Nghiên cứu lựa chọn trò chơi vận động nhằm nâng cao thể lực và kết quả học tập môn giáo dục thể chất cho sinh viên ngành Dược học năm thứ nhất Học Viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam

ThS. Nguyễn Thị Thu Trang

Tóm tắt

Chương trình giảng dạy môn học Giáo dục thể chất(GDTC) tại Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Namgồm 3 học phần, các giờ giảng dạy và học tập môn họcđược diễn ra ở sân tập ngoài trời với điều kiện cơ sở vậtchất trang thiết bị, sân bãi dành cho giảng dạy và học tậpmôn học GDTC còn hạn chế. Để nâng cao chất lượng họctập môn GDTC và thể lực cho sinh viên năm thứ nhất,chúng tôi sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa họcthường dùng trong lĩnh vực TDTT đã lựa chọn được 10 tròchơi vận động và xây dựng kế hoạch ứng dụng trongchương trình GDTC chính khoá cho sinh viên năm thứnhất; Kết quả thực nghiệm đã chứng minh được các tròchơi có hiệu quả tác động đến sự phát triển thể lực và nângcao kết quả học tập môn học GDTC cho sinh viên năm thứnhất Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo