Cường độ và chiều dài đặc trưng của các kiểu kênh xoắn dọc Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 36 Số 10 - Trang 1656-1666 - 2009
Peter Ashmore
Nghiên cứu gần đây về hình thái học của các con sông xoắn cho thấy cường độ (số lượng các nhánh phụ) của các kênh xoắn tăng lên theo lưu lượng không chiều (discharge) và (hoặc) công suất dòng chảy. Sự biến đổi trong cường độ này phản ánh sự điều chỉnh của tổng độ xoắn của dòng sông theo độ dốc đã được áp đặt tại một lưu lượng và kích cỡ hạt nhất định. Chỉ một phần các kênh là hoạt động tại...... hiện toàn bộ
Phương pháp ngày độ tích hợp cho mô phỏng độ dày lớp băng trên sông Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 12 Số 1 - Trang 54-62 - 1985
Hung Tao Shen, Poojitha D. Yapa
Một phương pháp ngày độ tích hợp để mô phỏng sự phát triển, suy giảm và tan chảy của lớp băng trên sông được phát triển và áp dụng cho lớp băng trên sông St. Lawrence giữa Hồ Ontario và Cornwall, Ontario. Trong mô hình mô phỏng, sự biến đổi của độ dày lớp băng được liên kết với nhiệt độ không khí xung quanh bằng công thức[Formula: hiển thị văn bản]trong đó h = độ dày lớp băng; h...... hiện toàn bộ
#tan chảy #phương pháp ngày độ #độ dày lớp băng #sông #mô phỏng #sông St. Lawrence
Prévision hydrologique par réseaux de neurones artificiels : état de l'artCanadian Journal of Civil Engineering - Tập 26 Số 3 - Trang 293-304 - 1999
Paulin Coulibaly, François Anctil, Bernard Bobée
Artificial neural networks (ANN) are a novel approximation method for complex systems especially useful when the well-known statistical methods are not efficient. The multilayer perceptrons have been mainly used for hydrological forecasting over the last years. However, the connectionist theory and language are not much known to the hydrologist communauty. This paper aims to make up this ...... hiện toàn bộ
Quản lý rác thải bền vững: thu hồi năng lượng từ bùn dầu mỏ Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 32 Số 1 - Trang 164-169 - 2005
Maria Elektorowicz, Shiva Habibi
Bùn dầu mỏ là một hỗn hợp phức tạp gồm các hydrocarbon, nước, kim loại và các hạt rắn lơ lửng. Mục tiêu của nghiên cứu này là phát triển một kỹ thuật nhằm tách các pha sẵn sàng cho tái sử dụng. Một nghiên cứu đã được thực hiện để khảo sát sự kết hợp các hệ thống tế bào điện động, trong đó bùn dầu, dung dịch điều hòa và các điện thế khác nhau đã được áp dụng. Công nghệ tách pha điện động đư...... hiện toàn bộ
#bùn dầu #điện động #thu hồi nhiên liệu #quản lý bền vững #phân tích vòng đời.
Thời gian tải và xác suất thất bại trong gỗ. Phần I. Mô hình hóa sự đứt gãy do trượt Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 5 Số 4 - Trang 505-514 - 1978
J. D. Barrett, Ricardo O. Foschi
Hai mô hình được xem xét để nghiên cứu hành vi đứt gãy do trượt của gỗ và các ảnh hưởng liên quan đến thời gian tải lên sức mạnh. Cả hai đều là mô hình tích lũy hư hỏng. Trong mô hình I, tỷ lệ hư hỏng được biểu diễn dưới dạng tích của một yếu tố phụ thuộc vào ứng suất và một yếu tố phụ thuộc vào hư hỏng. Trong mô hình II, tỷ lệ hư hỏng được đưa ra dưới dạng tổng của một thành phần phụ thu...... hiện toàn bộ
Sử dụng vật liệu bột thép trong hỗn hợp bê tông nhựa Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 34 Số 8 - Trang 902-911 - 2007
Ibrahim Asi, Hisham Qasrawi, Faisal I. Shalabi
Có ba nhà máy sản xuất thép lớn ở Jordan. Tất cả phế phẩm của họ, xỉ thép, được thải bỏ một cách ngẫu nhiên ở các khu vực mở, gây ra nhiều vấn đề môi trường nghiêm trọng. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu hiệu quả của việc sử dụng vật liệu bột thép (SSA) trong việc cải thiện các tính chất kỹ thuật của hỗn hợp bê tông nhựa (AC) sản xuất tại địa phương. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc đánh giá độ đ...... hiện toàn bộ
#vật liệu bột thép #bê tông nhựa #Superpave #sức kháng kéo gián tiếp #mệt mỏi #lún #trượt.
Phương pháp mật độ phổ để mô phỏng các lực dọc liên tục lên các cấu trúc dành cho người đi bộ do đi bộ Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 31 Số 1 - Trang 65-77 - 2004
James Brownjohn, Aleksandar Pavić, Piotr Omenzetter
Các mô hình đi bộ hiện tại được sử dụng để đánh giá khả năng chống rung của các cấu trúc chịu tải từ người đi bộ thường dựa trên các phép đo của những bước chân đơn lẻ được tái tạo theo khoảng thời gian chính xác. Giả định về chu kỳ hoàn hảo này cho phép mô hình hóa các lực do đi bộ dưới dạng chuỗi Fourier dựa trên nhịp đi bộ và các bội số nguyên của nó. Bài báo này xem xét các lực đi bộ l...... hiện toàn bộ
#rung #tính tương quan #tải trọng #cầu đi bộ #dáng đi #sàn nhà #người đi bộ #mật độ phổ.
Experimental study of human-induced dynamic forces due to bouncing on a perceptibly moving structureCanadian Journal of Civil Engineering - Tập 31 Số 6 - Trang 1109-1118 - 2004
S. Yao, J.F. Wright, Aleksandar Pavić, Paul Reynolds
This paper describes the first direct measurements of human-induced dynamic forces due to bouncing on a perceptibly moving force platform. A unique test rig, permitting a person to bounce physically on an idealized "single-degree-of-freedom system" with variable natural frequency and mass, is described and the test methodology explained. A set of representative results for different struc...... hiện toàn bộ
Are school zones effective in reducing speeds and improving safety?Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 45 Số 12 - Trang 1084-1092 - 2018
Danyang Sun, Karim El‐Basyouny, Shewkar Ibrahim, Amy Kim
This paper describes a study undertaken to assess the speed and safety effects of reducing speed limits from 50 to 30 km/h in school zones. Mean speeds and 85th percentile speeds were reduced by 12.2 and 11.6 km/h, respectively. Speed variation was also reduced, and the speed cumulative distributions shifted to the left, indicating further reductions for all speed ranges. The safety evalu...... hiện toàn bộ