Nghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch hộ gia đình đối với chất lượng dịch vụ lưu trú tại Đà Nẵng

Nguyễn Xuân Vinh

Tóm tắt

Mục đích của bài báo nhằm đánh giá sự khác biệt của các biến nhân khẩu học của khách du lịch hộ gia đình đối với sự hài lòng về chất lượng dịch vụ, cả về khía cạnh kỹ thuật và khía cạnh chức năng của cơ sở lứu trú (CSLT) tại điểm đến Đà Nẵng. Một bảng câu hỏi được thiết kế theo cấu trúc hợp lý để khảo sát ý kiến của 530 khách du lịch bằng cách kết hợp giữa phỏng vấn trực tiếp và điền mẫu trực tuyến, trong đó có 480 mẫu đạt yêu cầu (tỷ lệ 90,56%). Về phương pháp xử lý số liệu, phần mềm SPSS 25.0 được sử dụng để thống kê mô tả đặc điểm nhân khẩu học mẫu nghiên cứu, phân tích hệ số Cronbach’s Alpha để xác định độ tin cậy của các thang đo và kiểm định One – Way ANOVA để tìm ra sự khác biệt giữa các giá trị của từng biến nhân khẩu học theo độ tuổi, trình độ và quốc tịch khách du lịch. Kết quả không tìm thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các biến nhân khẩu về sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ các CSLT. Đóng góp về mặt khoa học của bài báo thể hiện ở việc mở rộng kiến thức về chất lượng dịch vụ cũng như xây dựng công cụ đo lường sự hài lòng của khách du lịch hộ gia đình về chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú trong điều kiện thực tiễn Việt Nam.

Từ khóa

#du lịch hộ gia đình #cơ sở lưu trú #chất lượng dịch vụ #COVID-19 #sự hài lòng

Tài liệu tham khảo