thích các giá trị chức năng, cảm xúc, nhận thức, tình huống và xã hội đối với người tiêu dùng trong ý định chấp nhận của họ. Nghiên cứu này cung cấp những phát hiện thực nghiệm chưa được báo cáo trong các nghiên cứu trước đó do phương pháp mô hình chấp nhận công nghệ quá nhiều.
Mục đích của bài báo này là khám phá ảnh hưởng của sự gắn bó tôn giáo và cam kết tôn giáo đến ý định áp dụng dịch vụ ngân hàng di động Hồi giáo của thanh niên Đông Nam Á.
Một khảo sát trực tuyến tự quản đã được phân phối đến thanh niên Đông Nam Á thông qua phương pháp lấy mẫu thuận tiện và phương pháp tuyết lở, và tổng cộng đã thu được 135 phản hồi.
Nghiên cứu cho thấy dịch vụ ngân hàng di động Hồi giáo là một dịch vụ mới lạ, với mức độ nhận thức và trải nghiệm của người tiêu dùng rất ít, đặc biệt là ở những người không phải Hồi giáo. Sự gắn bó tôn giáo và cam kết tôn giáo đều là những chiến lược phân khúc hiệu quả, vì sự khác biệt trong ý định áp dụng đã được tìm thấy giữa người Hồi giáo và người không phải Hồi giáo, cũng như giữa người Hồi giáo nghiêm túc và người Hồi giáo có tâm linh thường xuyên. Tổng thể, người Hồi giáo nghiêm túc có xu hướng dựa vào tiêu chí xã hội để áp dụng, trong khi những người Hồi giáo có tâm linh thường xuyên và người không phải Hồi giáo lại dựa vào các thuộc tính thực dụng.
Mục đích của nghiên cứu này là xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận ngân hàng di động (M-banking) tại các ngân hàng Hồi giáo ở Pakistan bằng cách sử dụng mô hình lý thuyết chấp nhận và sử dụng công nghệ thống nhất đã được điều chỉnh (UTAUT). Kỳ vọng hiệu suất, điều kiện thuận lợi, ảnh hưởng xã hội, kỳ vọng nỗ lực, giá trị cảm nhận, thói quen và động lực hedonistic được coi là các biến độc lập. Tương tự, ý định sử dụng M-banking được coi là biến trung gian, và việc sử dụng thực tế được sử dụng làm biến phụ thuộc.
Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp khảo sát, và thang đo Likert năm điểm được sử dụng cho mục đích này. Các kỹ thuật thống kê áp dụng cho tập dữ liệu là phân tích nhân tố khẳng định và mô hình phương trình cấu trúc mẫu phần.
Chứng cứ thực nghiệm cho thấy rằng tất cả các biến ngoại trừ ảnh hưởng xã hội có tác động tích cực đáng kể đến ý định, dẫn đến việc sử dụng thực tế.
Nghiên cứu này sẽ giúp các ngân hàng Hồi giáo thúc đẩy sự phát triển của M-banking và giúp các nhà ra quyết định xây dựng những chiến lược tăng cường sự chấp nhận M-banking.
Bài báo này đóng góp một cách độc đáo vào tài liệu nghiên cứu liên quan đến Pakistan, là một nỗ lực đầu tiên để điều tra các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận M-banking tại các ngân hàng Hồi giáo ở Pakistan bằng cách sử dụng mô hình UTAUT đã được điều chỉnh.
- 1
- 2
- 3