Những rào cản nhận thức ngăn cản học sinh trung học tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên về tình trạng bị bắt nạt và tác động của chúng đến ý định tiết lộ

Journal of Adolescence - Tập 56 - Trang 40-51 - 2017
Michael J. Boulton1, Louise Boulton1, James Down1, Jessica Sanders1, Helen Craddock1
1University of Chester, UK

Tóm tắt

TÓM TẮTNhiều thanh thiếu niên lựa chọn không thông báo cho giáo viên khi họ bị bắt nạt. Ba nghiên cứu với các thanh thiếu niên Anh từ 12-16 tuổi đã tìm hiểu những lý do có thể. Trong nghiên cứu 1, sinh viên (N = 411, 208 nữ/203 nam) đã chỉ ra những lý do mà không cần gợi ý. Ba kết quả tiêu cực mà họ nhận thức là phổ biến; bạn bè sẽ không tán thành, người tiết lộ sẽ cảm thấy yếu đuối/bị xói mòn, và người tiết lộ mong muốn có sự độc lập. Trong nghiên cứu 2, sinh viên (N = 297, 153 nữ/134 nam/10 không xác định) đã cho biết họ tin rằng những kết quả tiêu cực này có khả năng xảy ra với họ đến mức độ nào, và một tỷ lệ đáng kể đã làm như vậy. Những kết quả tiêu cực nhận thức đã dự đoán đáng kể ý định tiết lộ việc bị bắt nạt. Nghiên cứu 3 (N = 231, 100 nữ/131 nam) đã kiểm tra xem liệu những kết quả tiêu cực nhận thức có đủ mạnh để ngăn cản người tham gia thông báo cho giáo viên ngay cả khi giáo viên có thể ngăn chặn việc bắt nạt hay không. Điều này đã đúng với nhiều người trong số họ. Những người tham gia không báo cáo không thích những bạn bè đã tiết lộ việc bắt nạt. Các hàm ý lý thuyết và thực tiễn được thảo luận.

Từ khóa

#bắt nạt #thanh thiếu niên #sự tiết lộ #giáo viên #hỗ trợ tâm lý

Tài liệu tham khảo

10.1007/s10964-009-9441-9 Aiken L.S., 1991, Multiple regression: Testing and interpreting interactions 10.1016/0749-5978(91)90020-T 10.1097/NMD.0000000000000081 10.2307/1130925 10.1037/0033-295X.84.2.191 Barbee A.P., 1998, HIV and social interaction, 83 10.1037/1089-2680.5.4.323 10.1016/j.adolescence.2015.07.020 10.1080/03069880500327546 10.1016/j.jecp.2012.05.001 10.1080/02643944.2013.861505 10.1016/j.beth.2013.12.004 M.J.Boulton L.Boulton.Modifying self‐blame self‐esteem and disclosure through a cooperative cross‐age teaching intervention for bullying among adolescents.Violence and Victims2016 In press 10.1111/1467-9450.404127 10.1080/01411926.2011.627420 10.1080/0305569022000042390 10.1348/000709908X320471 Brown B.B., 1994, Advances in adolescent development: Vol. 5. Personal relationships during adolescence, 123 10.1002/(SICI)1098-2337(2000)26:1<85::AID-AB7>3.0.CO;2-5 10.1002/pits.21709 10.1080/00224545.2011.642025 10.1177/0743558499141003 10.1037/0003-066X.34.10.906 10.1348/000709909X479105 10.1001/archpedi.152.7.665 Graham S., 2001, Peer harassment in school: The plight of the vulnerable and victimized, 49 Havighurst R.J., 1948, Developmental tasks and education 10.1111/1469-7610.00629 10.1348/0007099041552378 10.1017/S0954579497001065 10.1007/s10802–012–9636–5 10.1007/s10865-006-9078-z 10.1016/S0005-7967(02)00017-7 10.1080/026999300378888 10.1002/jts.2490010204 10.1001/jama.285.16.2094 10.1111/1475-3588.00333 10.1086/499730 10.1080/00461520701756206 10.1037/0022-0663.97.3.347 10.1037/0022-0663.93.2.398 10.1023/A:1010400721676 Olweus D., 1993, Bullying at school: What we know and what we can do 10.1207/s15326985ep2501_7 10.1111/j.1467-8624.1990.tb02863.x 10.1006/jado.1999.0242 Putallaz M., 1992, Conflict in child and adolescent development, 330 10.1016/j.chiabu.2009.07.009 10.1080/0144341032000123787 10.1080/00224545.1991.9924646 10.1080/01443410903254864 10.1016/j.adolescence.2011.11.005 10.1207/S15327957PSPR0504_2 Schneider B.H., 2000, Friends and enemies: Peer relations in childhood 10.1037/0022-3514.90.2.210 10.1177/0907568200007002005 10.1348/0007099042376427 10.1007/s10433-011-0176-6