Cường độ và chiều dài đặc trưng của các kiểu kênh xoắn dọc Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 36 Số 10 - Trang 1656-1666 - 2009
Peter Ashmore
Nghiên cứu gần đây về hình thái học của các con sông xoắn cho thấy cường độ (số lượng các nhánh phụ) của các kênh xoắn tăng lên theo lưu lượng không chiều (discharge) và (hoặc) công suất dòng chảy. Sự biến đổi trong cường độ này phản ánh sự điều chỉnh của tổng độ xoắn của dòng sông theo độ dốc đã được áp đặt tại một lưu lượng và kích cỡ hạt nhất định. Chỉ một phần các kênh là hoạt động tại...... hiện toàn bộ
Prévision hydrologique par réseaux de neurones artificiels : état de l'artCanadian Journal of Civil Engineering - Tập 26 Số 3 - Trang 293-304 - 1999
Paulin Coulibaly, François Anctil, Bernard Bobée
Artificial neural networks (ANN) are a novel approximation method for complex systems especially useful when the well-known statistical methods are not efficient. The multilayer perceptrons have been mainly used for hydrological forecasting over the last years. However, the connectionist theory and language are not much known to the hydrologist communauty. This paper aims to make up this ...... hiện toàn bộ
Thời gian tải và xác suất thất bại trong gỗ. Phần I. Mô hình hóa sự đứt gãy do trượt Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 5 Số 4 - Trang 505-514 - 1978
J. D. Barrett, Ricardo O. Foschi
Hai mô hình được xem xét để nghiên cứu hành vi đứt gãy do trượt của gỗ và các ảnh hưởng liên quan đến thời gian tải lên sức mạnh. Cả hai đều là mô hình tích lũy hư hỏng. Trong mô hình I, tỷ lệ hư hỏng được biểu diễn dưới dạng tích của một yếu tố phụ thuộc vào ứng suất và một yếu tố phụ thuộc vào hư hỏng. Trong mô hình II, tỷ lệ hư hỏng được đưa ra dưới dạng tổng của một thành phần phụ thu...... hiện toàn bộ
Sử dụng vật liệu bột thép trong hỗn hợp bê tông nhựa Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 34 Số 8 - Trang 902-911 - 2007
Ibrahim Asi, Hisham Qasrawi, Faisal I. Shalabi
Có ba nhà máy sản xuất thép lớn ở Jordan. Tất cả phế phẩm của họ, xỉ thép, được thải bỏ một cách ngẫu nhiên ở các khu vực mở, gây ra nhiều vấn đề môi trường nghiêm trọng. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu hiệu quả của việc sử dụng vật liệu bột thép (SSA) trong việc cải thiện các tính chất kỹ thuật của hỗn hợp bê tông nhựa (AC) sản xuất tại địa phương. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc đánh giá độ đ...... hiện toàn bộ
#vật liệu bột thép #bê tông nhựa #Superpave #sức kháng kéo gián tiếp #mệt mỏi #lún #trượt.
Phương pháp mật độ phổ để mô phỏng các lực dọc liên tục lên các cấu trúc dành cho người đi bộ do đi bộ Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 31 Số 1 - Trang 65-77 - 2004
James Brownjohn, Aleksandar Pavić, Piotr Omenzetter
Các mô hình đi bộ hiện tại được sử dụng để đánh giá khả năng chống rung của các cấu trúc chịu tải từ người đi bộ thường dựa trên các phép đo của những bước chân đơn lẻ được tái tạo theo khoảng thời gian chính xác. Giả định về chu kỳ hoàn hảo này cho phép mô hình hóa các lực do đi bộ dưới dạng chuỗi Fourier dựa trên nhịp đi bộ và các bội số nguyên của nó. Bài báo này xem xét các lực đi bộ l...... hiện toàn bộ
#rung #tính tương quan #tải trọng #cầu đi bộ #dáng đi #sàn nhà #người đi bộ #mật độ phổ.
