Kiểm tra ACID™ — công cụ giao tiếp cho các nhóm lãnh đạo muốn tương tác với toàn bộ tổ chức

Journal of Brand Management - Tập 7 - Trang 257-266 - 2000
Dave Allen1
1Enterprise IG, London, UK

Tóm tắt

Bài báo này trình bày những phát hiện từ năm năm nghiên cứu và học tập dựa trên kinh nghiệm về cách thiết kế các tổ chức phù hợp với niềm tin lãnh đạo rằng hành vi = thương hiệu = danh tiếng. Các phương pháp, bao gồm Định Hình Thương Hiệu và Kiểm Tra ACID, giúp các đội ngũ lãnh đạo phát triển tài sản quan trọng này và đưa nó vào cuộc sống trong toàn bộ tổ chức. Ý tưởng được phát triển là thương hiệu như một cốt lõi học tập hành động nuôi dưỡng hệ thống các mối quan hệ mà công ty hình thành, đồng thời lập luận rằng sự hứa hẹn của thương hiệu nên hoạt động như một mạng lưới kiến thức liên kết và là một yếu tố điều chỉnh các giá trị văn hóa. Nghiên cứu học thuật tiên phong cho thấy rằng trước khi mọi người trong một công ty có thể tham gia vào việc phát triển xung quanh một bản sắc doanh nghiệp tích hợp, ba bản sắc phụ cần phải được kiểm toán. Đó là: Bản Sắc Thực Tế (t manifest trong hành vi và năng lực của con người), Bản Sắc Truyền Đạt (t manifest trong hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm của khách hàng), và Bản Sắc Mong Muốn (ví dụ cách mà đội ngũ lãnh đạo và chủ sở hữu liên kết danh tiếng của công ty với mục tiêu chiến lược của họ). Các công ty không có quy trình chính thức để quản lý ba bản sắc phụ này đang gặp rủi ro liên tục về việc bị mất sự nhất quán do sự cạnh tranh trong các yêu cầu mối quan hệ từ nhân viên, khách hàng và chủ sở hữu.

Từ khóa

#thiết kế tổ chức #thương hiệu #lãnh đạo #bản sắc doanh nghiệp #trải nghiệm khách hàng