Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Công bố khoa học tiêu biểu
* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo
Sắp xếp:
Yêu cầu mới về biên soạn, lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng tài liệu giảng dạy trình độ đại học, sau đại học
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 19 - Trang 54 - 2022
Phân tầng xã hội và công bằng xã hội ở nông thôn Việt Nam hiện nay
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 3 - Trang 73 - 2019
Phân tầng xã hội là một khái niệm xã hội học xuất hiện ở nước ta chưa lâu,trong những năm đổi mới. Người ta chú ý đến phân tầng xã hội vì bên cạnh những mặt tích cực mang lại, nó còn có tiềm năng gây ra các căng thẳng và biến đổi xã hội. Ở Việt Nam, phân tầng xã hội đã ảnh hưởng đến những mặt nào của đời sống, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, và biện pháp giải quyết ra sao là những vấn đề bức xúc cần có lời giải.
Bàn việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà báo viết về kinh tế
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 19 - Trang 27 - 2022
Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, báo chí cách mạng Việt Nam trong 35 năm đổi mới đã có những đóng góp hết sức to lớn. Để góp phần triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước về tái cơ cấu nền kinh tế, thúc đẩy nhanh sự phát triển bền vững, cải cách thủ tục hành chính, triển khai các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chính sách kinh tế là yêu cầu nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, năng lực đội ngũ cán bộ, phóng viên là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của cơ quan báo chí.
#Cơ quan báo chí #vai trò của báo chí #người làm báo
Tổng thống Biden: ÔNG PUTIN KHIẾN LẠM PHÁT MỸ TĂNG KỶ LỤC
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 19 - Trang 94 - 2022
Tổng thống Biden cáo buộc chiến dịch quân sự của người đồng cấp Nga Putin đẩy giá khí đốt và thực phẩm tăng cao, khiến lạm phát ở Mỹ tăng nhiều nhất trong 40 năm.
Hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ 25 năm sau bình thường hóa
Tháng 7/1995, Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức bình thường hóa quan hệ, mở ra một chương mới trong quan hệ hai nước. Khai thông quan hệ chính trị - ngoại giao giúp quan hệ kinh tế - thương mại đôi bên gia tăng tương ứng. Việc ký Hiệp định Thương mại song phương (năm 2000), Hoa Kỳ thông qua Quy chế Quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn với Việt Nam (năm 2006) và Việt Nam trở thành thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (năm 2007) đã tạo khuôn khổ, động lực và mang tới các cơ hội tiếp tục phát triển hợp tác thương mại song phương. Đặc biệt, với sự kiện hai nước nâng cấp quan hệ thành đối tác toàn diện (năm 2013), chủ trương coi thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư thành trụ cột trong quan hệ song phương, việc hợp tác trong lĩnh vực này đã phát triển tích cực, đạt nhiều thành tựu và có nhiều triển vọng trong thời gian tới.
#Hợp tác thương mại #quan hệ Việt - Mỹ
Các giải pháp nâng cao tính tự chủ trong học tập cho sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học KD&CN Hà Nội
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 19 - Trang 84 - 2022
Trong quá trình học tập của sinh viên, tự học là một kĩ năng quan trọng giúp họ nắm bắt kiến thức tốt hơn, từ đó giúp cho việc học trở nên có hiệu quả hơn. Đối với môn ngoại ngữ, tự học đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết này thông qua khảo sát tìm hiểu thực trạng học tiếng Anh của sinh viên K24 ngành Ngôn ngữ Anh ở Trường ĐH Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội (HUBT) ở các phương diện: hình thức, thời gian, địa điểm, và xác định những nguyên nhân ảnh hưởng tới việc tự học tiếng Anh cũng như vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sinh viên tự học ngoại ngữ, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường tính tự chủ trong việc học tiếng Anh tại khoa Ngôn ngữ Anh nói riêng và tại Trường ĐHKD&CN Hà Nội nói chung.
#Ngoại ngữ #kĩ năng #tiếng Anh #tín chỉ #tự học #CNTT.
Đôi điều chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển học phần Quản lý nhà nước về kinh tế
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 17 - Trang 129 - 2022
Bài viết đề cập đến quá trình xây dựng và phát triển học phần Quản lý nhà nước về kinh tế, từ vị trí có tính bổ trợ thành một học phần chính trong chương trình đào tạo chuyên ngành Quản lý kinh tế bậc đại học và cao học. Bài viết “trích đoạn” quá trình tư duy phát triển học phần, theo đó, các giảng viên đã định vị rõ môn học, làm rõ kết cấu và những điều cốt lõi của môn học, như mục tiêu và nguyên tắc quản lý nhà nước về kinh tế, chức năng, công cụ và phương pháp quản lý nhà nước về kinh tế,… Tất cả được gắn kết với tính đặc thù của nền kinh tế Việt Nam đang vận hành theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm và gợi mở quá trình xây dựng và phát triển học phần sao cho đáp ứng tốt chương trình và mục tiêu đào tạo của trường.
#Kinh tế #quản lý #quản lý nhà nước #môn học #học phần #chương trình #mục tiêu.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA): Những tác động tới phát triển của Việt Nam
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 10 - Trang 7 - 2020
EU là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam; chiếm tỷ trọng lớn với trên 90% kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với châu Âu; là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai (sau Mỹ); hiện xếp thứ 4 trong số các nhà đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với EU (EVFTA) có hiệu lực kể từ ngày 01/8/2020 mở ra những cơ hội và triển vọng to lớn cho phát triển quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt Nam-EU; sẽ là đòn bẩy quan trọng giúp Việt Nam cải cách thể chế kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh; từ đó giúp Việt Nam đạt mức tăng trưởng mới, phát triển cả kinh tế, xã hội và khoa học công nghệ.
#Hiệp định EVFTA #Việt Nam – EU
Quan điểm của giảng viên về việc ứng dụng Quizizz trên lớp học: Một nghiên cứu tình huống tại Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 11E - Trang 33 - 2020
Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu nhận thức của giáo viên đối với 1 nền tảng ứng dụng kĩ thuật số có tên là Quizizz. Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 20 giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Với những dữ liệu thu thập được từ bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn, kết quả chỉ ra rằng hầu hết giáo viên có cái nhìn tích cực đối với việc sử dụng Quizizz và thể hiện sự hoan nghênh của họ đối với việc sử dụng nó trong các bài học trong tương lai. Dữ liệu cũng cho thấy, các giáo viên tin rằng Quizizz sẽ giúp cải thiện bầu không khí của lớp học và mức độ tương tác của học sinh. Một số hoạt động trên Quizizz như ôn lại bài tập, giao bài tập về nhà và giao bài kiểm tra đã nhận được phản ứng tích cực của giáo viên vì hiệu quả có thể thấy được ở cả lớp học trên lớp và lớp học trực tuyến. Khi sử dụng Quiziz, các giáo viên cũng ghi nhận một vài khó khăn như là tính khả dụng và ổn định của Internet, việc lựa chọn và thiết kế câu hỏi phù hợp trong thời gian hạn chế và độ tin cậy của bài kiểm tra. Nghiên cứu rút ra rằng cần có sự hỗ trợ từ Khoa và Trường để có thể tối đa hóa việc khai thác ứng dụng kĩ thuật số trên nền tảng trò chơi trực tuyến này và tăng cường tính hiệu quả của nó ở các lớp học trong tương lai.
#Quizizz #học dựa trên trò chơi.
Ngày tết nói chuyện nhân – duyên
Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Số 6 - Trang 86 - 2019
Tổng số: 311
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 10