Thay đổi chuẩn hóa
Tóm tắt
Các cuộc thảo luận về các công cụ chẩn đoán nhằm đánh giá hiểu biết khái niệm của sinh viên đã lan tỏa trong tài liệu nghiên cứu. Nhiều giảng viên báo cáo mức tăng chuẩn hóa của lớp học của họ để mô tả sự thay đổi trong điểm số từ bài kiểm tra trước đến bài kiểm tra sau. Chúng tôi mô tả một quy trình mới để đặc trưng hóa những thay đổi này. Quy trình này, mà chúng tôi gọi là thay đổi chuẩn hóa, c, liên quan đến tỷ lệ giữa mức tăng so với mức tăng tối đa có thể hoặc mức giảm so với mức giảm tối đa có thể. Chúng tôi cũng khuyến nghị báo cáo trung bình của các thay đổi chuẩn hóa của một lớp học và sử dụng một phương pháp thống kê và đồ họa cụ thể để so sánh các giá trị c trung bình.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
1998, Interactive-engagement versus traditional methods: A six-thousand-student survey of mechanics test data for introductory physics courses, Am. J. Phys., 66, 64, 10.1119/1.18809
2002, Lessons from the physics education reform movement, Ecology and Society, 5, 28