Góc nhìn: Xu hướng và yếu tố thúc đẩy thành công trong thực hành phát triển sản phẩm mới: Kết quả của Nghiên cứu Thực tiễn Tốt nhất PDMA năm 2003

Journal of Product Innovation Management - Tập 26 Số 1 - Trang 3-23 - 2009
Gloria Barczak1, Abbie Griffin2, Kenneth B. Kahn3
1Northeastern University in Boston
2University of Utah
3Purdue University

Tóm tắt

Kể từ năm 1990, Hiệp hội Phát triển và Quản lý Sản phẩm (PDMA) đã tài trợ cho các dự án nghiên cứu thực tiễn tốt nhất để xác định các xu hướng trong việc quản lý phát triển sản phẩm mới (NPD) và phân biệt những thực tiễn nào liên quan đến mức độ thành công cao hơn. Mục tiêu của nghiên cứu đang diễn ra này là giúp các nhà quản lý xác định cách cải thiện các phương pháp và quy trình phát triển sản phẩm của chính họ. Bài báo này trình bày kết quả, khuyến nghị và những tác động đối với thực hành NPD xuất phát từ nghiên cứu thực tiễn tốt nhất lần thứ ba của PDMA, được thực hiện vào năm 2003. Trong tám năm kể từ khi nghiên cứu thực tiễn tốt nhất trước đó được tiến hành, các công ty đã trở nên bảo thủ hơn một chút trong danh mục các dự án, với tỷ lệ phần trăm thấp hơn của tổng số dự án trong các danh mục sản phẩm mới cho thế giới và mới cho công ty. Mặc dù tỷ lệ thành công và hiệu quả phát triển vẫn ổn định, nhưng một cách tiếp cận bảo thủ hơn này đối với NPD dường như đã ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu và lợi nhuận từ các sản phẩm mới đã được thương mại hóa. Khi các quy trình chính thức cho NPD giờ đây trở thành chuẩn mực, sự chú ý đang chuyển sang việc quản lý nhiều dự án trong danh mục theo cách phối hợp hơn. Cuối cùng, các công ty đang triển khai nhiều công cụ hỗ trợ phần mềm cho các khía cạnh khác nhau của NPD. Các lĩnh vực NPD vẫn cần quản lý cải thiện nghiêm trọng bao gồm quản lý ý tưởng, lãnh đạo dự án và đào tạo, đào tạo đa chức năng và hỗ trợ giao tiếp trong đội nhóm, cũng như hỗ trợ và lãnh đạo đổi mới từ quản lý. Về các khía cạnh của quản lý NPD phân biệt “những người tốt nhất với những người còn lại”, các phát hiện cho thấy những công ty hàng đầu nhấn mạnh và tích hợp chiến lược đổi mới của họ ở tất cả các cấp của công ty, hỗ trợ tốt hơn cho nhân viên và giao tiếp trong đội nhóm, tiến hành thử nghiệm rộng rãi, và sử dụng nhiều loại phương pháp và kỹ thuật mới để hỗ trợ NPD. Tất cả các công ty có vẻ như vẫn gặp khó khăn trong việc ghi lại ý tưởng và làm cho chúng có sẵn dễ dàng cho những người khác trong tổ chức, kể cả những công ty tốt nhất. Điều chưa rõ ràng là liệu có một cách tiếp cận ưa thích nào để tổ chức nỗ lực NPD hay không, khi không có một cách tổ chức nào phân biệt những người thực hiện NPD hàng đầu.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Cooper R.G., 1994, Third‐Generation New Product Processes, Journal of Product Innovation Management, 11, 3, 10.1111/1540-5885.1110003

Cooper R.G., 1998, Portfolio Management for New Products

Griffin A., 1997, PDMA Research on New Product Development Practices, Journal of Product Innovation Management, 14, 429, 10.1111/1540-5885.1460429

10.1016/S0019-8501(01)00162-6

10.1111/1540-5885.510020

10.1111/1540-5885.540257

10.1111/1540-5885.1550436

10.2307/257544

10.1111/1540-5885.1040273

10.1111/1540-5885.730200

10.1111/1540-5885.510006