Cam kết hoàn tiền: Giúp đỡ nhà bán lẻ chất lượng thấp
Tóm tắt
Tài liệu hiện có, dựa trên lý thuyết tín hiệu, đề xuất rằng các cam kết hoàn tiền (MBGs) sẽ được các công ty chất lượng cao sử dụng, trong đó chất lượng cao được định nghĩa là khả năng trả lại sản phẩm thấp. Tuy nhiên, trong thế giới ngày nay, các cam kết hoàn tiền rất phổ biến trong số các nhà bán lẻ lớn, ngay cả khi khả năng trả lại sản phẩm dao động rất lớn giữa họ. Để hiểu hiện tượng này, chúng tôi khám phá một môi trường cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ chất lượng cao và chất lượng thấp, nơi mà người tiêu dùng hoàn toàn được thông tin và không có rủi ro, và các nhà bán lẻ nhận ra giá trị thu hồi cho các sản phẩm đã được trả lại. Khi các cam kết hoàn tiền có lãi, dưới nhu cầu liên tục, đây là trạng thái cân bằng Nash cho cả hai nhà bán lẻ để cung cấp các cam kết hoàn tiền, và nhà bán lẻ chất lượng thấp đạt lợi nhuận trong khi nhà bán lẻ chất lượng cao mất lợi nhuận so với khi không cung cấp các cam kết hoàn tiền. Ngược lại, nếu nhu cầu không liên tục, các nhà bán lẻ có thể hoạt động độc quyền trên các phân khúc thị trường tương ứng của họ, cho phép cả hai nhà bán lẻ đều có lợi từ các cam kết hoàn tiền, mặc dù nhà bán lẻ chất lượng thấp vẫn thu được nhiều lợi ích hơn.
Bài báo này đã được chấp nhận bởi J. Miguel Villas-Boas, chuyên ngành marketing.