Phong trào phân tích: Những tác động đối với nghiên cứu hoạt động

Interfaces - Tập 40 Số 4 - Trang 313-324 - 2010
Matthew J. Liberatore1, Wu Luo2
1Department of Management and Operations, Villanova School of Business, Villanova University, Villanova, Pennsylvania 19085#TAB#
2Department of Accounting and Information Systems, Villanova School of Business, Villanova University, Villanova, Pennsylvania 19085#TAB#

Tóm tắt

Sự chuyển mình hướng tới việc sử dụng tăng cường các phân tích trong các tổ chức đã tạo ra nhiều cuộc thảo luận từ các học giả và chuyên gia về tác động và cơ hội mà phân tích mang lại. Mặc dù nghiên cứu hoạt động (OR) đã đóng vai trò quan trọng trong việc áp dụng các mô hình định lượng và phân tích cho việc ra quyết định trong tổ chức, nhưng vẫn chưa rõ ràng việc chúng ta - các nhà thực hành OR - có thể tận dụng sự quan tâm ngày càng tăng đối với phân tích như thế nào để thúc đẩy nghề nghiệp OR và mở rộng tầm ảnh hưởng của nó. Trong bài báo này, chúng tôi thảo luận về các yếu tố thúc đẩy phong trào phân tích, một ví dụ về dự án phân tích, và các cơ hội cùng những hệ lụy cho OR, tức là phạm vi vấn đề, các mô hình và phương pháp, các vấn đề triển khai, vai trò tổ chức, kỹ năng chuyên môn và giáo dục.

Từ khóa

#phân tích #nghiên cứu hoạt động #ra quyết định #mô hình định lượng #giáo dục chuyên môn

Tài liệu tham khảo

Ackoff R. L., 1962, Scientific Method: Optimizing Applied Research Decisions

10.1287/opre.35.3.471

10.1287/ited.1090.0031ca

10.4018/jbir.2010040101

Davenport T. H., 2006, Harvard Bus. Rev., 84, 98

Davenport T. H., 2007, Competing on Analytics: The New Science of Winning

Davenport T. H., 2010, Analytics at Work: Smarter Decisions, Better Results

Eckes G., 2001, The Six Sigma Revolution: How General Electric and Others Turned Processes into Profits

Hammer M., 1990, Harvard Bus. Rev., 68, 104

Information Management, 2009, Inform. Management, 19, 12

INFORMS, 2010, 2010 INFORMS Conference on O.R. Practice: Applying Science to the Art of Business

Kaplan R. S., 1992, Harvard Bus. Rev., 70, 71

Kaplan R. S., 1996, The Balanced Scorecard: Translating Strategy into Action

Kaplan R. S., 2000, The Strategy-Focused Organization: How Balanced Scorecard Companies Thrive in the New Business Environment

Lohr S., 2009, New York Times

10.1287/inte.1080.0367

Nestler S., 2009, OR/MS Today, 36, 32

Pande P. S., 2000, The Six Sigma Way: How GE, Motorola, and Other Top Companies Are Honing Their Performance

Saxena R., 2010, OR/MS Today, 37, 20

Sircar S., 2009, Comm. Assoc. Inform. Systems, 24

10.1287/inte.22.1.8

10.1287/inte.1080.0342

10.1007/b139000

Underwood R., 2003, Fast Company, 67, 44

10.1287/inte.9.3.10

10.1287/inte.11.1.10