Tích hợp và việc biên soạn sách giáo khoa Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực người học

Trần Thanh Bình

Tóm tắt

Bài báo trình bày một số suy nghĩ về thực trạng xây dựng bài học tích hợp trong sách giáo khoa (SGK) Ngữ văn hiện hành và quan điểm xây dựng bài học tích hợp trong SGK Ngữ văn mới theo định hướng phát triển năng lực người học; trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng đặc biệt của việc lựa chọn văn bản đọc hiểu – trung tâm của bài học tích hợp Ngữ văn. Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";}

Từ khóa

#bài học tích hợp #phát triển năng lực #sách giáo khoa Ngữ văn #văn bản đọc hiểu