THỰC TRẠNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC CHO TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Tóm tắt

Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật gắn bó mật thiết với đời sống con người, nó phản ánh cuộc sống của con người một cách đa dạng, phong phú. Bằng các hình tượng âm thanh, các giai điệu đẹp mang tính biểu cảm rất cao, âm nhạc có sức hấp dẫn kì lạ, có tác động mạnh mẽ đến tâm hồn con người, làm cho con người tốt đẹp hơn, trong sáng hơn. Đối với trẻ ở bậc học mầm non, âm nhạc là nguồn sữa nuôi dưỡng thế giới tinh thần và có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển. Sự phong phú của âm hình tiết tấu, phong cách đa dạng của các thể loại âm nhạc… sẽ tạo ra cảm xúc, đem đến cho trẻ cái đẹp, giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, phát triển lời nói, phát triển quan hệ giao tiếp, trao đổi tình cảm. Chính vì vậy, nghiên cứu thực trạng giáo dục âm nhạc ở trường mầm non là cần thiết, từ đó có các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần hoàn thiện nhân cách cho trẻ.

Từ khóa

#status quo; music education; preschool; measure; preschool children.