RFID trong ngành bán lẻ: tích hợp vào ứng dụng từ góc nhìn Ấn Độ

Journal of Advances in Management Research - Tập 4 Số 2 - Trang 86-98

Tóm tắt

Nhu cầu của các công ty bán lẻ và sản xuất trong việc theo dõi tốt hơn các loại hàng tồn kho và nguyên liệu thô, cùng với chi phí giảm của vi mạch đã dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với các hệ thống nhận diện tự động. Các nhà bán lẻ vẫn tiếp tục đối mặt với những thách thức trong việc quản lý doanh nghiệp do sự thiếu nhất quán trong dữ liệu và thường không thể tận dụng chúng một cách triệt để để có lợi thế cạnh tranh. Hơn nữa, các nhà bán lẻ không phải lúc nào cũng có khả năng định lượng các chỉ số hiệu suất quan trọng trên toàn doanh nghiệp và gặp khó khăn trong việc cung cấp các chỉ số tài chính và phi tài chính (bao gồm doanh số, marketing và hoạt động) trên toàn doanh nghiệp. Các công nghệ nhận diện tự động cố gắng vượt qua điều này bằng cách cho phép máy móc xác định các đối tượng và nắm bắt thông tin, cung cấp cho tổ chức mức độ kiểm soát và linh hoạt lớn hơn trong việc quản lý hàng hóa khi chúng di chuyển qua chuỗi cung ứng. Mục tiêu của hầu hết các hệ thống auto-ID là tăng cường hiệu quả, giảm thiểu lỗi nhập liệu và giải phóng nhân viên để thực hiện những chức năng có giá trị gia tăng hơn, như cung cấp dịch vụ khách hàng. Một trong những công nghệ nhận diện tự động như vậy là Nhận diện Tần số Radio (RFID). Bài viết này, thông qua một loạt các nghiên cứu trường hợp, là nỗ lực để khám phá ứng dụng của RFID trong các hệ thống bán lẻ. Khảo sát tài liệu, nghiên cứu trường hợp, các vấn đề quản lý và đạo đức được thảo luận ở đây có những tác động quan trọng đối với sự phát triển của hệ thống. Được ngành công nghiệp nhìn nhận như là công nghệ chuyển đổi tiếp theo, RFID hứa hẹn cung cấp thông tin chất lượng cao hơn và theo dõi thời gian thực.

Từ khóa

#RFID #ngành bán lẻ #công nghệ nhận diện tự động #chuỗi cung ứng #chỉ số hiệu suất.