Thực trạng quản lý hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong chăm sóc trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 06S - Trang 44-54 - 2025
Lê Văn Thăng, Nguyễn Phạm Tường La Vi Linh
Quản lý hoạt đông phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong chăm sóc ở trường mầm non có vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, giúp cho trẻ học tập và phát triển trong sự nhất quán giữa nhà trường và gia đình. Qua đó nâng cao nhận thức, năng lực chăm sóc, giáo dục trẻ cho phụ huynh, tạo ra mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai môi trường giáo dục này. Nghiên cứu tậ...... hiện toàn bộ
#Chăm sóc trẻ #gia đình #hoạt động phối hợp #nhà trường #quản lý.
Thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ ở các trường mầm non quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 06S - Trang 16-29 - 2025
Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Phụng
Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tại các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu nghiên cứu gồm 140 cán bộ quản lý và giáo viên, kết hợp phỏng vấn sâu với 10 cán bộ quản lý, giáo viên và 7 phụ huynh. Phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng (thang đo Likert 5 mức, xử lý bằng Microsoft Excel) và định tính (mã hóa dữ liệu phỏng vấn). Kết q...... hiện toàn bộ
#Chăm sóc trẻ #giáo dục trẻ #hoạt động nuôi dưỡng #quản lý #trường mầm non.
Thực trạng hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 05S - Trang 325-336 - 2025
Trương Thị Thúy Hằng
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi với 120 cán bộ quản lý và giáo viên đang công tác tại 08 trường mầm non trên địa bàn. Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo&nb...... hiện toàn bộ
#Giáo dục giới tính #giáo dục giới tính cho trẻ #hoạt động giáo dục giới tính #trường mầm non.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường mầm non thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 06S - Trang 1-15 - 2025
Trần Đại Nghĩa, Thái Thị Thu Thủy
Bài báo tập trung đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên mầm non tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thông qua khảo sát 28 cán bộ quản lý và 270 giáo viên ở 10 trường mầm non trên địa bàn. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ và phương pháp phỏng vấn sâu để thu thập dữ liệu thực tiễn. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0...... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng #giáo viên mầm non #hoạt động #quản lý #trường mầm non.
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh của các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 06S - Trang 66-78 - 2025
Phan Trọng Nam, Nguyễn Thị Hạnh Xuân
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng quản lý hoạt động giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh của các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước theo các chức năng: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo, kiểm tra - đánh giá và quản lý điều kiện đảm bảo. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn sâu đối với cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh c...... hiện toàn bộ
#Bản sắc văn hóa dân tộc #Bình Phước #hoạt động giáo dục #quản lý giáo dục #trường phổ thông dân tộc nội trú.
Thực trạng xây dựng văn hóa nhà trường tại các trường tiểu học thuộc hệ thống giáo dục Vinschool ở Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 05S - Trang 297-311 - 2025
Ngô Tuyết Trân, Phan Ngọc Thạch
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng xây dựng văn hóa nhà trường tại các trường tiểu học thuộc hệ thống giáo dục Vinschool ở Thành phố Hồ Chí Minh theo bốn chức năng quản lý. Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng xây dựng văn hóa nhà trường tại các trường tiểu học thuộc hệ thống giáo dục Vinschool ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra khảo sát bằng bảng ...... hiện toàn bộ
#Thành phố Hồ Chí Minh #thực trạng #trường tiểu học #văn hóa nhà trường #Vinschool.
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 05S - Trang 337-348 - 2025
Hồ Thị Thanh Trúc
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại các trường mầm non quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào bốn chức năng quản lý: lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra - đánh giá. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp, kết hợp khảo sát bằng bảng hỏi với 90 cán bộ quản lý và giáo viên thuộc 8 trường mầm non, cùng phỏng vấn sâu để...... hiện toàn bộ
#Kỹ năng sống #mầm non #quản lý giáo dục #quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh.
EFL teachers’ perceptions and practices of professional development in Dong Thap Province, Vietnam
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 06S - Trang 108-123 - 2025
Phan Ngoc Thach, Nguyen Mac Tu Khoa
Professional development is increasingly recognized as a critical component of educational reform in Vietnam, especially in rural regions. This study investigates the perceptions and practices of English as a Foreign Language secondary school teachers regarding professional development in Dong Thap Province, addressing a lack of research in rural contexts. Employing an explanatory sequential mixed...... hiện toàn bộ
#Communities of Practice #English as a Foreign Language teachers #mentoring #professional development.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên các trường mầm non huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 06S - Trang 55-65 - 2025
Huỳnh Thị Hoàng Cầm
Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non được xem là yếu tố then chốt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Nghiên cứu này tập trung khảo sát thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn tại 07 trường mầm non thuộc huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, với 118 cán bộ quản lý và giáo viên tham gia. Phương pháp ng...... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng chuyên môn #giáo viên mầm non #quản lý.
Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên của các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 14 Số 06S - Trang 79-92 - 2025
Phan Trọng Nam, Lê Thị Kim Đào
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên của các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh theo chức năng quản lý: lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo, kiểm tra – đánh giá và quản lý các điều kiện hỗ trợ. Nghiên cứu sử dụng bảng hỏi và phỏng vấn sâu với cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trên địa bàn quận. Kết quả cho thấy công tác qu...... hiện toàn bộ
#Bồi dưỡng giáo viên #giáo viên mầm non #hoạt động bồi dưỡng #quản lý giáo dục #quận Bình Tân.