Phương Pháp Tương Tác Giữa Con Người và Động Vật Đối Với Trẻ Em Có Rối Loạn Cảm Xúc: Hai Nghiên Cứu Tình Huống

Child and Youth Care Quarterly - Tập 28 - Trang 105-121 - 1999
Lori R. Kogan1, Ben P. Granger1, Jennifer A. Fitchett1, Kimberly A. Helmer1, Kaili J. Young1
1Colorado State University, USA

Tóm tắt

Tiềm năng điều trị của liệu pháp hỗ trợ bằng động vật (AAT) đã được đánh giá qua hai nghiên cứu tình huống về trẻ em có vấn đề cảm xúc. Hai cậu bé (11 và 12 tuổi) đã tham gia các buổi AAT hàng tuần trong 12 tuần. Tiến độ các mục tiêu cá nhân được đánh giá thông qua Thang Đánh Giá Toàn Diện Giáo Viên ADD-H (ACTeRS), quan sát trực tiếp và video của các buổi liệu pháp, Kế Hoạch Giáo Dục Cá Nhân (IEP), và phỏng vấn sau can thiệp với các người tham gia, gia đình và các chuyên gia giáo dục. Phân tích dữ liệu cho thấy sự tiến bộ trong hầu hết các mục tiêu đã được xác định.

Từ khóa

#liệu pháp hỗ trợ bằng động vật #trẻ em có rối loạn cảm xúc #Nghiên cứu tình huống #thang đánh giá #giáo dục

Tài liệu tham khảo

Barkley, R.A. (1990). Attention-Deficit Hyperactivity Disorder: A Handbook for Diagnosis and Treatment. New York: The Guilford Press. Brotherson, M. J., Cunconan-Lahr, R., & Wehmeyer, M. L. (1995). Policy supporting self-determination in the environments of children with disabilities. Education and Training in Mental Retardation and Developmental Disabilities, 30(1), 3-14. Forness, S. (1988). Planning for the needs of children with serious emotional disturbance: The national special education and mental health coalition. Behavioral Disorder, 13(2), 127-139. Gammonley, J., Howie, A., Kirwin, S., Zapf, S., Frye, J., Freeman, G., & Stuart-Russell, R. (1996). Animal-Assisted Therapy Therapeutic Interventions. Delta Society, Renton, WA. Hegarty, S. (1990). The education of children and young people with disabilities: principles and practice. Paper presented at the United Nations Educational Scientific and Cultural Organization, Thailand. Henley, M., Ramsey, R., & Algozzine, R. (1996). Teaching students with mild disabilities. (2 ed.). Needham Heights, MA: Allyn & Bacon. McIntyre, T. (1989). A resource book for remediating common behavior and learning problems. Needham Heights, MA: Allyn & Bacon. Oberg, C. N., Bryant, N. A., & Bach, M. L. (1994). Ethics, values, and policy decisions for children with disabilities: What are the costs of political correctness? Journal of School Health, 64(6), 223-228. Redefer, L. A., & Goodman, J. F. (1989). Brief report: pet facilitated therapy with autistic children. Journal of Autism and Developmental Disorders, 19(3), 461-465. Reichert, E. (1998). Individual counseling for sexually abused children: A role for animals and storytelling. Child and Adolescent Social Work Journal, 15(3), 177-185. Mallon, G.P. (1992). Utilization of animals as therapeutic adjuncts with children and youth: a review of the literature. Child and Youth Care Forum 21(1), 53-67. Ullmann, R.K., Sleator, E.K., & Sprague, R.L. The ADD-H Comprehensive Teacher Rating Scale. Copyright © 1986, 1988, 1991 by MetriTech, Inc. 4106 Fieldstone Road, Champaign, IL 61826-6479. Wall, M. E., & Dattilo, J. (1995). Creating option-rich environments: Facilitating self-determination. The Journal of Special Education, 29(3), 276-294. Washington, K., Schwarz, I. S., & Swinth, Y. (1994). Physical and occupational therapists in naturalistic early childhood settings: Challenges and strategies for training. Topics in Early Childhood Special Education, 14(3), 333-349.