Experimental study of human-induced dynamic forces due to bouncing on a perceptibly moving structureCanadian Journal of Civil Engineering - Tập 31 Số 6 - Trang 1109-1118 - 2004
S. Yao, J.F. Wright, Aleksandar Pavić, Paul Reynolds
This paper describes the first direct measurements of human-induced dynamic forces due to bouncing on a perceptibly moving force platform. A unique test rig, permitting a person to bounce physically on an idealized "single-degree-of-freedom system" with variable natural frequency and mass, is described and the test methodology explained. A set of representative results for different struc...... hiện toàn bộ
Are school zones effective in reducing speeds and improving safety?Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 45 Số 12 - Trang 1084-1092 - 2018
Danyang Sun, Karim El‐Basyouny, Shewkar Ibrahim, Amy Kim
This paper describes a study undertaken to assess the speed and safety effects of reducing speed limits from 50 to 30 km/h in school zones. Mean speeds and 85th percentile speeds were reduced by 12.2 and 11.6 km/h, respectively. Speed variation was also reduced, and the speed cumulative distributions shifted to the left, indicating further reductions for all speed ranges. The safety evalu...... hiện toàn bộ
Thiệt hại đối với các công trình do trận động đất Loma Prieta năm 1989 — Quan điểm từ các quy định của Canada Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 17 Số 5 - Trang 813-834 - 1990
Denis Mitchell, René Tinawi, Richard G. Redwood
Thiệt hại đối với các công trình xây dựng trong trận động đất Loma Prieta vào ngày 17 tháng 10 năm 1989 đã thúc đẩy các chuyến thăm khảo sát của các tác giả. Bài báo này trình bày một số ví dụ về thiệt hại của các tòa nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép, thép, gạch, và gỗ. Thiệt hại quan sát được được sử dụng để minh họa một số điều khoản trong thiết kế kháng chấn tại Quy chuẩn Xây dự...... hiện toàn bộ
#thiết kế kháng chấn #động đất #Loma Prieta #kết cấu #quy định #bê tông #thép #gạch #gỗ #nâng cấp
Một loại thanh gia cố composit dẻo mới với mô đun đàn hồi kéo cao để sử dụng trong kết cấu bê tông cốt thép Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 36 Số 4 - Trang 672-675 - 2009
Yihua Cui, Jie Tao
Một mô hình lõi-vỏ mới của thanh composit hybrid đã được phát triển, trong đó sợi thép và sợi thủy tinh được phân tán ngẫu nhiên trong mặt cắt ngang của lõi, và sợi Twaron (Teijin Twaron, Hà Lan) cùng với sợi carbon được đặt trong lớp vỏ. So với các thanh gia cố composit thủy tinh, các thanh composit hybrid mới có đặc điểm kháng ăn mòn, độ dẻo dai, và mô đun đàn hồi kéo cao cũng như sức m...... hiện toàn bộ
Phân tích hư hại do mỏi trong hỗn hợp bê tông nhựa bằng cách tiếp cận năng lượng hao hụt Dịch bởi AI Canadian Journal of Civil Engineering - Tập 33 Số 7 - Trang 890-901 - 2006
Khalid A. Ghuzlan, S H Carpenter
Bài báo này trình bày một phương pháp phân tích hư hại – mỏi dựa trên khái niệm về sự thay đổi trong năng lượng hao hụt của bê tông nhựa. Phương pháp mỏi dựa trên hư hại – năng lượng là đơn giản và dựa trên nền tảng lý thuyết vững chắc. Khái niệm trung tâm của phương pháp năng lượng là đường cong mỏi năng lượng, dựa trên hai yếu tố chính, bao gồm giá trị cao nguyên (PV) và số vòng lặp tải ...... hiện toàn bộ
#mỏi của bê tông nhựa #năng lượng hao hụt #hư hại #tỷ lệ năng lượng.