
Springer Science and Business Media LLC
SCIE-ISI SCOPUS (1996-2002,2004-2023)
1612-4642
1439-0574
Cơ quản chủ quản: SPRINGER , Springer Verlag
Các bài báo tiêu biểu
Số vụ va chạm giữa động vật hoang dã và phương tiện giao thông có giá trị rõ ràng trong việc ước tính các tác động trực tiếp của đường giao thông lên động vật hoang dã, tức là tỷ lệ tử vong do va chạm với phương tiện. Tuy nhiên, với bản chất của dữ liệu - xác định loài và vị trí - vẫn có rất nhiều kiến thức sinh thái rộng hơn có thể thu được từ việc theo dõi động vật hoang dã bị chết vì va chạm. Tại đây, chúng tôi xem xét giá trị bổ sung và các cơ hội mà những dữ liệu này cung cấp, thông qua một loạt các nghiên cứu trường hợp mà những dữ liệu đó đã có vai trò thiết yếu trong việc nâng cao hiểu biết về phân bố loài, động lực học quần thể, và hành vi động vật, cũng như cung cấp thông tin về sức khỏe của loài và môi trường. Chúng tôi đề xuất rằng việc theo dõi động vật hoang dã bị chết do va chạm một cách nhất quán, có hệ thống và rộng rãi sẽ tạo điều kiện cho năm lĩnh vực nghiên cứu sinh thái quan trọng: (1) theo dõi số lượng động vật bị chết do va chạm, (2) theo dõi xu hướng quần thể, (3) lập bản đồ phân bố của các loài bản địa và xâm lấn, (4) hành vi động vật, và (5) theo dõi ô nhiễm và bệnh tật. Việc thu thập dữ liệu như vậy cũng cung cấp một cơ hội quý giá cho các thành viên trong công chúng tham gia trực tiếp vào việc thu thập dữ liệu khoa học và nghiên cứu (khoa học công dân). Bằng cách tiếp tục theo dõi động vật hoang dã bị chết do va chạm, chúng ta có thể mở rộng kiến thức của mình trên nhiều lĩnh vực nghiên cứu sinh thái khác nhau, cũng như tạo điều kiện cho các cuộc điều tra nhằm giảm thiểu cả tác động trực tiếp và gián tiếp của đường giao thông lên quần thể động vật hoang dã.