NÂNG CAO BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

TNU Journal of Science and Technology - Tập 225 Số 03 - Trang 33 - 40 - 2020
Phí Đình Khương1, Lâm Thùy Dương1
1Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Tóm tắt

Nghiên cứu đã xác định được thực trạng của hoạt động tự học của sinh viên về các phương diện: nhận thức, kỹ năng, các điều kiện phục vụ cho tự học, phương pháp giảng dạy, công tác quản lý. Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học bao gồm cả yếu tố khách quan và yếu tố chủ quan. Tìm ra mối quan hệ giữa hoạt động tự học và yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học, đề  xuất các biện pháp quản lý hoạt động tự học.Tác giả đã sử dụng phương pháp mô tả, phân tích để tìm ra được sự liên quan đến nhận thức giữa các nhóm đối tượng, đồng thời tìm ra những yếu tố có ảnh hưởng đến hoạt động tự học của sinh viên. Nghiên cứu sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo một ý tưởng rõ ràng về hiệu quả và thành công của các hiệu trưởng trong công việc quản lý hoạt động tự học của sinh viên trong trường đại học.

Từ khóa

#Self-study activities #management of self- study #management measures of self-study activities #characteristics of students' self-study activities #the nature of management of self-study activities.

Tài liệu tham khảo