Bác sĩ phẫu thuật hiện đại và đánh giá năng lực: Các đánh giá dựa trên nơi làm việc có dựa trên chứng cứ không?

Kelli M. Torsney1, Daniel Cocker2, Alistair Slesser2
1West Middlesex Hospital, London, UK
2Division of Surgery and Cancer, Chelsea and Westminster Campus, Imperial College, London, UK

Tóm tắt

Tóm tắtGiới thiệu

Đánh giá quá trình đào tạo phẫu thuật cấp cao đã thay đổi trong một hoặc hai thập kỷ qua, với sự nhấn mạnh nhiều hơn vào các đánh giá dựa trên nơi làm việc (WBAs) để chứng minh năng lực. Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định bằng chứng nền tảng cho việc sử dụng và số lượng WBAs trong đào tạo phẫu thuật.

Phương pháp

Vào tháng 7 năm 2013, một cuộc đánh giá tài liệu điện tử có hệ thống đã được thực hiện sử dụng PubMed (Medline), Embase, Google Scholar và thư viện Cochrane.

Kết quả

Một tổng số 27 nghiên cứu đáp ứng tiêu chí bao gồm, trong đó có 25 đề tài quan sát và chỉ năm nghiên cứu đánh giá WBAs trong bối cảnh phẫu thuật. Tính hợp lệ và khả năng áp dụng trong đào tạo phẫu thuật đã được đánh giá trong hai nghiên cứu, và kết quả cho thấy rằng WBAs có thể không hợp lệ hoặc khả năng áp dụng tại đào tạo phẫu thuật. Số lượng cần thiết để đạt được độ tin cậy trong đào tạo phẫu thuật được chứng minh là ba trong hai nghiên cứu riêng biệt. Bằng chứng về độ tin cậy, khả năng áp dụng và tính hợp lệ của WBAs trong các lĩnh vực phi phẫu thuật khác là không nhất quán.

Kết luận

Hiện có rất ít bằng chứng hỗ trợ việc sử dụng WBAs như một công cụ để xác định năng lực trong đào tạo phẫu thuật, do đó, chúng chỉ nên đóng vai trò giới hạn trong đào tạo cho đến khi có thêm bằng chứng. Không có lý do hoặc bằng chứng nào hỗ trợ cho việc sử dụng một số lượng cụ thể WBAs để xác định năng lực phẫu thuật.

Từ khóa

#đánh giá dựa trên nơi làm việc #đào tạo phẫu thuật #đánh giá năng lực #tính hợp lệ #khả năng áp dụng

Tài liệu tham khảo

10.1016/j.ijsu.2012.03.012

ShalhoubJ VeseyAT FitzgeraldJE(2014) What evidence is there for the use of Workplace‐based assessment in surgical training?J Surg Educ. doi:10.1016/j.jsurg.2014.03.013

General Medical Council, 2011, Learning and assessment in the clinical environment: the way forward

10.1258/jrsm.2009.090278

10.3109/0142159X.2012.716561

10.3109/0142159X.2011.558140

10.1136/bmj.b2535

ErautM(2009) The ISCP evaluation report.Joint Committee on Surgical Training

ISCP Management Group(2012)ISCP evaluation report.http://www.jcst.org/ISCP%20Evaluation%20/full_evaluation_report

10.1080/01421590902889897

10.1016/j.gie.2011.09.053

10.3109/0142159X.2012.719653

10.1308/003588408X286017

10.1111/j.1365‐2923.2010.03913.x

10.1080/01421590701352261

10.1097/00001888‐200209000‐00020

10.5959/eimj.v3i1.94

10.1111/j.1365‐2923.2008.03275.x

10.1097/00001888‐200308000‐00018

10.1308/003588409X359286

10.7861/clinmedicine.11‐1‐48

10.1097/00001888‐200310001‐00011

10.1097/00001888‐200211000‐00021

10.1080/01421590801946962

10.1002/bjs.7342

10.1111/j.1365‐2923.2011.04056.x

10.1007/s10459‐013‐9450‐z

10.1136/pgmj.2005.040477

10.5694/mja11.10709

Nair BR, 2008, The mini clinical evaluation exercise (mini‐CEX) for assessing clinical performance of international medical graduates, Med Educ, 189, 159

10.7326/0003‐4819‐123‐10‐199511150‐00008

10.1023/A:1009734723651

10.7326/0003‐4819‐138‐6‐200303180‐00012

10.3109/0142159X.2013.778392

10.1308/147363511X595082

10.1111/j.1365‐2923.2008.03010.x

10.1093/bja/aep055

10.1111/j.1445‐2197.2008.04832.x