TÁC PHẨM PHỎNG VẤN TRÊN BÁO ĐÀ NẴNG - TIẾP CẬN TỪ ĐỐI TƯỢNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN

Tóm tắt

Tác phẩm phỏng vấn trình bày cuộc đối thoại giữa người hỏi (nhà báo) và người trả lời (đối tượng được phỏng vấn) về sự kiện, vấn đề thời sự hoặc nhân vật mà công chúng quan tâm. Đối tượng được phỏng vấn bao gồm cán bộ quản lí, chuyên gia, thường dân và người nổi tiếng là thành tố quan trọng cấu thành tác phẩm phỏng vấn. Khi nghiên cứu tác phẩm phỏng vấn báo in trên Báo Đà Nẵng, chúng tôi nhận thấy cán bộ quản lí xuất hiện với tần suất ở mức độ cao. Chuyên gia và thường dân xuất hiện với tỉ lệ thấp và không có chân dung người nổi tiếng. Từ đó, chúng tôi gợi ý một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm phỏng vấn bằng việc tăng cường tiếng nói người dân nhằm tăng tính dân chủ cho báo chí và người nổi tiếng nhằm tăng tính sinh động cho tác phẩm phỏng vấn.

Từ khóa

#interview article; interviewee; managers; experts; citizen; Da Nang Newspaper.