Ảnh Hưởng Của Chủng Tộc, Độ Hấp Dẫn Về Ngoại Hình, và Giới Tính Đến Nhận Thức Của Sinh Viên Ngành Sư Phạm và Giáo Viên Về Năng Lực Của Học Sinh

Journal of Black Studies - Tập 37 Số 6 - Trang 936-943 - 2007
Felicia R. Parks1, Janice H. Kennedy1
1Georgia Southern University

Tóm tắt

Suy nghĩ theo kiểu khuôn mẫu và những đánh giá trước của giáo viên đã được phát hiện là cản trở hiệu suất học tập và xã hội của học sinh. Nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa chủng tộc, độ hấp dẫn về thể chất, giới tính và năng lực học tập cùng xã hội được nhận thức bởi cả sinh viên ngành giáo dục và giáo viên đang hành nghề. Tham gia nghiên cứu có 72 cá nhân (51 giáo viên, 21 sinh viên ngành giáo dục) tại một trường đại học vừa. Các tham gia viên đã xem tám kịch bản (khác nhau về chủng tộc, giới tính và độ hấp dẫn về thể chất của trẻ em được nhắm đến) trong đó có hình ảnh của một đứa trẻ được hiển thị. Sau đó, các tham gia viên đánh giá năng lực xã hội và học tập của đứa trẻ thông qua một thang đánh giá 5 điểm với 8 câu hỏi. Một thiết kế phân tích hỗn hợp 4 chiều (Giới Tính Của Trẻ × Chủng Tộc Của Trẻ × Độ Hấp Dẫn Của Trẻ × Trình Độ Giáo Dục Của Người Đánh Giá) đã được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết. Kết quả cho thấy rằng các đánh giá về năng lực thấp nhất là đối với những cậu bé da đen, kém hấp dẫn. Không có sự khác biệt nào được tìm thấy trong các đánh giá theo trình độ giáo dục của giáo viên. Những phát hiện này có ảnh hưởng đến việc đào tạo giáo viên trong lớp học.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Adams, G., 1978, Child Study Journal, 8, 29

10.1177/009579847600300110

10.1037/0022-0663.85.2.347

10.1037/0022-0663.75.5.631

10.1037/0022-006X.71.2.235

Clifford, M., 1975, Child Study Journal, 5, 201

DeVoe, D.E., 1991, Journal of Classroom Interaction, 26, 9

10.1037/h0033372

10.1037/h0033731

10.1016/S0191-8869(98)00276-1

10.1177/0042085978131011

10.1080/00224545.1988.9713754

Kennedy, J.H., 1995, Education and Treatment of Children, 18, 53

10.2466/pr0.1991.69.3.831

10.1046/j.1365-2214.2003.00362.x

10.1037/0022-0663.70.6.911

10.3102/00346543062004413

Rosenthal, R., 1974, Psychology, 124, 115

10.1007/BF02322211

10.1037/h0034080

Smith, T., 1998, Psychology, 15, 78