Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Giảng dạy liệu pháp gia đình biểu tượng - trải nghiệm: Tính nhân cách của người giảng dạy
Tóm tắt
Bài báo này khám phá các vấn đề trong việc giảng dạy liệu pháp gia đình biểu tượng - trải nghiệm cho các cư dân tâm thần học. Sáu vấn đề bối cảnh gây tranh cãi mà phát sinh trong việc giảng dạy bất kỳ trường phái liệu pháp gia đình nào trong bối cảnh này được trình bày. Sau đó, tác giả phân biệt giữa các chiều nội dung và quá trình trong việc giảng dạy liệu pháp gia đình biểu tượng - trải nghiệm. Sự phân biệt này giúp làm rõ những khó khăn thường đi kèm với việc cố gắng giảng dạy lĩnh vực cụ thể này. Một điểm chính, để diễn đạt lại định nghĩa nổi tiếng của Whitaker, là "Giảng dạy liệu pháp gia đình biểu tượng - trải nghiệm tồn tại trong tính nhân cách của người giảng dạy."
Từ khóa
#giảng dạy #liệu pháp gia đình #biểu tượng - trải nghiệm #cư dân tâm thần học #tính nhân cáchTài liệu tham khảo
Bateson, G. (1985).Steps to an ecology of mind. New York: Ballentine Books.
Napier, A. Y., & Whitaker, C. (1978).the family crucible. New York: Harper & Row.
Neill, J. R., & Kniskern, D. P. (1982).From psyche to system. New York: Guilford Press.
Sugarman, S. (1986).The interface of individual and family therapy. J. Hansen (Ed.). Rockville, MD: Aspen Publishers.
Searles, H. (1960).The non-human environment in normal development and in schizophrenia. New York: International Universities Press.
Watts, A. (1975).Psychotherapy east and west. New York: Random House.
Watzlawick, P., Weakland, J. H., & Fisch, R. (1974).Change. New York: W. W. Norton.
Whitaker, C., & Keith, D. (1981). Symbolic-experiential family therapy. In A. Gurman & D. Kniskern (Eds.).Handbook of family therapy (pp. 187–225). New York: Brunner/ Mazel.
Whitaker, C. & Malone, T. (1953).The roots of psychotherapy. New York: Blakiston.