Geogebra là gì? Các công bố khoa học về Geogebra

GeoGebra là một phần mềm toán học miễn phí được sử dụng để vẽ đồ thị, tính toán số học, hình học và đại số trên máy tính. Nó kết hợp cả hai khả năng đồ họa và c...

GeoGebra là một phần mềm toán học miễn phí được sử dụng để vẽ đồ thị, tính toán số học, hình học và đại số trên máy tính. Nó kết hợp cả hai khả năng đồ họa và chỉnh sửa số liệu để giúp người dùng hiểu và khám phá mối quan hệ và mẫu tồn tại trong toán học. GeoGebra được sử dụng phổ biến trong giảng dạy và học tại trường học và cũng được sử dụng trong nghiên cứu toán học và ứng dụng.
GeoGebra là một phần mềm toán học dựa trên công nghệ đồ thị tổng quát (General Graphing Technology) được phát triển bởi Markus Hohenwarter và người viết sách sách toán học công cộng (Public Mathematical Software) cho phép học sinh và giáo viên khám phá và nghiên cứu các khái niệm toán học từ cấp tiểu học đến đại học.

GeoGebra cung cấp nhiều công cụ toán học bao gồm:
1. Đồ thị: GeoGebra cho phép vẽ đồ thị của các hàm số, phương trình, bất đẳng thức, các đường thẳng, parabol, hiperbol, đường tròn và ellips. Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh đồ thị bằng cách thay đổi thông số và điểm điều chỉnh trên đồ thị.
2. Tính toán: GeoGebra cung cấp khả năng tính toán tự động của các biểu thức số học và đại số, giúp người dùng giải phương trình, tính tổng, tích, căn bậc hai, dùng đạo hàm và tích phân.
3. Hình học: GeoGebra cho phép vẽ và tùy chỉnh hình học bằng cách sử dụng các công cụ vẽ đa dạng như đo đạc độ dài, góc, vẽ đường thẳng, hình vuông, hình chữ nhật, tam giác, hình ellips và nhiều hình học khác.
4. Đại số: GeoGebra cung cấp khả năng làm việc với biểu thức đại số, hệ phương trình đại số, tìm điểm giao nhau của các đường thẳng, đường cong, tìm giá trị của biểu thức, quy tắc biến đổi đối xứng, tìm các điểm uốn (inflection point) và nhiều tính năng đại số khác.
5. 3D Graphics: GeoGebra cho phép tạo ra các đối tượng 3D và thực hiện các phép biến đổi, khám phá các mặt phẳng, đường thẳng và điểm trong không gian ba chiều.

GeoGebra cũng đi kèm với tính năng trình bày và chia sẻ, cho phép người dùng tạo ra các bài giảng và tài liệu toán học đa phương tiện, lưu trữ trên đám mây và chia sẻ với người khác thông qua liên kết. Nó cũng hỗ trợ tích hợp với các ngôn ngữ lập trình khác nhau và các ứng dụng khác nhau như LATEX, Microsoft Office và SOPHIA.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "geogebra":

