thumbnail

Springer Science and Business Media LLC

SCOPUS (2015-2023)ESCI-ISI

  2092-9196

  2198-2783

 

Cơ quản chủ quản:  Springer Singapore , SPRINGER SINGAPORE PTE LTD

Lĩnh vực:
Mechanics of MaterialsGeotechnical Engineering and Engineering GeologyEnergy (miscellaneous)

Các bài báo tiêu biểu

Phân tích dựa trên thí nghiệm và mô hình số về các cột cát nổi trong đất sét Dịch bởi AI
Tập 10 - Trang 1-16 - 2019
S. Naseer, M. Sarfraz Faiz, S. Iqbal, S. M. Jamil
Việc đưa các cột cát vào trong đất sét sẽ tăng cường khả năng chịu tải của đất, tăng tốc độ lún, ngăn chặn hiện tượng chảy lỏng trong các loại đất cát lỏng lẻo và cung cấp kháng cự bên chống lại sự chuyển động ngang. Nghiên cứu này nhằm điều tra tác động của các cột nổi trong đất sét có trầm tích bùn thông qua việc phát triển các mô hình thí nghiệm quy mô nhỏ trong phòng thí nghiệm. Tác động của các cột cát đối với các loại đất có độ bền cắt khác nhau, tỉ lệ chiều cao/đường kính (L/D) của các cột đã được nghiên cứu. Tác động của nhóm cũng được kiểm tra bằng cách thay đổi khoảng cách giữa các cột. Kết quả thí nghiệm được so sánh với kết quả phân tích số. Một lưới tam giác 15 nút đã được tạo ra bằng cách sử dụng công cụ phần tử hữu hạn PLAXIS 2D. Phân tích phần tử hữu hạn được thực hiện sử dụng tiêu chí Coulomb của Mohr, xem xét phân tích không thoát nước cho đất sét mềm và phân tích thoát nước cho các cột cát. Kết luận cho thấy các cột cát có thể tăng đáng kể khả năng chịu tải tối đa của các loại đất mềm. Kết quả chỉ ra rằng chiều dài quan trọng cho cột nổi dao động từ 4 đến 5.5 lần đường kính của cột, quá ngưỡng này sẽ xảy ra hiện tượng phình ra và khả năng chịu tải giảm. Tác động của nhóm cũng được điều tra và quan sát rằng với khoảng cách lớn giữa các cột cát, hiệu quả nhóm giảm. Khả năng chịu tải trục của các cột cát giảm khi khoảng cách giữa các cột gia tăng.
#cột cát nổi #khả năng chịu tải #đất sét #mô hình phòng thí nghiệm #phân tích phần tử hữu hạn
Contaminated dredged soil stabilization using cement and bottom ash for use as highway subgrade fill
Tập 8 Số 1 - 2017
Anjali Gupta, V. K. Arora, Srijit Biswas
Numerical analysis of buried pipes under field geo-environmental conditions
- 2015
Ramy Saadeldin, Yafei Hu, Amr Henni
Effect of nonplastic silt content on undrained shear strength of sand–silt mixtures
Tập 8 Số 1 - 2017
Mohammad Emdadul Karim, Md. Jahangir Alam
Modeling the lateral response of pile groups in cohesionless and cohesive soils
- 2018
Jasim M. Abbas Al-Shamary, Zamri Chik, Mohd Raihan Taha
Cải thiện giá trị CBR của đất được gia cố bằng vải địa kỹ thuật không dệt Dịch bởi AI
- 2021
Sanjay Thakur, B. P. Naveen, J. P. Tegar
Tóm tắt

Vật liệu địa kỹ thuật là vật liệu do con người tạo ra được sử dụng để gia cố đất nhằm cải thiện khả năng chịu tải và thấm nước của đất, giảm sự lún của đất. Ứng dụng vật liệu địa kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong xây dựng đường cao tốc mà không cần lớp phụ trợ, chẳng hạn như bê tông xi măng, bê tông nhựa hoặc trong lớp nền ảnh hưởng đến khả năng chịu tải của các lớp không được bọc. Bài báo này trình bày vật liệu địa kỹ thuật như một vật liệu chịu kéo đã được sử dụng để gia cố đất sét. Các mẫu thử tỉ số chịu tải California (CBR) được chuẩn bị với đất sét. Đất sét bao gồm đất không được gia cố và đất được gia cố. Mẫu thử gồm có vải địa kỹ thuật không dệt liên kết nhiệt (NW) và vải địa kỹ thuật không dệt châm kim cao cấp (SNW) với các đặc tính khác nhau (NW 8, 10, 21, 30 và SNW 14, 25, 62, 75) với ba lớp, dựa trên các vật liệu mẫu để thực hiện các thử nghiệm xác định. Những thử nghiệm này cho thấy rằng, tỉ số chịu tải của các loại đất được gia cố bằng vải địa kỹ thuật không dệt liên kết nhiệt tăng lên.