Sóng sốc trên đường cao tốc

Operations Research - Tập 4 Số 1 - Trang 42-51 - 1956
P.I. Richards1
1Technical Operations, Inc., Arlington, Massachusetts

Tóm tắt

Một lý thuyết đơn giản về dòng lưu thông được phát triển bằng cách thay thế các phương tiện cá nhân bằng một mật độ "chất lỏng" liên tục và áp dụng một mối quan hệ thực nghiệm giữa tốc độ và mật độ. Các đặc điểm đặc trưng của lý thuyết kết quả là một quá trình "cắt đồ thị" đơn giản để theo dõi sự phát triển của các đợt sóng giao thông theo thời gian và sự xuất hiện thường xuyên của sóng sốc. Tác động của tín hiệu giao thông đối với các dòng giao thông được nghiên cứu và phát hiện có một hiệu ứng ngưỡng, trong đó sự rối loạn là nhỏ đối với giao thông nhẹ nhưng đột ngột tăng lên giá trị lớn khi mật độ đạt đến một ngưỡng quan trọng.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo