Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Về Tiếng Kêu của Phanh Trống—Đánh Giá Các Biện Pháp Chống Rung Bằng Phân Tích Dữ Liệu Thời Gian và Phân Tích Giá Trị Riêng Phức Hợp
Tóm tắt
Tiếng kêu của phanh—một hiện tượng tiếng ồn có tần số cao trong khoảng từ 1 kHz đến 15 kHz do rung động tự kích thích gây ra—là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí trong quá trình phát triển hệ thống phanh. Tăng cường độ dập tắt thường là một yếu tố quan trọng trong bối cảnh rung động tự kích thích. Các biện pháp chống lại tiếng kêu của phanh đã được nghiên cứu đặc biệt cho phanh đĩa trong quá khứ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phanh trống một lần nữa trở nên quan trọng hơn, một phần là do vấn đề phát thải hạt. Về vấn đề tiếng ồn, phanh trống có lợi thế quyết định so với hệ thống phanh đĩa bởi bề mặt bên ngoài của trống có thể dùng để áp dụng các thiết bị giảm rung một cách tự do. Bài báo này tập trung vào việc chứng minh và đánh giá cơ bản các biện pháp giảm rung thụ động trên hệ thống phanh trống simplex. Để có được hiểu biết chi tiết về ảnh hưởng của việc tăng cường dập tắt đến hành vi tiếng kêu của phanh trống, các cuộc điều tra thực nghiệm rộng rãi đã được thực hiện trên một phanh với xu hướng kêu lớn đã được đưa vào một cách có chủ ý trong cấu hình ban đầu. Điều này cho phép nghiên cứu ảnh hưởng của các loại biện pháp dập tắt khác nhau về hiệu quả của chúng. Các kỹ thuật từ lĩnh vực phân tích dữ liệu lớn và học máy được thử nghiệm để phát hiện tiếng kêu trong dữ liệu đo được dạng chuỗi thời gian. Những kỹ thuật này rất đáng tin cậy và cho phép phát hiện tiếng kêu một cách hiệu quả ngay cả trong dữ liệu không được tạo ra từ các động cơ phanh NVH truyền thống tốn kém. Để điều tra xem liệu phương pháp mô phỏng thường được sử dụng cho mô phỏng tiếng kêu của phanh có thể áp dụng để mô tả ảnh hưởng của việc tăng cường dập tắt trong phanh trống hay không, một phân tích giá trị riêng phức hợp đã được thực hiện bằng Abaqus, và các kết quả đã được so sánh với các kết quả từ các thí nghiệm.