Đọc để Thực sự: Kiến thức về Khiêu dâm, Truyền thông Kỹ thuật số và Giới trẻ

Sexuality & Culture - Tập 25 - Trang 786-805 - 2020
Paul Byron1,2, Alan McKee1, Ash Watson3, Katerina Litsou2, Roger Ingham2
1University of Technology Sydney (School of Communication), Sydney, Australia
2University of Southampton, Southampton, UK
3UNSW (Social Policy Research Centre and Centre for Social Research in Health), Sydney, Australia

Tóm tắt

Bài báo này bổ sung vào các thảo luận gần đây về kiến thức khiêu dâm của giới trẻ và lập luận rằng các nhà nghiên cứu phải giải quyết những cách thức mà người sử dụng khiêu dâm tham gia và hiểu các thể loại và thực hành khiêu dâm khác nhau. Là một phần của một dự án liên ngành lớn hơn gồm một loạt các đánh giá hệ thống về tài liệu liên quan đến mối quan hệ giữa việc sử dụng khiêu dâm và sự phát triển tình dục lành mạnh, chúng tôi đã xem xét các bài viết đề cập đến mối quan hệ giữa việc sử dụng khiêu dâm và kiến thức. Chúng tôi thấy ít bài viết trình bày dữ liệu thực nghiệm để thảo luận về kiến thức khiêu dâm, và những bài viết mà chúng tôi tìm thấy thường khung kiến thức khiêu dâm của giới trẻ như khả năng đọc hiểu một cách phê phán khiêu dâm như là tiêu cực và bao gồm những mô tả "phi thực tế" về tình dục. Mô hình kiến thức khiêu dâm này có xu hướng bảo thủ, nơi chỉ có các lý tưởng bảo thủ về tình dục "tốt", kết đôi và truyền thống mới được coi là "thực tế". Dữ liệu từ tài liệu mà chúng tôi đã xem xét cho thấy giới trẻ đưa ra những phân biệt tinh vi giữa các loại khiêu dâm khác nhau, một số trong số đó có thể được gọi là 'thực tế', theo như khiêu dâm tự làm và nghiệp dư. Chúng tôi mở rộng thảo luận này đến sự hiểu biết của giới trẻ về "tính xác thực" trong các thực hành truyền thông số và xã hội rộng hơn của họ. Từ trọng tâm này, chúng tôi đề xuất cần phải kết hợp kiến thức khiêu dâm hiện có của giới trẻ vào các phương pháp giáo dục và nghiên cứu trong tương lai. Điều này bao gồm việc tham gia với sự hiểu biết và trải nghiệm của họ về các thể loại khiêu dâm, thực hành truyền thông số và các đại diện về tính xác thực.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Albury, K. (2014). Porn and sex education, porn as sex education. Porn Studies, 1(1–2), 172–181.

Albury, K., Byron, P., McCosker, A., Pym, T., Walshe, J., & Race, K., et al. (2019) Safety, risk and wellbeing on dating apps: Final report. Melbourne: Swinburne University of Technology. https://apo.org.au/node/268156.

Albury, K., & McKee, A. (2013). Introduction to Part III, sexual cultures, entertainment media and communications technologies. In L. Allen & M. Rasmussen (Eds.), Palgrave handbook of sexuality education (pp. 415–421). London: Palgrave Macmillan.

Antevska, A., & Gavey, N. (2015). “Out of sight and out of mind”: Detachment and men’s consumption of male sexual dominance and female submission in pornography. Men and Masculinities, 18(5), 605–629.

Aufderheide, P. (1993). Media Literacy. A Report of the National Leadership Conference on Media Literacy. Aspen, CO: Aspen Institute.

Fisher, C. M., Waling, A., Kerr, L., Bellamy, R., Ezer, P., & Mikolajczak, G., et al. (2019). National survey of secondary students and sexual health 2018. Melbourne: Australian Research Centre in Sex, Health and Society. https://www.latrobe.edu.au/arcshs/publications/secondary-students-and-sexual-health.

Fordham, B. (2006). “As if they were watching my body”: A study of pornography and the development of attitudes towards sex and sexual behaviour among Cambodian youth. Phnom Penh: World Vision.

Heath, S., Brooks, R., Cleaver, E., & Ireland, E. (2009). Researching Young people’s lives. London: SAGE Publications Limited.

Horvath, M. A. H., Llian, A., Massey, K., Pina, A., Scally, M., & Adler, J.R. (2013). Basically porn is everywhere. A rapid evidence assessment on the effect that access and exposure to pornography has on children and young people. London: Office of the Children’s Commissioner.

Jenkins, H. (2004). Foreword: So you want to teach pornography? In P. C. Gibson (Ed.), More dirty looks: Gender, pornography and power (pp. 1–7). London: BFI Publishing.

Marwick, A. (2005). ‘I’m a lot more interesting than a friendster profile’: Identity, presentation, authenticity and power in social networking services. In Paper presented at the conference of the association of internet researchers 6, Chicago. http://papers.ssrn.com/sol3/papers.cfm?abstract_id=1884356.

McKee, A., Ingham, R., Litsou, K., & Byron, P. (2019). Search and analysis protocol - ARC DP170100808 - Pornography’s effects on its audiences: Synthesising an innovative interdisciplinary approach. https://data.research.uts.edu.au/publication/a06c922d3267c40e6c17627632733431/#2a2edbc708c91860c527b9501dc641bb/Search%20and%20analysis%20protocol%20140918.pdf.

Mercer, J. (2017). Gay pornography: Representations of sexuality and masculinity. London: I.B. Tauris.

Paasonen, S. (2011). Carnal resonance: Affect and online pornography. Cambridge: MIT Press.

Pangrazio, L. (2018). Young people’s literacies in the digital age: Continuities, conflicts and contradictions. London: Routledge.

Papadopoulos, L. (2010). Sexualisation of young people. London: Home Office.

Phillips, C. (2015). Self-pornographic representations with grindr. Journal of Visual and Media Anthropology, 1(1), 65–79.

Third, A., Collin, P., Walsh, L., & Black, R. (2019). Young people in digital society: Control shift. London: Palgrave Macmillan.