Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Các vấn đề chính sách trong kinh tế giáo dục đại học và cơ hội nghiên cứu liên quan tại Anh và Hoa Kỳ
Tóm tắt
Bài báo này xem xét một số cơ hội nghiên cứu về cách liên kết đầu tư vào giáo dục đại học chặt chẽ hơn với những mong mỏi chung về tăng trưởng kinh tế nhanh hơn và công bằng hơn trong cơ hội giáo dục. Nó được thực hiện trong bối cảnh các vấn đề chính sách liên quan đến tăng trưởng và công bằng giữa các nhóm thu nhập, những vấn đề này thường xuất hiện trong các cuộc tranh luận hiện tại ở Hoa Kỳ và Anh. Các xu hướng chính sách cơ bản chính tại Hoa Kỳ được xem xét ngắn gọn đầu tiên, với sự so sánh với một số phát triển tương tự ở Anh. Những điều này sau đó được liên hệ với nhu cầu tiềm ẩn về nghiên cứu để mở rộng khái niệm vốn giáo dục nhân sự như một phương tiện đưa ra kết quả gần gũi hơn với nhu cầu của cử tri của các nhà lập pháp và các nhà hoạch định giáo dục ở các quốc gia dân chủ. Một số bằng chứng sơ bộ được bao gồm cho thấy, chẳng hạn, rằng không chỉ những lợi ích tài chính mong đợi, mà cả những lợi ích phi tài chính mong đợi phản ánh giá trị ngày càng tăng của thời gian cũng quan trọng đối với sinh viên và gia đình của họ khi họ quyết định đầu tư. Các khả năng cho nghiên cứu về các phương tiện hỗ trợ tăng trưởng sau đó được xem xét. Chúng chủ yếu tập trung vào những cơ hội vốn có trong các phát hiện ban đầu về tỷ suất lợi nhuận tương đối của các chương trình hai năm (ví dụ: Chứng chỉ Quốc gia Cao hơn hoặc cao đẳng thành niên) và tiềm năng thông qua các điều chỉnh trong giáo dục sau trung học để thúc đẩy việc áp dụng khoa học cơ bản và công nghệ mới vào sản xuất. Cuối cùng, nghiên cứu và những phát hiện sơ bộ về sự phân bố lợi ích ròng của giáo dục đại học giữa các nhóm thu nhập được xem xét. Có một số cách mà giáo dục đại học có thể đóng góp vào tăng trưởng kinh tế nhanh hơn đồng thời góp phần vào công bằng.
Từ khóa
#giáo dục đại học #tăng trưởng kinh tế #công bằng trong giáo dục #đầu tư giáo dục #chính sách giáo dụcTài liệu tham khảo
American College Testing Program (1973). 1973 Revisions in the ACT Student Need Analysis Service, November 1973 Iowa City: The American College Testing Program.
Becker, G. S. (1965) “A Theory of the Allocation of Time”, Econ. J. 75: 493–515
Bowen, H. R., and Servelle, P. (1972). Who Benefits from Higher Education and Who Should Pay? Washington: American Assoc. for Higher Education
Ghez, G. R. and Becker, G. S. (1972). “The Allocation of Time and Goods Over the Life Cycle.” NBER Rep. 7217. Center for Mathematical Studies in Business and Economics, University of Chicago.
Glennerster, H. (1972). “Education and Inequality,” in Townend, P. and Bosanquet, N., eds., Labour and Inequality, London: The Fabian Society.
Hanoch, G. (1967). “An Economic Analysis of Earnings and Schooling,” J. Hum. Resour. 2.3: 310–329.
McMahon, W. W. (1974). Investment in Higher Education, Lexington, Mass.: D.C. Heath.
McMahon, W. W. and Wagner A. P. (1973). “A Study of the College Investment Decision.” ACT Res. Rep. No. 59. Iowa City: The American College Testing Program.
Michael, R. T. (1972). The Effect of Education on Efficiency in Consumption, NBER Occ. Pap. No. 116. New York: Columbia UP.
Psacharopoulos, G. (1973). Returns to Education. Amsterdam, Elsevier.
Schultz, T. W. (1972). Human Resources, Economic Research, Retrospect and Prospect. National Bureau of Economic Research, Fiftieth Anniversary Colloquim VI. New York; Columbia UP.
Schultz, T. W. (1974). “The High Value of Human Time: Population Equilibrium.” J. Polit. Econ. March/April
Rivlin, A. M. and Weiss, J. H. (1969). “Social Goals and Federal Support of Higher Education; The Implications of Various Strategies,” in The Congress of the United States, Joint Economic Committee, The Economics and Financing of Higher Education in the United States, pp. 543–555. Washington: U.S. Government Printing Office.
U.K. Department of Education and Science (1971). Grants to Students 1, part II. London; The Department of Education and Science.
U.S. Office of Management and the Budget (1974). The Budget of the United States Government, Fiscal Year 1975, and Special Analysis. Washington: U.S. Government Printing Office.
U.S. Bureau of the Census (1972). “Money Income in 1971 of Families and Persons in the United States.” Curr. Popul. Rep., Series P-60, No. 85, Table 28. Washington: U.S. Government Printing Office.