Lớp học đảo ngược cải thiện việc học của sinh viên trong giáo dục nghề nghiệp y tế: một phân tích tổng hợp

BMC Medical Education - Tập 18 - Trang 1-12 - 2018
Khe Foon HEW1, Chung Kwan LO1
1The University of Hong Kong, Pok Fu Lam, Hong Kong

Tóm tắt

Việc sử dụng phương pháp lớp học đảo ngược ngày càng trở nên phổ biến trong giáo dục nghề nghiệp y tế. Tuy nhiên, chưa có phân tích tổng hợp nào được công bố nhằm xem xét cụ thể tác động của lớp học đảo ngược so với lớp học truyền thống đối với việc học của sinh viên. Nghiên cứu này đã xem xét các phát hiện từ các bài báo so sánh thông qua một phân tích tổng hợp nhằm tóm tắt những tác động tổng thể của việc giảng dạy bằng cách tiếp cận lớp học đảo ngược. Chúng tôi tập trung đặc biệt vào một tập hợp các nghiên cứu lớp học đảo ngược có sử dụng video đã được ghi trước trước các buổi học trực tiếp. Các bài báo so sánh này chủ yếu tập trung vào các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bao gồm sinh viên y khoa, bác sĩ nội trú, bác sĩ, y tá hoặc những người học trong các ngành nghề và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác (ví dụ: nha khoa, dược phẩm, sức khỏe môi trường hoặc nghề nghiệp). Sử dụng các tiêu chí đủ điều kiện nghiên cứu đã được xác định trước, bảy cơ sở dữ liệu điện tử đã được tìm kiếm vào giữa tháng 4 năm 2017 để tìm các bài viết liên quan. Chất lượng phương pháp được đánh giá sử dụng Công cụ Đánh giá Chất lượng Nghiên cứu Giáo dục Y tế (MERSQI). Kích thước hiệu ứng, ước lượng độ dị thường, phân tích các yếu tố điều chỉnh có thể và thiên kiến xuất bản đã được tính toán bằng phần mềm Phân tích Tổng hợp Toàn diện. Một phân tích tổng hợp về 28 nghiên cứu so sánh đủ điều kiện (thiết kế giữa các chủ thể) cho thấy một hiệu ứng tổng thể có ý nghĩa ủng hộ lớp học đảo ngược so với lớp học truyền thống đối với giáo dục nghề nghiệp y tế (hiệu ứng trung bình chuẩn hóa, SMD = 0.33, khoảng tin cậy 95%, CI = 0.21–0.46, p < 0.001), với không có dấu hiệu nào cho thấy thiên kiến xuất bản. Ngoài ra, phương pháp lớp học đảo ngược hiệu quả hơn khi giảng viên sử dụng các bài kiểm tra ngắn ở đầu mỗi buổi học. Nhiều người tham gia khảo sát cho biết họ thích lớp học đảo ngược hơn so với lớp học truyền thống. Bằng chứng hiện tại cho thấy rằng phương pháp lớp học đảo ngược trong giáo dục nghề nghiệp y tế mang lại sự cải thiện đáng kể trong việc học của sinh viên so với các phương pháp giảng dạy truyền thống.

Từ khóa

#lớp học đảo ngược #giáo dục nghề nghiệp y tế #phân tích tổng hợp #việc học của sinh viên

Tài liệu tham khảo

Horn MB, Staker HC. The rise of K-12 blended learning. San Mateo: Innosight Institute, Inc.; Retrieved from https://www.christenseninstitute.org/wp-content/uploads/2013/04/The-rise-of-K-12-blended-learning.pdf. 2011.

Giannakos MN, Krogstie J, Chrisochoides N. Reviewing the flipped classroom research: reflections for computer science education. In: Proceedings of the computer science education research conference; 2014. p. 23–9.

Karabulut-Ilgu A, Jaramillo Cherrez N, Jahren CT. A systematic review of research on the flipped learning method in engineering education. Br J Educ Technol. 2017; [cited 2017 Mar 29]. Available from: http://onlinelibrary.wiley.com/doi/10.1111/bjet.12548/full

Bergmann J, Sams A. Remixing chemistry class. Learn Lead Technol. 2008;36(4):24–7.

Mehta NB, Hull AL, Young JB, Stoller JK. Just imagine: new paradigms for medical education. Acad Med. 2013;88(10):1418–23.

Educause. 7 things you should know about flipped classrooms. [cited 2017 Mar 29]. Available from https://www.rit.edu/academicaffairs/tls/sites/rit.edu.academicaffairs.tls/files/directory/ELI7081-1.pdf. 2012.

Cheng X, Lee KKH, Chang EY, Yang X. The “flipped classroom” approach: stimulating positive learning attitudes and improving mastery of histology among medical students. Anat Sci Educ. 2016; https://doi.org/10.1002/ase.1664.

McLaughlin JE, Roth MT, Glatt DM, Gharkholonarehe N, Davidson CA, Griffin LM, Esserman DA, Mumper RJ. The flipped classroom: a course redesign to foster learning and engagement in a health professions school. Acad Med. 2014;89(2):236–43.

McGivney-Burelle J, Xue F. Flipping calculus. Primus. 2013;23(5):477–86.

Guo PJ, Kim J, Rubin R. How video production affects student engagement: an empirical study of MOOC videos. In: Proceedings of the first ACM conference on learning@ scale conference; 2014. p. 41–50.