Xây dựng ứng dụng AI hỗ trợ tóm tắt bài đọc tiếng Việt cho học sinh tiểu học
Tạp Chí Khoa học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - - Trang 173-182 - 2025
Hoàng Ngọc Long, Huỳnh Thạnh Phú
Sự phát triển nhanh của trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mở ra cơ hội ứng dụng trong giáo dục, đặc biệt là hỗ trợ đọc hiểu cho học sinh tiểu học. Tuy nhiên, các giải pháp tóm tắt văn bản dành riêng cho học sinh tiểu học tiếng Việt hiện nay vẫn còn hạn chế, cả về số lượng lẫn hiệu quả. Nghiên cứu này đề xuất một hệ thống AI tóm tắt bài đọc tiếng Việt cho học sinh lớp 1 - 5, nh...... hiện toàn bộ
#giáo dục tiểu học #trí tuệ nhân tạo #tóm tắt văn bản #xử lý ngôn ngữ tự nhiên