Paul Byron, Alan McKee, Ash Watson, Katerina Litsou, Roger Ingham
Bài báo này bổ sung vào các thảo luận gần đây về kiến thức khiêu dâm của giới trẻ và lập luận rằng các nhà nghiên cứu phải giải quyết những cách thức mà người sử dụng khiêu dâm tham gia và hiểu các thể loại và thực hành khiêu dâm khác nhau. Là một phần của một dự án liên ngành lớn hơn gồm một loạt các đánh giá hệ thống về tài liệu liên quan đến mối quan hệ giữa việc sử dụng khiêu dâm và sự phát triển tình dục lành mạnh, chúng tôi đã xem xét các bài viết đề cập đến mối quan hệ giữa việc sử dụng khiêu dâm và kiến thức. Chúng tôi thấy ít bài viết trình bày dữ liệu thực nghiệm để thảo luận về kiến thức khiêu dâm, và những bài viết mà chúng tôi tìm thấy thường khung kiến thức khiêu dâm của giới trẻ như khả năng đọc hiểu một cách phê phán khiêu dâm như là tiêu cực và bao gồm những mô tả "phi thực tế" về tình dục. Mô hình kiến thức khiêu dâm này có xu hướng bảo thủ, nơi chỉ có các lý tưởng bảo thủ về tình dục "tốt", kết đôi và truyền thống mới được coi là "thực tế". Dữ liệu từ tài liệu mà chúng tôi đã xem xét cho thấy giới trẻ đưa ra những phân biệt tinh vi giữa các loại khiêu dâm khác nhau, một số trong số đó có thể được gọi là 'thực tế', theo như khiêu dâm tự làm và nghiệp dư. Chúng tôi mở rộng thảo luận này đến sự hiểu biết của giới trẻ về "tính xác thực" trong các thực hành truyền thông số và xã hội rộng hơn của họ. Từ trọng tâm này, chúng tôi đề xuất cần phải kết hợp kiến thức khiêu dâm hiện có của giới trẻ vào các phương pháp giáo dục và nghiên cứu trong tương lai. Điều này bao gồm việc tham gia với sự hiểu biết và trải nghiệm của họ về các thể loại khiêu dâm, thực hành truyền thông số và các đại diện về tính xác thực.