Ảnh hưởng của việc kích hoạt mục tiêu giao phối và sự khác biệt giới tính đến đánh giá quảng cáo chứa từ ngữ mang ý nghĩa tình dục
Tóm tắt
Nghiên cứu này xem xét tác động của động lực giao phối của con người đến thái độ của họ và khả năng nhớ lại quảng cáo chứa các từ ngữ mang ý nghĩa tình dục (ví dụ: “Sexton Plumbing” và “Chúng tôi Bán Hộp”). Do những khác biệt về giới tính dựa trên các phương pháp tiến hóa và xã hội hóa, nghiên cứu này dự đoán sự đánh giá khác nhau giữa nam và nữ đối với quảng cáo chứa các từ ngữ mang ý nghĩa tình dục. Kết quả từ hai nghiên cứu thực nghiệm cho thấy nam giới trong điều kiện tâm trạng giao phối thể hiện thái độ tích cực hơn đối với các quảng cáo chứa từ ngữ mang ý nghĩa tình dục so với nam giới trong điều kiện kiểm soát. Ngược lại, một mẫu hình khác rõ ràng hơn đối với nữ giới. Nữ giới trong tâm trạng giao phối cho thấy thái độ tương tự đối với những quảng cáo như vậy so với nữ giới trong điều kiện kiểm soát. Một mẫu hình tương tự cũng được phát hiện trong khả năng nhớ lại các quảng cáo.
Từ khóa
#giao phối #động lực giao phối #sự khác biệt giới tính #quảng cáo #từ ngữ mang ý nghĩa tình dụcTài liệu tham khảo
Alexander M.W., 1978, J. Advert. Res, 18, 47
LaTour M.S., 1990, Psych. Mark, 7, 65, 10.1002/mar.4220070106
Miller G. Spent: Sex, Evolution, and Consumer Behavior 2009 Viking New York
Putrevu S., 2001, Acad. Mark. Sci. Rev, 10, 1
Reichert T., 2002, Annu. Rev. Sex Res, 13, 241