Hiệu Suất Học Tập Của Sinh Viên Và Chi Phí Của Sự Thất Bại

Tertiary Education and Management - Tập 5 - Trang 141-157 - 1999
Ian R. Dobson1, Raj Sharma2
1University Offices, Monash University, Clayton, Australia
2Swinburne University of Technology, Hawthorn, Australia

Tóm tắt

Bài báo này xem xét hiệu suất học tập của sinh viên và tính toán chi phí lý thuyết của sự thất bại học tập đối với sinh viên đại học Úc, sử dụng các yếu tố ngầm hiểu trong công thức tài trợ của chính phủ. Để tồn tại, các cơ sở giáo dục đại học đã phải đa dạng hóa nguồn tài trợ của họ và cùng lúc, chính phủ hiện tại dường như xem các khoản đóng góp của mình như một khoản trợ cấp cho sinh viên đại học, thay vì coi đây là một khoản đầu tư cho cơ sở hạ tầng con người rộng lớn của xã hội. Nhu cầu về trách nhiệm giải trình đã tăng lên, và việc tài trợ dựa trên kết quả đang được thảo luận nhiều. ‘Kết quả’ cuối cùng của một trường đại học là sự thành công của sinh viên, và chính phủ có thể gán giá trị tiền tệ cho điều này một cách rất trực tiếp. Bài báo này áp dụng phương pháp luận trong việc phân tích chi phí của sự thất bại.

Từ khóa

#hiệu suất học tập #chi phí thất bại #tài trợ giáo dục đại học #trách nhiệm giải trình #sinh viên đại học

Tài liệu tham khảo

Dawkins, Hon J. S. (1987). Higher Education: A Policy Discussion Paper (The Green Paper). DEET. Dawkins, Hon J. S. (1988). Higher Education: A Policy Statement (The White Paper). DEET. DEETYA (Department of Employment, Education Training and Youth Affairs) (1996). Selected Higher Education Student Statistics 1996. DEETYA (Department of Employment, Education Training and Youth Affairs) (1996). Higher Education Finance Statistics 1996. Dobson, Ian R. & Sharma, R. (1993). Student Progress: a Study of the Experience in Victorian Tertiary Institutions, Journal of Tertiary Education Administration 15(2). Yorke, Mantz (1997). Undergraduate Non-Completion in higher education in England. Higher Education Funding Council for England (HECFE Series 97/29). Yorke, Mantz (1998). Undergraduate Non-Completion: Some Implications for Higher Education Systems and Institutions, Tertiary Education and Management 4(1), March 1998.