thumbnail

Springer Science and Business Media LLC

AHCI-ISI SCIE-ISI SCOPUS (2013-2023)

 

  2050-7445

 

Cơ quản chủ quản:  Springer Science + Business Media , SPRINGER

Lĩnh vực:
Chemistry (miscellaneous)ConservationSpectroscopyArcheology (arts and humanities)Computer Science ApplicationsMaterials Science (miscellaneous)Archeology

Các bài báo tiêu biểu

BIM for heritage science: a review
- 2018
Danae Phaedra Pocobelli, J. Boehm, Paul Bryan, James Still, Josep Grau-Bové
Calcium hydroxide nanosols for the consolidation of porous building materials - results from EU-STONECORE
Tập 1 - Trang 1-9 - 2013
Arnulf Daehne, Christoph Herm
The main idea of the European STONECORE R&D project (2008 to 2011) was to develop and evaluate nano materials for the use in refurbishment and conservation of historic monuments. A set of different calcium hydroxide (“lime”) nanoparticles dispersed in alcohols (CaLoSiL®) available on the market were tested. The general advantages attributed to alcoholic lime dispersions were: compatibility of the consolidant with the original building material, no limitation of penetration due to the particle size, and no mobilisation of soluble salts. The paper mainly reports the evaluation of lime nanosols for consolidation of lime mortar, gypsum stucco, and mural painting layers. In order to achieve a penetration behaviour which is adequate to the pore structure of the substrate, the composition of the nanosol as well as its application procedure had to be adjusted. This could be achieved by dilution, additives, or after-treatment of the surface. Apart from structural strengthening of porous structures the lime nanosols were tested for treatment of larger defects such as fissures, cracks, detachment, and delamination. For this purpose the nanosols were modified with additives, fillers, and aggregate. The developed lime nanosol formulations were applied to test sites at three historic monuments with promising results. A ‘modular system’ was developed to meet all these conservation needs. These materials showed sufficient adhesive strength. They proved applicable for the consolidation of severely cracked limestone as well.
Integrated X-ray fluorescence and diffuse visible-to-near-infrared reflectance scanner for standoff elemental and molecular spectroscopic imaging of paints and works on paper
Tập 6 Số 1 - 2018
John K. Delaney, Damon M. Conover, Kathryn A. Dooley, Lisha Glinsman, Koen Janssens, Murray H. Loew
HPLC-DAD and HPLC-ESI-Q-ToF characterisation of early 20th century lake and organic pigments from Lefranc archives
Tập 5 Số 1 - 2017
Ilaria Degano, Pietro Tognotti, Diane Kunzelman, Francesca Modugno
Jackson Pollock’s Number 1A, 1948: a non-invasive study using macro-x-ray fluorescence mapping (MA-XRF) and multivariate curve resolution-alternating least squares (MCR-ALS) analysis
- 2016
Ana Martins, James Coddington, Geert Van der Snickt, B.A. van Driel, Chris McGlinchey, Donald B. Dahlberg, Koen Janssens, Joris Dik
X-ray tomography of a soil block: a useful tool for the restoration of archaeological finds
Tập 3 Số 1 - Trang 4 - 2015
Alessandro Re, Jacopo Corsi, Marco Demmelbauer, Margherita Martini, G. Mila, Chiara Ricci
So sánh ba kỹ thuật quét 3D cho tranh, áp dụng cho tác phẩm ‘Cô gái với bông tai ngọc trai’ của Vermeer Dịch bởi AI
- 2019
Willemijn S. Elkhuizen, Tom Callewaert, Emilien Leonhardt, Abbie Vandivere, Yu Song, Sylvia C. Pont, Jo M. P. Geraedts, Joris Dik
Tóm tắt

Hội họa trên vải do thế kỷ XVII thường gồm lớp véc ni và lớp sơn (trong suốt) trên một nền vật liệu. Cảm nhận của người xem về một tác phẩm nghệ thuật có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi và tổn hại của các lớp này. Sự hình thành nứt trong cấu trúc đa lớp của bức tranh có thể thấy được qua bề mặt. Hơn nữa, tác động của việc mài mòn cơ học, các quá trình (quang) hóa học và các phương pháp điều trị có thể ảnh hưởng đến hình thái bề mặt và do đó là diện mạo của nó. Các tiến bộ công nghệ mới trong việc chụp ảnh không xâm lấn cho phép tài liệu hóa và hình dung hình dạng 3D của một bức tranh trên các đoạn lớn hơn hoặc thậm chí toàn bộ bề mặt. Trong bài viết này, chúng tôi so sánh ba kỹ thuật quét 3D đã được sử dụng để ghi lại bề mặt của Cô gái với bông tai ngọc trai của Johannes Vermeer (khoảng năm 1665): một bức tranh trong bộ sưu tập của Mauritshuis, La Hay. Ba kỹ thuật này bao gồm: chụp cộng hưởng quang học đa quy mô, quét 3D dựa trên hình ảnh stereo mã sọc (ở hai độ phân giải) và kính hiển vi kỹ thuật số 3D. Thêm vào đó, các quét đã được thực hiện đối với một mục tiêu tham khảo và so sánh với dữ liệu 3D thu được bằng cách sử dụng phép đo hình học không đồng nhất bằng ánh sáng trắng. Các tập dữ liệu 3D đã được căn chỉnh bằng cách sử dụng thuật toán khớp mẫu không phụ thuộc vào tỷ lệ và được so sánh về khả năng hình dung các chi tiết địa hình mà chúng tôi quan tâm. Các ưu điểm và hạn chế của từng kỹ thuật hình ảnh cũng được thảo luận một cách sâu sắc. Chúng tôi phát hiện rằng kính hiển vi kỹ thuật số 3D và chụp cộng hưởng quang học đa quy mô mang lại độ chính xác và độ nhạy đo lường cao nhất. Tuy nhiên, trường nhìn nhỏ của những kỹ thuật này khiến chúng tương đối chậm, do đó không phải là giải pháp khả thi cho việc ghi lại các tranh lớn (các khu vực). Đối với Cô gái với bông tai ngọc trai, chúng tôi nhận thấy rằng dữ liệu 3D cung cấp cái nhìn chưa từng có vào các đặc điểm bề mặt của bức tranh này, cụ thể liên quan đến việc 'bao quanh' vùng impasto, ảnh hưởng của việc củng cố sơn trong các chiến dịch phục hồi trước đây và sự lão hóa, thông qua việc hình dung mô hình nứt. Hơn nữa, các tập dữ liệu cung cấp một điểm khởi đầu cho việc tài liệu hóa và theo dõi sự thay đổi hình thái bề mặt theo thời gian. Các quét này được thực hiện như một phần của dự án nghiên cứu ‘Cô gái trong ánh đèn’.

A timeline for the introduction of synthetic dyestuffs in Japan during the late Edo and Meiji periods
- 2018
Anna Cesaratto, Yanbing Luo, Helmut Walser Smith, Marco Leona