Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Giao tiếp về văn học nhi khoa giữa cha mẹ và bác sĩ: Một chương trình đào tạo cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu trong tương lai
Tóm tắt
Chương trình Reach Out and Read thúc đẩy việc đọc sớm và sự chuẩn bị ở trường bằng cách kết hợp việc phát sách và hướng dẫn dự đoán vào các lần kiểm tra sức khỏe trẻ em. Có nhu cầu đào tạo các nhà cung cấp dịch vụ y tế trong tương lai về kiến thức và kỹ năng giao tiếp với cha mẹ/người chăm sóc về vấn đề văn học thời thơ ấu. Chúng tôi đã phát triển và đánh giá một chương trình giáo dục nhằm cải thiện kiến thức, thái độ và kỹ năng của người học về việc tích hợp giao tiếp giữa cha mẹ và nhà cung cấp dịch vụ y tế vào các lần khám sức khỏe trẻ em. Các bác sĩ nội trú về y học gia đình (n = 30), sinh viên trợ lý bác sĩ (n = 36) và sinh viên y khoa (n = 28) đã tham gia vào một chương trình giáo dục bao gồm học tập phục vụ, đào tạo lý thuyết trực tuyến, các kỳ thi lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCEs) và một buổi phản hồi. Các bệnh nhân chuẩn hóa (SPs; từ 6 tháng đến 5 tuổi) và các người chăm sóc bệnh nhân chuẩn hóa đã được tuyển chọn và đào tạo. Người học được đánh giá dựa trên khả năng của họ trong việc cung cấp sách cho bệnh nhân, cung cấp hướng dẫn dự đoán và thể hiện kỹ năng giao tiếp giữa cha mẹ và nhà cung cấp dịch vụ y tế. Kiến thức, thái độ và mức độ hài lòng được thu thập trước và sau chương trình. Sự gia tăng đáng kể về tổng kiến thức đã được ghi nhận sau khi hoàn thành các hoạt động của chương trình (p < 0.001). Tất cả các thái độ đều được cải thiện sau khi đào tạo (p < 0.05). Tất cả người học (100%) khuyến nghị cha mẹ giao tiếp với trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi và tạo sự tiếp xúc mắt. Một số ít (18.2%) người học khuyến nghị chơi các trò chơi như 'nhìn và tìm' trong khi đọc sách. Khi cha mẹ đánh giá các kỹ năng giao tiếp cơ bản giữa cha mẹ và nhà cung cấp dịch vụ y tế của người học, tất cả đều báo cáo rằng người học đã đối xử với họ bằng sự tôn trọng và sử dụng ngôn ngữ đơn giản. Chương trình của chúng tôi mở rộng hơn so với các nghiên cứu trước đây bằng cách đo lường số sách được khuyến nghị, hướng dẫn dự đoán và kỹ năng giao tiếp sử dụng các bệnh nhân chuẩn hóa nhi khoa và các người chăm sóc bệnh nhân chuẩn hóa. Các hoạt động của chương trình có thể được điều chỉnh để thúc đẩy tốt nhất việc đào tạo giao tiếp về văn học giữa cha mẹ và nhà cung cấp dịch vụ y tế trong các chương trình khác.
Từ khóa
#văn học nhi khoa #giao tiếp cha mẹ-bác sĩ #chương trình đào tạo #chăm sóc sức khỏe ban đầu #phát sáchTài liệu tham khảo
Jansen KL, Rosenbaum ME. The state of communication education in family medicine residencies. Fam Med. 2016;48:445–51.
Acceditation Council for Graduate Medical Education. ACGME common program requirements. 2017.
Accreditation Review Commission on Education for the Physician Assistant. Accreditation standards for physician assistant education. 2016.
American Academy of Family Physicians. Promoting early literacy development. 2017.
Hutton JS, Phelan K, Horowitz-Kraus T, et al. Shared reading quality and brain activation during story listening in preschool-age children. J Pediatr. 2017;191:204–211.e1.
Zuckerman B, Khandekar A. Reach out and read: evidence based approach to promoting early child development. Curr Opin Pediatr. 2010;22:539–44.
Klass P, Dreyer BP, Mendelsohn AL. Reach out and read: literacy promotion in pediatric primary care. Adv Pediatr. 2009;56:11–27.
Yaun J, Bach M, Bakke J, Goedecke PJ, Baldwin KM, Hare M. Evaluation of a language and literacy enhancement program. Clin Pediatr (phila). 2019;58:100–9.
Rosenthal MS, Werner MJ, Dubin NH. The effect of a literacy training program on family medicine residents. Fam Med. 2004;36:582–7.
Hazzard A, Dabrow S, Celano M, et al. Training residents in pediatric literacy: impact on knowledge, attitudes and practice. Ambul Child Health. 2000;6::237–46.
Turner JL, Dankoski ME. Objective structured clinical exams: a critical review. Fam Med. 2008;40:574–8.
Pagels P, Kindratt T, Arnold D, Brandt J, Woodfin G, Gimpel N. Health literacy objective structured clinical exam for family medicine residents. Med Teach. 2013;35:874–5.
Rodder SG, Kindratt TB, Xiao C, et al. Teaching and evaluating smartphone applications: the effectiveness of a curriculum expansion. Educ Health (Abingdon). 2018;31:95–102.
Gimpel N, Pagels P, Roy V, et al. Family medicine resident education: an innovative model of community medicine training. J Community Med Health Educ. 2013;3:1–5.
Kindratt T, Pagels P, Bernard B, et al. Teaching future primary care providers about parent-provider literacy communication. Educ Prim Care. 2018;29:250–1.
Reach Out and Read.. http://www.reachoutandread.org. Accessed 7 Nov 2018.
Kindratt T, Pagels P, Chung K, et al. Improving the Reach Out and Read program at a student-run free clinic for homeless women and children. J Stud Run Clin. 2017;3:1–8.
Frye AW, Hemmer PA. Program evaluation models and related theories: AMEE guide no. 67. Med Teach. 2012;34:e288–e99.
Needlman RD, Dreyer BP, Klass P, Mendelsohn AL. Attendance at well-child visits after reach out and read. Clin Pediatr (Phila). 2019; https://doi.org/10.1177/0009922818822975.
Cook C, Health F, Thompson R. A meta-analysis of response rates in web- or internet-based survey. Educ Psychol Meas. 2000;60:821–36.