Ảnh Hưởng Của Chủng Tộc, Độ Hấp Dẫn Về Ngoại Hình, và Giới Tính Đến Nhận Thức Của Sinh Viên Ngành Sư Phạm và Giáo Viên Về Năng Lực Của Học Sinh
Tóm tắt
Suy nghĩ theo kiểu khuôn mẫu và những đánh giá trước của giáo viên đã được phát hiện là cản trở hiệu suất học tập và xã hội của học sinh. Nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa chủng tộc, độ hấp dẫn về thể chất, giới tính và năng lực học tập cùng xã hội được nhận thức bởi cả sinh viên ngành giáo dục và giáo viên đang hành nghề. Tham gia nghiên cứu có 72 cá nhân (51 giáo viên, 21 sinh viên ngành giáo dục) tại một trường đại học vừa. Các tham gia viên đã xem tám kịch bản (khác nhau về chủng tộc, giới tính và độ hấp dẫn về thể chất của trẻ em được nhắm đến) trong đó có hình ảnh của một đứa trẻ được hiển thị. Sau đó, các tham gia viên đánh giá năng lực xã hội và học tập của đứa trẻ thông qua một thang đánh giá 5 điểm với 8 câu hỏi. Một thiết kế phân tích hỗn hợp 4 chiều (Giới Tính Của Trẻ × Chủng Tộc Của Trẻ × Độ Hấp Dẫn Của Trẻ × Trình Độ Giáo Dục Của Người Đánh Giá) đã được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết. Kết quả cho thấy rằng các đánh giá về năng lực thấp nhất là đối với những cậu bé da đen, kém hấp dẫn. Không có sự khác biệt nào được tìm thấy trong các đánh giá theo trình độ giáo dục của giáo viên. Những phát hiện này có ảnh hưởng đến việc đào tạo giáo viên trong lớp học.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Adams, G., 1978, Child Study Journal, 8, 29
Clifford, M., 1975, Child Study Journal, 5, 201
DeVoe, D.E., 1991, Journal of Classroom Interaction, 26, 9
Kennedy, J.H., 1995, Education and Treatment of Children, 18, 53
Rosenthal, R., 1974, Psychology, 124, 115
Smith, T., 1998, Psychology, 15, 78