Chiến lược Châu Âu 2020: Đã đến lúc Châu Âu cần nghĩ lại
Tóm tắt
Vào tháng 3 năm 2010, chiến lược Châu Âu 2020 được phát hành như là một bước tiếp theo của chiến lược Lisbon đầy tham vọng. Giống như người tiền nhiệm của nó, chiến lược này nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của Châu Âu trong nền kinh tế thế giới. Cũng giống như người tiền nhiệm, Châu Âu 2020 có khả năng sẽ không hiệu quả. Chiến lược này tập trung quá nhiều vào những lĩnh vực nằm ngoài thẩm quyền pháp lý của EU, nó thiếu biện pháp xử lý cho sự không tuân thủ và chứa đựng những mục tiêu mà rất ít liên quan đến việc tăng cường khả năng cạnh tranh. Việc thất bại có thể xảy ra của Châu Âu 2020 có thể đã được tránh nếu như Ủy ban Châu Âu tập trung vào những lĩnh vực chính sách mà EU có thẩm quyền, và được trao cho những công cụ cần thiết để đạt được những mục tiêu nằm ngoài thẩm quyền của mình.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Eichengreen B., 2007, The European economy since 1945: coordinated capitalism and beyond.
Erixon F., 2005, Deep integration: how transatlantic markets are leading globalization., 250
Erixon F., 2010, Trade, globalisation and emerging protectionism since the crisis.
Henderson D., 1986, Innocence and design: the influence of economic ideas on policy.
Jones K., 1995, Export restraint and the new protectionism.
Krugman P., 1996, Pop internationalism.
Siebert H., 1991, The new economic landscape in Europe.
Tumlir J., 1984, Economic policy as a constitutional problem.