GeoGebra — didaktische Materialien und Anwendungen für den Mathematikunterricht
Springer Science and Business Media LLC - - 2007
Combining Flipped Classroom and GeoGebra Software in Teaching Mathematics to Develop Math Problem-Solving Abilities for Secondary School Students in Vietnam.
Mathematics Teaching Research Journal - Tập 15 Số 4 - Trang 69-97
#Foreign Countries; Flipped Classroom; Computer Software; Mathematics Instruction; Problem Solving; Mathematics Skills; Secondary School Students; Educational Technology; Grade 7; Student Attitudes
XÂY DỰNG KHO HỌC LIỆU DẠY HỌC HÌNH HỌC KHÔNG GIAN THEO HƯỚNG KHAI THÁC CÔNG NGHỆ THỰC TẠI ẢO TĂNG CƯỜNG TRÊN DI ĐỘNG
  Trong xu hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học toán trên thế giới cũng như tại Việt Nam, bài viết quan tâm đến việc xây dựng một kho học liệu dạy học hình học không gian theo hướng khai thác công nghệ thực tại ảo tăng cường trên điện thoại di động. Giải pháp công nghệ được quan tâm trong nghiên cứu này là ứng dụng GeoGebra 3D Calculator do được phân phối miễn phí, phù hợp với thực tiễn trường phổ thông cũng như tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, và có một cộng đồng người dùng đông đảo. Nghiên cứu hoàn thành với một ebook chứa 123 visual objects của tất cả các bài tập trong Sách giáo khoa Hình học 11 hiện hành. Ebook này đã được giới thiệu với cộng đồng người dùng qua Youtube và Facebook với mong muốn đóng góp một phương tiện dạy học trực quan cho giáo viên và hỗ trợ học sinh hình dung các đối tượng hình học không gian.  
#thực tại ảo tăng cường trên di động #GeoGebra #Hình học không gian
Dạy học Toán theo định hướng phát triển tư duy đồ thị dưới sự hỗ trợ của phần mềm Geogebra
Bài báo đề xuất một mô hình dạy học giải một số bài toán dưới sự hỗ trợ của phần mềm Geogebra nhằm phát triển tư duy đồ thị cho học sinh trong khuôn khổ kiến thức về hàm số bậc hai – Đại số 10 chương trình toán trung học phổ thông. 16.00 Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman",serif;}
#tư duy đồ thị #Geogebra #toán trắc nghiệm #hàm số bậc hai
SỬ DỤNG PHẦN MỀM GEOGEBRA LÀM PHƯƠNG TIỆN TRỰC QUAN TRONG DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP PHÉP BIẾN HÌNH
GeoGebra là phần mềm toán học đặc biệt được sử dụng miễn phí trên thế giới và có cả giao diện tiếng Việt. Nó kết hợp giữa môi trường hình học động, đại số động và tính toán động. Trong đó, giáo viên có thể dựng các hình hình học hay làm việc với các hàm số, đồng thời thao tác được với các biểu thức tọa độ của nó. Hơn thế nữa GeoGebra còn có khu vực nhập thông tin các đối tượng trực tiếp. Bài bào này giới thiệu việc sử dụng phần mềm toán học động GeoGebra làm phương tiện trực quan trong dạy học giúp học sinh dự đoán, chứng minh, minh họa, giới hạn và mở rộng bài toán phép biến hình ở trường phổ thông.  
#SOFTWARE GEOGEBRA
Tư Duy Tính Toán Trong Giáo Dục Toán Trung Học Với GeoGebra: Những Phát Hiện Từ Một Can Thiệp Trong Các Bài Học Giải Tích Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC -
Tóm tắt

Hiện nay, các giáo viên toán K–12 đang nỗ lực thúc đẩy kiến thức toán học và kỹ năng tư duy tính toán (CT) của học sinh. Nhu cầu về tài liệu học toán tích hợp CT hiệu quả ngày càng tăng và sự hiểu biết tốt hơn về quan điểm của học sinh đối với những tài liệu này là cần thiết. Trong công trình nghiên cứu này, chúng tôi trình bày kết quả của một nghiên cứu, bao gồm thiết kế hoạt động học gồm sáu bài học nhằm phát triển kỹ năng CT của học sinh trung học từ 16 đến 17 tuổi trong các giờ học giải tích sử dụng phần mềm toán động GeoGebra. Mục tiêu của chúng tôi là điều tra cách học sinh trải nghiệm các bài học giải tích tích hợp CT với GeoGebra và những thách thức mà họ gặp phải khi tương tác với tài liệu học và phần mềm. Chúng tôi thu thập và phân tích dữ liệu từ mã của học sinh trong GeoGebra, sổ bài tập, phỏng vấn bán cấu trúc, và bảng câu hỏi. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết học sinh đã nắm vững việc sử dụng các khái niệm CT trong hoạt động giải tích một cách hài lòng và có khả năng suy luận về các giải pháp tính toán của họ bằng cách sử dụng GeoGebra và các đồ thị sinh ra. Sự hiểu biết của học sinh về kiến thức nội dung toán học được giới thiệu là yếu tố cần thiết để hoàn thành chuỗi bài học thành công và các khoảng trống kiến thức trước đó đã nổi lên mà không được chú ý. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy học sinh đánh giá cao các bài học giải tích tích hợp CT và cách tiếp cận khám phá của GeoGebra đối với các vấn đề toán học khi được cung cấp sự hỗ trợ thích hợp. Chúng tôi kết luận rằng một phương pháp tích hợp giữa giáo dục toán học và CT là khả thi và có thể góp phần không chỉ phát triển CT mà còn tăng sự quan tâm đến toán học.

#Tư duy tính toán; Giáo dục toán trung học; GeoGebra; Giải tích; Hoạt động học; Phân tích dữ liệu; Đánh giá học sinh.
Tổng số: 44   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5